รีเซต

Into the past : มิตร ชัยบัญชา ประสบอุบัติเหตุ ตกเฮลิคอปเตอร์เสียชีวิต ระหว่างการถ่ายภาพยนตร์ อินทรีทอง , เช กูวารา นักปฏิวัติผู้นิยมลัทธิมาร์กซ และผู้นำกองโจรชาวคิวบา ถูกจับในโบลิเวีย (8ต.ค.)

Into the past :  มิตร ชัยบัญชา ประสบอุบัติเหตุ ตกเฮลิคอปเตอร์เสียชีวิต ระหว่างการถ่ายภาพยนตร์ อินทรีทอง , เช กูวารา นักปฏิวัติผู้นิยมลัทธิมาร์กซ และผู้นำกองโจรชาวคิวบา ถูกจับในโบลิเวีย (8ต.ค.)
TrueID
8 ตุลาคม 2563 ( 00:20 )
1.5K
1
Into the past :  มิตร ชัยบัญชา ประสบอุบัติเหตุ ตกเฮลิคอปเตอร์เสียชีวิต ระหว่างการถ่ายภาพยนตร์ อินทรีทอง , เช กูวารา นักปฏิวัติผู้นิยมลัทธิมาร์กซ และผู้นำกองโจรชาวคิวบา ถูกจับในโบลิเวีย (8ต.ค.)

Into the past : วันนี้ trueID News จะพาย้อนไปในอดีตของวันนี้ กับเหตุการณ์ที่สำคัญ เรื่องราวสาระน่ารู้ ทั้งในประเทศไทย และต่างประเทศ จะเป็นอย่างไรไปติดตามกัน

 

 

Into the past : ประเทศไทย

 

พ.ศ. 2513 - มิตร ชัยบัญชา ประสบอุบัติเหตุ ตกเฮลิคอปเตอร์เสียชีวิต ระหว่างการถ่ายภาพยนตร์ อินทรีทอง

 

สาธารณสมบัติ

 

เมื่อ พ.ศ. 2513 มิตรมีโครงการภาพยนตร์ ที่แสดงนำและกำกับการแสดงเป็นเรื่องแรก ในเรื่อง อินทรีทอง ซึ่งเป็นภาพยนตร์ชุด "อินทรีแดง" เรื่องที่ 6 ที่มิตรแสดงในบท โรม ฤทธิไกรหรือ อินทรีแดง ที่ต้องออกสืบหาอินทรีแดงตัวปลอม รับบทโดยครรชิต ขวัญประชา แสดงร่วมกับ เพชรา เชาวราษฎร์ รับบทวาสนา 

การถ่ายทำสำเร็จได้ด้วยดีจนถึงฉากสุดท้ายของเรื่อง ถ่ายทำที่หาดดงตาล พัทยาใต้ จังหวัดชลบุรี เมื่อ 8 ตุลาคม พ.ศ. 2513 เวลา 9.00 น. ในเรื่องหลังจากอินทรีแดงปราบผู้ร้ายได้แล้ว จะหนีตำรวจออกจากรังของคนร้าย โดยโหนบันไดเชือกจากเฮลิคอปเตอร์ซึ่งมีวาสนาเป็นผู้ขับ กล้องจะเก็บภาพเฮลิคอปเตอร์พาอินทรีแดงบินลับหายไป มิตรตกลงว่าจะแสดงฉากนี้ด้วยตัวเอง แต่ด้วยความผิดพลาดทางเทคนิคที่มิตรไม่อาจรู้ได้ เขาตกลงมากระแทกกับพื้นจากความสูง 300 ฟุตเสียชีวิตเมื่อเวลาประมาณ 16.13 น.

   

 

 

=====

 

 

Into the past : รอบโลก


พ.ศ. 2510 (ค.ศ. 1967) - เช กูวารา นักปฏิวัติผู้นิยมลัทธิมาร์กซ และผู้นำกองโจรชาวคิวบา ถูกจับในโบลิเวีย

 

สาธารณสมบัติ

 

เอร์เนสโต เกบารา หรือที่รู้จักกันในชื่อ เช เป็นนักปฏิวัติลัทธิมากซ์ นายแพทย์ นักเขียน ผู้นำนักรบกองโจร นักการทูต และนักทฤษฎีการทหารชาวอาร์เจนตินา ในฐานะที่เป็นบุคคลสำคัญคนหนึ่งจากการปฏิวัติคิวบา ภาพใบหน้าของเขากลายเป็นสัญลักษณ์ที่พบทั่วไปของวัฒนธรรมต่อต้านและการกบฏ และเป็นตราต้นแบบที่รู้จักกันเป็นสากลภายในวัฒนธรรมสมัยนิยม เกบาราออกจากคิวบาใน ค.ศ. 1965 เพื่อก่อการปฏิวัติคอมมิวนิสต์ในประเทศอื่น ครั้งแรกใน คองโก-กินชาซา แต่ไม่ประสบความสำเร็จ และครั้งต่อมาในโบลิเวีย ที่นี่เขาถูกกองทัพโบลิเวียซึ่งมีซีไอเอสนับสนุนอยู่จับ และถูกประหารชีวิตโดยไม่ผ่านกระบวนการยุติธรรม.

 

==========

 

 

 

 

 

 

 

Into the past : เรื่องราวในวันวาน 7 ตุลาคม

 

 

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง : 

 

ข้อมูล : wikipedia , onthisday

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง