รีเซต

ยอมรับผิด! ครูเผยเหตุขายช้อน จนนร.ต้องใช้มือกินข้าวกลางวัน

ยอมรับผิด! ครูเผยเหตุขายช้อน จนนร.ต้องใช้มือกินข้าวกลางวัน
TNN ช่อง16
4 ตุลาคม 2563 ( 16:19 )
163
ยอมรับผิด! ครูเผยเหตุขายช้อน จนนร.ต้องใช้มือกินข้าวกลางวัน

จากกรณีที่ นายดงพล รุจิธรรมธัช นายอำเภอศรีราชา จ.ชลบุรี ได้สั่งการให้นายพิพัฒน์พล อัมพรเพชร์ ปลัดอำเภอศรีราชา ประจำศูนย์ดำรงธรรมอำเภอศรีราชา นายธงไชย สว่างอารมณ์ รองนายกอบต.เขาคันทรง นายชำนาญ นาคทั่ง กำนันตำบลเขาคันทรง ลงพื้นตรวจสอบข้อเท็จจริง กรณีที่ภาพปรากฎเด็กนักเรียนใช้มือตักข้าวกิน โดยไม่มีช้อนให้ ที่โรงเรียนบ้านเขาคันทรง ต.เขาคันทรง อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี จนทำให้ผู้ปกครองและประชาชนต่างแสดงความไม่พอใจ ตามที่เสนอข่าวไปแล้วนั้น

ล่าสุด วันนี้ (4 ต.ค.63) เมื่อเวลา 11.30 น. ที่บริเวณโรงเรียนบ้านเขาคันทรง ต.เขาคันทรง อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี ผู้สื่อข่าวได้พบกับครูเกษียณที่การอ้างว่าเป็นผู้ขายช้อนให้เด็กนักเรียน


อดีตครู เปิดเผยว่า จากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ตนเองก็ทราบเรื่องแล้ว และก็ยอมรับว่าเป็นผู้ขายช้อนให้เด็กนักเรียนจริง ซึ่งจะขายเป็นช้อนพลาสติก ชิ้นละ 1 บาท เท่านั้น ส่วนช้อนอะลูมิเนียม ราคา 5-10 บาท

แต่ทั้งนี้สืบเนื่องจากช้อนของทางโรงเรียนที่มีให้เด็กใช้ได้หายไปเป็นจำนวนมาก จนกระทั่งทางโรงเรียนต้องบังคับให้เด็กๆ นำช้อนมากินข้าวที่โรงเรียนเอง แต่ก็ยังคงเกิดปัญหาบางวันเด็กนักเรียนไม่มีช้อนมา ตนเองจึงได้นำช้อนพลาสติกมาขายให้ และในส่วนของภาพเด็กที่ใช้มือกินอาหารที่ปรากฏออกไปนั้น ตนเองก็ไม่รู้ว่าเกิดขึ้นเมื่อใด แต่ก็ต้องขอยอมรับผิด และขอโทษกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น แท้จริงแล้วตนเองไม่มีเจตนาที่จะให้เด็กเป็นเช่นนั้น แต่เมื่อเรื่องเกิดขึ้นแล้วก็ขอยอมรับผิด


ด้าน พระมหาด็อกเตอร์ วีระธรรมเตโช เจ้าอาวาสวัดเขาคันทรง และกรรมการสถานศึกษา กล่าวว่า อาตมาทราบเรื่องนี้แล้ว และก็ยังคงเป็นห่วงเด็กๆ ในโรงเรียน ทั้งนี้เคยแนะนำการพัฒนาโรงเรียนไปแล้วหลายต่อหลายครั้ง อาทิ จุดบริการน้ำดื่มของเด็กๆ ไม่ควรอยู่ใกล้กับเล้าไก่ ห้องน้ำเด็กมีการแก้ไข แต่ก็ดูเหมือนจะไม่มีอะไรเกิดขึ้น เด็กๆยังคงต้องทนใช้แบบสภาพเดิมๆ อย่างไรก็ตาม ทางวัดพร้อมที่จะสนับสนุนและช่วยโรงเรียน ให้เป็นโรงเรียนที่ดีขึ้น

เกาะติดข่าวที่นี่

website: www.TNNTHAILAND.com
facebook : TNNONLINE
facebook live : TNN Live
twitter : TNNONLINE
Line : @TNNONLINE
Youtube Official : TNNONLINE
Instagram : TNN_ONLINE
TIKTOK : @TNNONLINE

ข่าวที่เกี่ยวข้อง