รีเซต

น่าสงสาร! หนูน้อย 9 ขวบ ฉีดวัคซีนแล้วผมร่วง หน่วยงานในภูเก็ต เร่งเข้าช่วยเหลือ

น่าสงสาร! หนูน้อย 9 ขวบ ฉีดวัคซีนแล้วผมร่วง หน่วยงานในภูเก็ต เร่งเข้าช่วยเหลือ
มติชน
31 สิงหาคม 2565 ( 23:29 )
51
น่าสงสาร! หนูน้อย 9 ขวบ ฉีดวัคซีนแล้วผมร่วง หน่วยงานในภูเก็ต เร่งเข้าช่วยเหลือ

เมื่อวันที่ 31 สิงหาคม 2565 จากกรณี เพจอยากดังเดี๋ยวจัดให้ return Part 3 ได้แชร์โพส ว่า 9 ขวบ ผมร่วงเพราะวัดซีน ใช่หรือไม่ น้องอายุแค่นี้ จะเติบโตมาอย่างไรจะมีปมไหม สื่อสังคมช่วยตรวจสอบส่งต่อเรื่องราวด้วย สสจ.ภูเก็ตหรือ จนท.ที่เกี่ยวข้องเข้ามาดูแลหน่อย ลูกสาว9ขวบฉีดวัคซีนเข็ม2ประมาณเดือนพฤษภาคมพอถึงกรกฎาคม ผมก็ร่วง ร่วงจะหมดหัวเลยครับตอนนี้ เกี่ยวกับวัคซีนมั้ยครับ

 

-น้องไม่มีประวัติแพ้ยาครับ ปกติผมดกดำไม่มีกรรมพันธุ์คนในบ้านผมร่วง ตอนนี้น้องมีอากาผมร่วงอย่างเดียวครับร่วงหนักมากไกล้จะล้านแล้วครับ ไปตรวจตามคลีนิคหมอผิวหนังเฉพาะและล่าสุดตรวจกับหมอโรงบาล หมอผิวหนังก็บอกว่าเป็นโรคผมร่วงเป็นหย่อม(น้องฉีดวัคซีนได้2เดือนแล้วน้องมาติดโควิดเดือนกรกฎาคม65พอหาย ก็เริ่มร่วงมาตลอด)
-น้องฉีดที่อาคารสนามบินภูเก็ตครับ
-ผมก็ไม่รู้ว่าเกี่ยวกับวัคซีนหรือมั้ยแต่ปกติน้องก็แข็งแรงปกติทุกอย่าง
-พอหายจากโควิดก็ร่วงหนักเลย ตอนนี้เครียดมากครับสงสารน้องต้องใส่หมวกคลุมไปเรียนครับ

 

ล่าสุด เมื่อเวลา 15.30 น.วันที่ 31 สิงหาคม 2565 นายบัญชา ธนูอินทร์ นายอำเภอถลาง นายสถาพร วาจาสัตย์ นายแพทย์สาธารณสุขอำเภอถลาง เจ้าหน้าที่ รพ.ถลาง คณะครูอาจารย์ ร.ร.บ้านสาคู นายขจรพงษ์  (พ่อ)นางจีรนันท์  (แม่)และด.ญ.เกว ได้ร่วมประชุม หาข้อเท็จจริงและหาแนวทางในการแก้ปัญหาที่เกิดขึ้นกับ ด.ญ.เกล ที่ โรงเรียนบ้านสาคู ต.สาคู อ.ถลาง จ.ภูเก็ต

 

นายขจรพงษ์ พ่อของ น้องเกว กล่าวว่า ตอนแรกสภาพผมน้องปกติตอนไปฉีดวัคซีนมาแค่ 1 เข็มก็ไม่เป็นอะไรพอไปฉีดเข็มที่ 2 อยู่มาประมาณเดือนกว่าคนที่บ้านติดโควิดกันทั้งบ้าน น้องก็ติดโควิดด้วย

“ในวันที่น้องติดโควิดก็มีอาการผมร่วงแต่ไม่เยอะแต่พอนานไปผมร่วงเรื่อยๆแต่ผมก็ไม่แน่ใจว่าเกิดจากสาเหตุเพราะฉีดวัคซีนหรือเปล่าผมแค่สันนิษฐานแต่ปกติน้องเป็นคนแข็งแรง เป็นเด็กกิจกรรม คือเล่นกิจกรรม ออกกำลังกาย ทุกอย่าง แต่คือตั้งแต่นั้นมาน้องก็ผมร่วงหมดเลยที่บ้านก็เครียด อยากวิงวอนให้หน่วยงานเข้ามาช่วยเหลือมาดูอาการน้อง

เป้าหมายหลัก คือ อยากทราบสาเหตุของน้องว่าผมร่วงเกิดจากสาเหตุอะไร กันแน่เพราะผมก็พาน้องไปหาหมอหลายหมอมาแล้วถ้าเกิดจากวัคซีนจริงๆอยากให้เข้ามาเยียวยาดูแลรักษา แต่ใจจริงอยากให้คนมีความสามารถมารักษาน้องให้หาย เรื่องนี้ เกิดมาประมาณเดือนกว่าแล้วคือผมร่วงมาเป็นเดือนแล้วเครียดมาตลอดเลย ลูกน่าจะเครียดแต่ทางบ้านทางครอบครัวทางโรงเรียนก็ให้กำลังใจว่าเดี๋ยวหมอรักษาก็หายก็ได้ใช้ชีวิตปกติแค่ผมร่วงอย่างเดียวเดี๋ยวก็กลับมาปกติ” นายขจรพงษ์ กล่าว

