รีเซต

ฝ่าธงแดง! หนุ่ม-สาวไทยลงทะเลสมุย คลื่นซัดดับ 1 ช่วยรอด 3 แต่ยังโคม่าอยู่ไอซียู

ฝ่าธงแดง! หนุ่ม-สาวไทยลงทะเลสมุย คลื่นซัดดับ 1 ช่วยรอด 3 แต่ยังโคม่าอยู่ไอซียู
ข่าวสด
6 เมษายน 2565 ( 22:54 )
239
ฝ่าธงแดง! หนุ่ม-สาวไทยลงทะเลสมุย คลื่นซัดดับ 1 ช่วยรอด 3 แต่ยังโคม่าอยู่ไอซียู

ฝ่าธงแดงลงเล่นน้ำทะเลเกาะสมุย เจอคลื่นซัดหนุ่มจมดับ 1 ช่วย 3 สาวรอดเฉียดฉิว แต่ยังโคม่าอยู่ไอซียู นายอำเภอขอให้เชื่อฟังคำเตือน ป้องกันการสูญเสียเกิดขึ้นอีก

เมื่อเวลา 16.40 น. วันที่ 6 เม.ย.2565 เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.บ่อผุด จ.สุราษฎร์ธานี รับแจ้งเหตุนักท่องเที่ยว 4 คนจมน้ำ บริเวณหน้าโรงแรมชายหาดเฉวง ต.บ่อผุด อ.เกาะสมุย จึงรุดไปตรวจสอบพร้อม ตำรวจท่องเที่ยวเกาะสมุย เจ้าหน้าที่กู้ชีพรพ.กรุงเทพสมุย รพ.ไทยอินเตอร์ ศูนย์กู้ชีพ-กู้ภัยสมาคมสมุย และทีมกู้ชีพกู้ภัยบ่อผุด

ที่เกิดเหตุพบนักท่องเที่ยวที่อยู่บริเวณชายหาด ช่วยกันนำร่าง น.ส.เขมพร อายุ 31 ปี น.ส.ประณิตา อายุ 35 ปี น.ส.พร้อมพันธ์ อายุ 33 ปี และนายจักรพันธ์ อายุ 42 ปี ขึ้นมาจากทะเลแล้ว โดยทั้งหมดจมน้ำอาการสาหัส จากนั้นเจ้าหน้าที่รีบลำเลียงเคลื่อนย้ายทั้งหมดส่งรพ.อย่างเร่งด่วน

โดยแพทย์รีบนำเข้าห้องฉุกเฉิน ก่อนนายจักรพันธ์ เสียชีวิตในเวลาต่อมา ส่วนน.ส.ประณีตา ยังไม่รู้สึกตัว ขณะที่ น.ส.เขมพร มีอาการน้ำเข้าปอด รู้สึกตัวดี และน.ส.พร้อมพันธ์ อาการปลอดภัยแล้ว

นายภูทอง ศุกไสยะ อายุ 36 ปี พนักงานให้เช่าเจ็ทสกี เปิดเผยว่า จุดที่เกิดเหตุจุดนี้มักจะมีนักท่องเที่ยวจมน้ำ เนื่องจากใต้ทะเลจะเป็นหลุมลึกเมื่อมีคลื่นลมแรงคลื่นจะม้วนดูดดึงร่างไปในทะเล ถ้านักท่องเที่ยวว่ายน้ำไม่แข็งจะหมดแรง

" ที่ผ่านมามีนักท่องเที่ยวทั้งต่างชาติและคนไทยเสียชีวิมาแล้วหลายราย ช่วงนี้บริเวณชายหาดมีการปักธงแดงเตือนห้ามลงเล่นน้ำทะเล แต่ก็มีนักท่องเที่ยวหลายคนไม่เชื่อ บางครั้งเข้าไปเตือนก็ถูกต่อว่ากลับมา บางคนยังบอกว่าว่ายน้ำเก่ง ไม่กลัวคลื่น "

ด้านนายชยพล อินทรสุภา นายอำเภอเกาะสมุย ระบุ หลังจากดูที่เกิดเหตุแล้วได้ฝากเตือนนักท่องเที่ยวว่าให้เชื่อฟังสัญญาณธงแดงด้วย และขอความร่วมมือผู้ประกอบการบริเวณชายหาดขอให้ช่วยกันดูแลนักท่องเที่ยว เพราะไม่อยากให้เกิดการสูญเสียที่จะตามมา

ข่าวที่เกี่ยวข้อง