รีเซต

ระยองพบผู้ติดเชื้อโควิดกลุ่มใหม่ 9 ราย จากการเล่นการพนัน

ระยองพบผู้ติดเชื้อโควิดกลุ่มใหม่ 9 ราย จากการเล่นการพนัน
TNN ช่อง16
26 ธันวาคม 2563 ( 15:33 )
90
ระยองพบผู้ติดเชื้อโควิดกลุ่มใหม่ 9 ราย จากการเล่นการพนัน

วันนี้ (26ธ.ค.63) นพ.โอภาส การย์กวินพงศ์ อธิบดีกรมควบคุมโรค  ระบุถึงผลการสอบสวนโรค กรณีผู้ป่วยคิดเชื้อรายใหม่ จ.ระยอง  ที่เป็นหญิงอายุ 55 ปี ที่มีประวัติเดินทางไปจ.สมุทรสาคร จากผลการสอบสวนโรคพบว่ามีการแพร่ระบาดต่อไปยังผู้ที่มีประวัติไปบ่อนการพนันแห่งหนึ่งในจ.ระยอง ทำให้มีผู้ติดเชื้อเพิ่ม 9 ราย และรอผลการตรวจเชื้ออีก 4 ราย ซึ่งกลุ่มนี้ทางกรมควบคุมโรคขอให้ผู้ที่เดินทางไปบ่อนในช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา แสดงตัวเพื่อขอรับการตรวจโดยเร็ว เพราะถือเป็นกลุ่มเสี่ยงสูง ที่เข้าไปอยู่ในสถานที่แออัดใกล้ชิดกัน และไม่มีการป้องกันตนเอง

เบื้องต้นจากการสอบสวนโรค พบว่า หญิงผู้ติดเชื้อ อายุ 55 ปี ปกปิดข้อมูลประวัตในการเดินทางไปบ่อนการพนัน การที่ผู้ติดเชื้อปกปิดข้อมูล ทำให้การสอบสวนโรคติดตามผู้สัมผัสทำได้ล่าช้า จึงเกิดการระบาดในกลุ่มนี้

ส่วนกรณีที่ประชาชนมีความกังวลว่า ผู้ติดเชื้อแต่ไม่แสดงอาการ จะแพร่เชื้อได้ง่ายหรือไม่นั้น นพ.โสภณ ระบุว่า กลุ่มคนติดเชื้อไม่มีอาการ การสอบสวนโรคจะมุ่งไปที่สถานที่เสี่ยงแทน ไปค้นหาคนที่มีความเสี่ยง

หากมีปัจจัยเสี่ยงก็จะเข้าสู่การตรวจวินิฉัย โดยการที่มีเชื้อแต่ไม่แสดงอาการ ทำให้เราทุกคน ต้องอยู่ในโหมดของการป้องกันด้านสาธารณสุข ใส่หน้ากากอนามัย หลีกเลี่ยงการสัมผัสผู้อื่นโดยไม่จำเป็น โดยกลุ่มนี้ถือว่ามีความเสี่ยงต่ำ หากตัวเขาป้องกันตนเองด้วย


เกาะติดข่าวที่นี่

website: www.TNNTHAILAND.com 
facebook : TNNONLINE
facebook live : TNN Live 
twitter : TNNONLINE 
Line : @TNNONLINE
Youtube Official : TNNONLINE 
Instagram : TNN_ONLINE 
TIKTOK : @TNNONLINE




ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง