รีเซต

ญี่ปุ่นเปิดคาเฟ่ อุ้งเท้าหมี เพื่อเป็นกำลังใจให้พนักงานต่อสู้กับปัญหาสุขภาพจิต

ญี่ปุ่นเปิดคาเฟ่ อุ้งเท้าหมี เพื่อเป็นกำลังใจให้พนักงานต่อสู้กับปัญหาสุขภาพจิต
ข่าวสด
3 กันยายน 2564 ( 13:36 )
63
ญี่ปุ่นเปิดคาเฟ่ อุ้งเท้าหมี เพื่อเป็นกำลังใจให้พนักงานต่อสู้กับปัญหาสุขภาพจิต

ญี่ปุ่นเป็นอีกหนึ่งประเทศที่ต้องเผชิญกับวิกฤตโควิด-19 อย่างรุงแรง เจ้าของร้านคาเฟ่แห่งหนึ่งจึงมีความคิดที่แปลกใหม่เพื่อที่จะลดความตึงเครียดให้กับลูกค้าในสถานการณ์โรคระบาดร้ายแรงเช่นนี้

 

 

 

 

Kuma No Te Cafe คาเฟ่เปิดใหม่กลางใจเมืองโอซาก้า คาเฟ่แห่งนี้บริหารงานโดยทีมผู้เชี่ยวชาญด้านจิตวิทยาโดยเฉพาะ พวกเขาจะคอยอยู่หลังกำแพงคอยเพื่อคอยให้คำปรึกษาและแก้ปัญหาให้กับกลุ่มลูกค้า พร้อมทั้งเสิร์ฟเครื่องดื่มในชุดหมีแสนน่ารักเพื่อเพิ่มรอยยิ้มและมอบความสุขให้ลูกค้าอีกด้วย

 

 

 

 

คาเฟ่แห่งนี้ถูกออกแบบมาเพื่อแก้ปัญหาสุขภาพจิตโดยเฉพาะ มันถูกสร้างขึ้นให้เป็นพื้นที่ปลอดภัยเพื่อบำบัดจิตใจและให้คำปรึกษากับลูกค้า ผลสำรวจพบว่าจากสถานการณ์โควิดอาจทำให้ใครหลายคนเกิดปัญหาทางด้านอารมณ์ เช่น ไม่สามารถออกไปพบผู้คนได้ตามปกติ บางคนถึงขั้นมีปัญหาในการพบเจอผู้อื่นในที่สาธารณะ

 

 

“การที่ต้องเผชิญหน้ากับคนแปลกหน้าอาจเป็นเรื่องยากสำหรับพวกเขา พนักงานจะใส่ถุงมือหมีขนนุ่มๆ เพื่อส่งเครื่องดื่มผ่านช่องเล็กๆทางกำแพง” ทีมงานคาเฟ่ กล่าว

 

 

 

 

พนักงานที่คาเฟ่แห่งนี้ล้วนเป็นสมาชิกของสถาบำบัดสุขภาพจิต เช่น ผู้ป่วยที่มีอาการซึมเศร้ามา 5 ปี และกำลังอยู่ในขั้นตอนการรักษา รวมไปถึงผู้ป่วย HSP (Highly Sensitive Person) หรือมีความอ่อนไหวง่ายเนื่องจากประสบการณ์รุงแรงในวัยเด็กอีกด้วย

 

 

คาเฟ่อุ้งเท้าหมีแห่งนี้ ได้รับการตอบรับที่ดีมากจากกลุ่มลูกค้า พวกเขายังวางแผนที่จะขยายสาขาเพื่อช่วยเหลือผู้คนที่มีปัญหาด้านสุขภาพจิตอื่นๆต่อไป

 

 

ที่มา soranews24.com

ข่าวที่เกี่ยวข้อง