ด้าน น.ส.รัตนาวดี  ครูประจำชั้นน้องเกว กล่าวว่า ตอนแรกที่เห็นเคสของน้องเกลก็ตกใจเหมือนกันนะคะเพราะไม่คิดว่าจะเกิดกับเด็กของตัวเองตอนแรกปรึกษาคุณพ่อว่าสาเหตุเกิดจากอะไรเป็นไปได้ไหมว่าเกิดจากเหตุฉีดวัคซีนเพราะทางโรงเรียน สำรวจ ให้ฉีดวัคซีน หลังจากนั้นก็เกิดอาการผมร่วงแต่ไม่ทราบว่าเกิด เพราะสาเหตุ อะไรว่าเกิดจากฉีดวัคซีนหรือ ภูมิต้านทานของน้อง แนะนำให้คุณพ่อไปปรึกษาแพทย์อีกครั้งหนึ่ง ปรากฏว่า หมอได้วินิจฉัย ว่าเป็นโรคผมร่วงเป็นหย่อม ก็ให้กำลังใจน้องตลอดเวลาและได้ปรึกษากับคุณพ่อของน้อง ให้กำลังใจน้องว่าไม่เป็นไรนะเดี๋ยวก็หายเดี๋ยวไม่กี่เดือนผมก็งอกขึ้นมาเองได้น้องเขาก็กำลังใจดีที่บ้านก็ให้กำลังใจตลอดอยู่แล้ว จากที่สังเกตน้องเกลเดิมเป็นเด็กที่ร่าเริงพอเกิดเรื่องน้องก็ปกติเพราะกำลังใจดีทั้งที่บ้านและที่โรงเรียนเพื่อนก็ให้กำลังใจ

ด้าน น.ส. สินีนาถ วิมลพรรณ รักษาการ ผอ.ร.ร.บ้านสาคู กล่าวว่า ทางโรงเรียนจะช่วยดูแลน้องในช่วงเวลาเรียนที่มาใช้ชีวิตในโรงเรียนให้น้องมีความสุขให้มีสุขภาพจิตที่ดีในเรื่องของอาหารการกินอาหารกลางวันก็ให้ครบ 5 หมู่ไปตามโปรแกรมของ Thai School และหน่วยงานภาครัฐที่เกี่ยวข้องลงมาดูแลให้กำลังใจกับผู้ปกครองและให้แนวทางที่จะรักษาน้องและมีประเด็นติดปัญหาติดขัดตรงไหนก็ให้คุยกับคุณหมอโดยตรง

ด้าน น้องเกล กล่าว่า เป็นนักเรียนอยู่ที่โรงเรียนบ้านสาคู อยู่ชั้นป 3 อายุ 8 ขวบ

” สาเหตุที่ผมร่วงเนื่องจากแพ้วัคซีนและเป็นโควิดมา เพราะไปฉีดวัคซีนมาผมร่วงมานานแล้วประมาณเดือนกว่าๆ ตอนนี้ยังไปโรงเรียนปกติ ตอนไปโรงเรียนใส่ผ้าคลุมหัวรู้สึกอายเพื่อนเสียใจที่เป็นแบบนี้ บอกเพื่อน ว่าผมร่วงและเสียใจ พ่อแม่บอกว่าเดี๋ยวหัวล้านสักพักเดี๋ยวก็หายแล้ว รู้สึกเสียใจอยากให้ผมกลับมาเหมือนเดิมอยากได้ผมเหมือนเดิมกลับมาตอนนี้เพื่อนๆก็ให้กำลังใจเพื่อนบอกว่าสู้ๆเดี๋ยวก็หายเอง” น้องเกล กล่าว

ด้าน นายบัญชา ธนูอินทร์ นายอำเภอถลาง กล่าวว่า วันนี้ลงพื้นที่ไปเยี่ยมน้องและให้กำลังใจน้องและดูว่าสาเหตุที่เกิดขึ้นเกิดจากอะไรและมีแนวทางอะไรที่จะดูแลรักษาซึ่งทางคุณหมอได้อธิบายแล้วว่าในขณะนี้ต้องให้แพทย์วินิจฉัยว่าสาเหตุเกิดจากอะไรมีแนวทางในการรักษาอย่างไรซึ่งจะพิจารณาอีกครั้งหนึ่ง ซึ่ง หมอจะนัดไปโรงพยาบาลวชิระภูเก็ตในวันที่ 2 ก.ย. ที่จะถึงนี้

ด้าน นายสถาพร วาจาสัตย์ นายแพทย์สาธารณสุขอำเภอถลาง กล่าวว่า ทางสาธารณสุข ชี้แจงว่าตอนนี้ในขั้นตอนการดูแลของแพทย์ ในเรื่องการรักษาอยู่ที่โรงพยาบาลวชิระภูเก็ตดูแล

” เราไม่ได้มองไปเรื่องของวัคซีนเสียทีเดียว เป็นเรื่องของแพทย์ที่จะวินิจฉัยกระบวนการว่า ถ้าเป็นผลกระทบ อย่างไร ตอนนี้เรื่องอยู่ในการส่งตัวการรักษาทางโรงพยาบาลถลางได้ทำหนังสือมายังโรงพยาบาลวชิระภูเก็ตซึ่งสุขภาพของน้องแข็งแรงสมบูรณ์ปกติส่วนรายละเอียดการรักษาอยู่กับแพทย์” นายสถาพร กล่าว

ข่าวที่เกี่ยวข้อง