รีเซต

ชาวบ้านช่วยลุ้น! สาว 19 ปี ท้องแก่สุดจะอั้น คลอดน้องบนรถ จนท.กู้ภัยช่วยระทึก

ชาวบ้านช่วยลุ้น! สาว 19 ปี ท้องแก่สุดจะอั้น คลอดน้องบนรถ จนท.กู้ภัยช่วยระทึก
ข่าวสด
14 มีนาคม 2564 ( 10:48 )
104
ชาวบ้านช่วยลุ้น! สาว 19 ปี ท้องแก่สุดจะอั้น คลอดน้องบนรถ จนท.กู้ภัยช่วยระทึก

สาว 19 ปี ท้องแก่สุดจะอั้น คลอดน้องบนรถ จนท.กู้ภัยช่วยระทึก ญาติเผยยังไม่ถึงกำหนดคลอด เหลืออีก 1 เดือน แต่ปวดท้องรุนแรง เลยต้องพามา รพ.

 

 

เมื่อเวลา 08.38 น.วันที่ 14 มี.ค.64 เจ้าหน้าที่กู้ภัยมูลนิธิประชาร่วมใจนครศรีธรรมราช เข้าช่วยเหลือหญิงสาวทำคลอดในรถยนต์ ที่หน้าตลาดพืชผลหัวอิฐ ต.โพธิ์เสด็จ อ.เมือง จ.นครศรีธรรมราช โดยพบรถเก๋ง ฮอนด้า สีแดง ทะเบียน กษ-6537 นครศรีธรรมราช ที่เบาะด้านหลังมีสาวท้องแก่ทราบชื่อ น.ส.กนกพร (สงวนนามสกุล) อายุ 19 ปี ชาว ต.โพธิ์เสด็จ อ.เมือง จ.นครศรีธรรมราช

 

พบว่า น.ส.กนกพร อยู่ในอาการปวดท้องคลอดอย่างรุนแรง เจ้าหน้าที่กู้ภัยมูลนิธิประชาร่วมใจจึงต้องเป็นแพทย์จำเป็นช่วยทำคลอดให้กับ น.ส.กนกพร จนประสบความสำเร็จท่ามกลางคนที่มามุงดูที่ลุ้นกันอย่างระทึก ส่วนทารกที่คลอดออกมาเป็นเด็กหญิง น้ำหนัก 2,400 กรัม สภาพร่างกายสมบูรณ์แข็งแรงดี จึงขึ้นรถพยาบาลร่วมใจ ก่อนนำทั้งแม่และเด็ก ส่ง รพ.มหาราชนครศรีธรรมราช เพื่อให้อยู่ในความดูแลของแพทย์พยาบาลต่อไป

 

 

ญาติของ น.ส.กนกพร ระบุกับเจ้าหน้าที่ว่า ตามกำหนด น.ส.กนกพร จะคลอดในวันที่ 12 เม.ย.64 ที่จะถึงนี้ แต่ปรากฏว่าได้คลอดก่อนกำหมด ซึ่งก่อนเกิดเหตุมีอาการปวดท้องค่อนข้างรุนแรง ญาติจึงนำขึ้นรถเก๋งส่วนตัวเพื่อส่ง รพ.มหาราชนครศรีธรรมราช แต่พอไปได้ระหว่างทาง น.ส.กนกพร มีอาการปวดท้องรุนแรงขึ้นไปอีก จึงแจ้งให้เจ้าหน้าที่มูลนิธิมาช่วยเหลือและทำคลอดให้ในที่สุด และปลอดภัยทั้งแม่ทั้งลูกดังกล่าว

ข่าวที่เกี่ยวข้อง