รีเซต

“หมูเด้ง” กวาดเอ็นเกจเมนต์ 38 ล้านครั้ง! ได้ TikTok เป็นป๋าดันจนดัง

“หมูเด้ง” กวาดเอ็นเกจเมนต์  38 ล้านครั้ง! ได้ TikTok เป็นป๋าดันจนดัง
TNN ช่อง16
26 กันยายน 2567 ( 17:25 )
41
“หมูเด้ง” กวาดเอ็นเกจเมนต์  38 ล้านครั้ง! ได้ TikTok เป็นป๋าดันจนดัง

วันนี้ ( 26 ก.ย. 67 )บริษัท ดาต้าเซ็ต เปิดเผยถึงกรณีความดังของ “หมูเด้ง” จากการฟังเสียงในโลกออนไลน์ระหว่างวันที่ 28 กรกฎาคม - 18 กันยายน 2567 พบว่ามีการพูดถึง หรือ Mention ถึง "หมูเด้ง" 8,678 ครั้ง และได้รับการมีส่วนร่วม หรือเอ็นเกจเมนต์ 38,440,092 ครั้ง โดยแพลตฟอร์ม Facebook เป็นช่องทางที่ได้รับการพูดถึงมากที่สุด 5,263 ครั้ง และ TikTok ได้รับเอ็นเกจเมนต์สูงที่สุดถึง 34,674,750 ครั้ง


จุดเริ่มต้นของกระแสนี้มาจากแพลตฟอร์ม TikTok ผ่านบัญชี "ขาหมู แอนด์เดอะแก๊ง" (@khamoo.andthegang) ซึ่งเปิดตัวคลิปแรกของหมูเด้งในช่วงปลายเดือนกรกฎาคม 2567 แต่จุดเปลี่ยนสำคัญเกิดขึ้นเมื่อมีการใช้แฮชแท็ก #หมูเด้งจะเด้งกี่โมง จนเกิดไวรัลและติดอันดับแฮชแท็กยอดนิยมทั้งบน X (Twitter) และ TikTok


จากอานิสงส์ความดังในโลกโซเชียลทำให้  “สวนสัตว์เปิดเขาเขียว” จังหวัดชลบุรี มีจำนวนผู้เข้าชมเพิ่มขึ้นอย่างมาก นอกจากนี้ยังเปิดโอกาสในการต่อยอดทางธุรกิจ เช่น การโปรโมทบริการที่พักในสวนสัตว์ การจัดทำบัตรรายปี และการจำหน่ายของที่ระลึกลาย “หมูเด้ง” 


นอกจากนี้ สวนสัตว์เปิดเขาเขียวได้เปิดให้ชมความน่ารักของหมูเด้งได้ตลอด 24 ชั่วโมง ผ่านแพลตฟอร์มออนไลน์ www.zoodio.live ซึ่งเป็นช่องทางใหม่ที่จะพาผู้ชมเข้าสู่โลกของสัตว์ป่าแบบเรียลไทม์


ขณะที่หลายแบรนด์ได้คว้าโอกาสในการทำ Real - time คอนเทนต์เกี่ยวกับ “หมูเด้ง” เพื่อเพิ่มการรับรู้แบรนด์ของตนเอง วิธีนี้ช่วยให้แบรนด์สามารถเข้าถึงกลุ่มผู้บริโภคได้อย่างกว้างขวางและรวดเร็ว โดยอาศัยความนิยมของหมูเด้งเป็นตัวขับเคลื่อน


ปรากฏการณ์ "หมูเด้ง" นี้ไม่เพียงแต่สร้างความบันเทิงและความสนใจให้กับผู้คนทั่วไปเท่านั้น แต่ยังเป็นกรณีศึกษาที่น่าสนใจสำหรับนักการตลาดดิจิทัล แสดงให้เห็นถึงพลังของการสร้างคอนเทนต์ที่น่าสนใจ การใช้แฮชแท็กอย่างมีประสิทธิภาพ และการตอบสนองต่อกระแสสังคมอย่างทันท่วงที ซึ่งสามารถนำไปสู่การสร้างการรับรู้แบรนด์และโอกาสทางธุรกิจที่เพิ่มขึ้นอย่างมีนัยสำคัญ


ภาพจากสวนสัตว์เปิดเขาเขียว

ข่าวที่เกี่ยวข้อง