รีเซต

ประมวลภาพ น้ำท่วมขอนแก่น ตัวเมืองอ่วม-ปิดการจราจรชั่วคราว

ประมวลภาพ น้ำท่วมขอนแก่น ตัวเมืองอ่วม-ปิดการจราจรชั่วคราว
TNN ช่อง16
26 กันยายน 2565 ( 10:46 )
174
ประมวลภาพ น้ำท่วมขอนแก่น ตัวเมืองอ่วม-ปิดการจราจรชั่วคราว

26 ก.ย. 65 เมื่อคืนที่ผ่านมาได้มีฝนตกลงมาอย่างหนัก โดยวัดปริมาณน้ำฝนได้ 180 มิลลิเมตร ทำให้เกิดน้ำท่วมในพื้นที่จังหวัดขอนแก่น เช่นที่ถนนมิละวัลย์ขาเข้าเมืองขอนแก่น ตั้งแต่จุดกลับรถ โชว์รูมรถยนต์ถึงบึงสีฐาน มหาวิทยาลัยขอนแก่น ระยะทางกว่า 500 เมตร เจ้าหน้าที่ต้องปิดเส้นทางโดยให้รถวิ่งสวนเลนกับรถขาออกเมือง เพราเนื่องจากมีน้ำท่วมขังสูง 30-60 เซนติเมตร ทำให้สภาพการจราจรบนถนนมะลิวัลย์รถติดหนัก ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ ศูนย์ ปภ.เขต 6 ต้องนำเรือท้องแบนออกมาช่วยเหลือประชาชน ที่เดินทางเข้าออกซอย ส่วนเทศบาลตำบลบ้านเป็ด ได้เร่งระบายน้ำลงบึงหนองโคตรแล้ว เพื่อเร่งระบายน้ำออกจากถนนมะลิวัลย์แล้ว 


ส่วนที่ถนนศรีจันทร์บ้านศรีบานเทศบาลนครขอนแก่น มุ่งหน้าไปยังบ้านคำไฮ มีปริมาณสูง 30-50 เซนติเมตร ทำให้รถสัญจรผ่านด้วยความลำบากและมีรถที่ถูกน้ำท่วมดับ ทำให้ต้องจ้างรถยกมาลากรถออกจากน้ำท่วม เพื่อไม่ให้รถได้รับความเสียหายขณะที่ชาวบ้าน ได้เตือนคนที่เดินผ่านเสาไฟฟ้า ให้ระวังไฟฟ้ารั่วเพราะเคยเกิดเหตุมาแล้วที่จังหวัดอุดรธานี ซึ่งขณะนี้ทุกหน่วยงานต่างเร่งให้ความช่วยเหลือเป็นการเร่งด่วนแล้ว


นายณัฐพิสิทธฐ์  อ่อนสำลี หัวหน้าฝ่ายจัดสรรน้ำและปรับปรุงระบบชลประทาน สำนักงานชลประทานจังหวัดขอนแก่น เปิดเผยว่า น้ำที่ท่วมขังบริเวณพื้นที่ตำบลบ้านเป็ด อำเภอเมืองขอนแก่น ปริมาณน้ำยังคงมีมากกว่า 4 แสนลูกบาศก์เมตร ทำให้น้ำจะไหลลงสู่บึงหนองโคตรได้ช้า เพราะในบึงหนองโคตรมีปริมาณน้ำมากเช่นกัน ซึ่งขณะนี้ต้องให้ทางเร่งระยายน้ำลงสู่ห้วยพระคือ โดยวันนี้ตั้งแต่เวลา 04.00น. ที่ผ่านมา ได้มีการเดินเครื่องสูบน้ำพลังงานไฟฟ้าทั้ง 15 ตัว เพื่อเร่งระบายน้ำจากลำห้วยพระคือลงสู่แม่น้ำชี















ภาพ ผู้สื่อข่าว จ.ขอนแก่น 


ข่าวที่เกี่ยวข้อง