รีเซต

แห่เที่ยวสวนสัตว์เปิดเขาเขียวคึกคัก ช่วงหยุดยาววันสงกรานต์ ปีใหม่ไทย

แห่เที่ยวสวนสัตว์เปิดเขาเขียวคึกคัก ช่วงหยุดยาววันสงกรานต์ ปีใหม่ไทย
ข่าวสด
15 เมษายน 2565 ( 11:01 )
107
แห่เที่ยวสวนสัตว์เปิดเขาเขียวคึกคัก ช่วงหยุดยาววันสงกรานต์ ปีใหม่ไทย

บรรยากาศ สวนสัตว์เปิดเขาเขียว อำเภอศรีราชา จังหวัดชลบุรี ตลอดช่วงวันหยุดสงกรานต์ วันที่ผ่านมาเป็นไปด้วยความคึกคัก

ประชาชนและนักท่องเที่ยวพาบุตรหลานทั้งเด็กเล็กและเด็กโต มาเที่ยวชมความน่ารักของสัตว์นานาชนิดอย่างต่อเนื่อง ซึ่งส่วนใหญ่เดินทางมาเป็นครอบครัวพ่อแม่ลูก

 

 

โดยมีจุดที่นักท่องเที่ยว และเด็ก ๆ ให้ความสนใจเป็นพิเศษ คือ การแสดงโชว์เดินพาเหรดของครอบครัวนกเพนกวินฮัมโบลด์ สุดแสนน่ารักที่มีมากกว่า 40 ตัว

 

 

ต่อด้วยการแสดงความสามารถของช้างแสนรู้ว่ายน้ำออกกำลังกาย และเดินยกขาในน้ำ ผ่านกระจกใสขนาดใหญ่ มีความกว้างกว่า 30 เมตร ลึก 4 เมตร ซึ่งเป็นส่วนของการแสดงสัตว์ที่สมบูรณ์เทียบเท่าระดับโลก โดยผู้ชมและเด็ก ๆ สามารถมองเห็นลีลา ท่วงท่าของเจ้าช้างแสนรู้ได้อย่างชัดเจน

 

นอกจากนี้เด็ก ๆ ให้ความสนใจชื่นชอบชมขบวนมาสคอตสัตว์ป่าแสนน่ารักร่วมถ่ายภาพอย่างใกล้ชิดและเต้นกันอย่างสนุกสนาน โดยมีมาสคอตสัตว์ป่านานาชนิด กว่า 10 ตัว เช่นยีราฟ เพนกวิน ช้าง ฮิปโปโปเตมัส แรด นอกจากนี้ยังได้สัมผัสกับยีราฟคอยาว พร้อมทั้งให้อาหารได้อย่างใกล้ชิด รวมถึงสัตว์แสนรู้นานาชนิดทั้งแรดขาวและครอบครัวนกฟลามิงโก

 

ภายใต้มาตรการโควิดอย่างเข้มงวดโดยมีเจ้าหน้าที่สวนสัตว์ตั้งจุดคัดกรองประชาชนและนักท่องเที่ยว ที่มาเที่ยวในสวนสัตว์อย่างเข้มงวด โดยทุกคนต้องผ่านการตรวจวัดอุณหภูมิร่างกายและสวมหน้ากากอนามัย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง