รีเซต

ชมรมนกเป็ดน้ำโขง ขอร่วมว่ายน้ำกับ 'โตโน่' มั่นใจปลอดภัย รับภูมิใจในตัวนักร้องดัง

ชมรมนกเป็ดน้ำโขง ขอร่วมว่ายน้ำกับ 'โตโน่' มั่นใจปลอดภัย รับภูมิใจในตัวนักร้องดัง
มติชน
18 ตุลาคม 2565 ( 17:49 )
79
ชมรมนกเป็ดน้ำโขง ขอร่วมว่ายน้ำกับ 'โตโน่' มั่นใจปลอดภัย รับภูมิใจในตัวนักร้องดัง

ตัวแทนชมรมนกเป็ดน้ำโขง กีฬาทางน้ำเพื่อสุขภาพ ขอร่วมว่ายน้ำโขงเพื่อการกุศลกับโตโน่ มั่นใจปลอดภัย จากประสบการณ์ว่ายน้ำทุกวันไม่มีพื้นที่น้ำวน แค่ไหลเชี่ยวตามธรรมชาติ ว่ายตามน้ำเชื่อปลอดภัย เชื่อในพลังศรัทธายังมีสิ่งศักดิ์สิทธิ์ช่วยคุ้มครอง ชื่นชมแนวคิด สร้างจิตสำนึกอนุรักษ์แหล่งน้ำ และเพื่อการกุศลช่วยโรงพยาบาล พร้อมสนับสนุนเต็มที่ ไม่ใช้งบประมาณรัฐ

 

เมื่อวันที่ 18 ตุลาคม นายอารมณ์ เวียงด้าน หรือครูไก่ ในฐานะตัวแทนชาว จ.นครพนม และตัวแทนชมรมนักเป็ดน้ำนครพนม เปิดเผยว่า สำหรับ ชมรมนกเป็ดน้ำนครพนม ก่อตั้งขึ้นจากความร่วมมือร่วมใจของคนรักกีฬาทางน้ำ จัดกิจกรรมทางน้ำว่ายน้ำโขงเพื่อสุขภาพ ขึ้นจากกลุ่มเล็กๆ จนมีการรวมกลุ่มกันหลาย 100 คน มีทุกช่วงอายุ ตั้งแต่เด็ก ลูกหลานเยาวชน จนถึงคุณตาอายุ เกือบ 90 ปี ยังสามารถร่วมกิจกรรมได้

 

ทุกวันจะพากันสวมชูชีพว่ายตามน้ำโขง เป็นกีฬาเพื่อสุขภาพวารีบำบัด ลดการบาดเจ็บจากการออกกำลังกาย และยังเป็นกิจกรรมส่งเสริมการท่องเที่ยว เป็นกีฬาทางเลือก ให้ประชาชน นักท่องเที่ยวได้ร่วมกิจกรรม ยืนยันว่ามีความปลอดภัย เนื่องจากมีการสวมใส่ชูชีพ และตลอดแนวน้ำโขงในเขตเทศบาลเมืองนครพนม ระยะทางกว่า 10 กิโลเมตร

 

เคยว่ายน้ำโขง และเชื่อมั่นว่าปลอดภัย ไม่มีจุดน้ำวน ไม่มีโขดหินกลางน้ำ ที่จะเป็นอันตราย รวมถึงไม่มีสัตว์มีพิษ เพราะเป็นน้ำไหล ถึงแม้จะมีกระแสไหลเชี่ยวตามธรรมชาติ แต่มั่นใจปลอดภัย

 

สำหรับ กิจกรรมว่ายน้ำข้ามโขงเพื่อการกุศลสนับสนุนช่วยเหลือโรงพยาบาลขาดแคลน ประกอบด้วย โรงพยาบาลนครพนม และ โรงพยาบาลแขวงคำม่วน สปป.ลาว ภายใต้ชื่อ OneMan And The River ของ นักแสดงชื่อดัง โตโน่ ยอมรับว่าเป็นกิจกรรมที่น่าชื่นชม เพราะเป็นกิจกรรมเพื่อการกุศล ไม่ใช้งบประมาณรัฐ

 

ในฐานะตัวแทนชาวนครพนม เชื่อมั่นว่า ทุกคนภาคภูมิใจที่โตโน่ เลือกพื้นที่ จ.นครพนม ให้ทุกคนได้เล็งเห็นถึงความสำคัญของน้ำโขง ปลูกจิตสำนึกให้มีการช่วยกันอนุรักษ์แหล่งน้ำธรรมชาติ เพื่อความอุดมสมบูรณ์ รวมถึงเป็นการกระตุ้นและส่งเสริมเศรษฐกิจ การท่องเที่ยว ของ จ.นครพนม ให้เป็นที่รู้จักมากขึ้น

 

โดยกิจกรรมครั้งนี้ ทางทีมงานชมรมนกเป็ดน้ำจะร่วมว่ายน้ำโขงไปกับโตโน่ เป็นขวัญกำลังใจ ในจุดที่เลียบฝั่งน้ำโขงชายแดนนครพนม แต่ไม่สามารถจะว่ายข้ามไปยังชายแดน แขวงคำม่วนได้ เพราะเป็นเรื่องของความมั่นคง

 

และจะมีการจัดกิจกรรมกีฬาทางน้ำ สร้างสีสัน ควบคู่ไปด้วย พร้อมเชิญชวนให้ประชาชน นักท่องเที่ยว มาร่วมสนับสนุน บริจาคเพื่อการกุศล มั่นใจว่ากิจกรรมจะสำเร็จเป็นไปด้วยความเรียบร้อย และปลอดภัยทุกคน สำคัญที่สุดมีสิ่งศักดิ์สิทธิ์ พระธาตุพนม และพญาศรีสัตตนาคราช คุ้มครองปกปักษ์รักษา

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง