รีเซต

บูลลี่ "หม่อมลูกปลา" วิจารณ์ยับคลิปสาวอ้วน-ผอม แข่งขอกอดผู้ชาย

บูลลี่ "หม่อมลูกปลา" วิจารณ์ยับคลิปสาวอ้วน-ผอม แข่งขอกอดผู้ชาย
TNN ช่อง16
21 กุมภาพันธ์ 2564 ( 06:18 )
215
บูลลี่ "หม่อมลูกปลา" วิจารณ์ยับคลิปสาวอ้วน-ผอม แข่งขอกอดผู้ชาย

วันนี้ (21 ก.พ.64) เกิดเป็นประเด็นร้อนในโลกออนไลน์ หลังจากมีคลิปจากช่อง Youtube ช่องหนึ่ง ทำคลิปด้วยการนำผู้หญิงสองคนไปยืนขอกอดผู้ชายที่เดินผ่านไปมาแถวสยาม โดยคนหนึ่งเป็นหญิงสาววัยรุ่น หน้าตาดี หุ่นผอม ขณะที่อีกคนนั้นเป็นหญิงอ้วนวัยกลางคน ผมเผ้ากระเซอะกระเซิงเพื่อทดสอบว่าคนไหนจะถูกกอดมากกว่ากัน


โดย คลิปวิดีโอดังกล่าว ความยาว 8 นาที เผยเหตุการณ์ของหญิงสาวรูปร่างผอม แกล้งไปขอกอดผู้ชายที่เดินผ่านไปมา พบว่ามีคนยินยอมให้กอดถึง 6 คน ส่วนผู้หญิงอีกคนที่มีรูปร่างอ้วนกว่า เข้าไปขอกอด แต่ส่วนใหญ่ถูกปฏิเสธ ซึ่งผลสรุปได้กอดเพียง 1 กอดเท่านั้น นอกจากไม่ได้กอดยังถูกด่าทออีกด้วย



ทั้งนี้ คลิปดังกล่าวตกเป็นที่วิจารณ์อย่างมาก คนส่วนใหญ่ไม่เห็นด้วยกับการนำผู้หญิง 2 คน มาเปรียบเทียบกันแบบนี้ ซึ่งนอกจากความอ้วนผอมแล้ว อีกฝ่ายยังเด็กกว่า แต่งหน้าเต็ม ส่วนตัวหม่อมลูกปลานั้นไม่ได้แต่งหน้า และทำผม ยิ่งทำให้ความแตกต่างที่ชัดเจน คล้ายเป็นการเอาหม่อมลูกปลามาบูลลี่



ทั้งนี้ ในเวลาต่อมาได้มีการเปิดเผยออกมาว่าหญิงสาวคนแรกนั้นก็คือนักแสดงสาวละครพื้นบ้านจากช่อง 7 “ปิ๊ง จิดาภา” ขณะที่ตัวแทนหญิงอ้วนคนดังกล่าวนั้นก็คือ “หม่อมลูกปลา” อดีตชายาของ “หม่อมเจ้าฐิติพันธุ์ ยุคล" หรือ “ท่านกบ” ที่เคยเป็นข่าวดังเมื่อหลายสิบปีก่อน


โดยทางด้านของ “หม่อมลูกปลา” ปัจจุบันใช้ชื่อว่า “โชติกา ขวัญฐิติ” วัย 48 ปี ระบุว่าเหตุที่มาถ่ายคลิปดังกล่าวก็เนื่องจากได้รับการว่าจ้างจากยูทูปเบอร์คนหนึ่งและรู้สึกยินดีที่ยังมีคนจำเธอได้



อย่างไรก็ตาม ทางรายการได้อธิบายถึงที่มาของคลิปว่าทำขึ้นเพื่อไม่อยากให้คนทั่วไปตัดสินคนที่ภายนอก แต่ยิ่งถูกวิจารณ์อย่างหนักว่าเป็นการบูลลี่คนอ้วน เนื่องจากในท้ายที่สุดแล้ว บทสรุปของการถ่ายคลิปนั้นเพื่อต้องการที่จะโฆษณาอาหารเสริมยี่ห้อหนึ่งนั่นเอง

ข่าวที่เกี่ยวข้อง