รีเซต

นร.หญิงยังผวา ผอ.ให้ย้ายออกจากหอพักกลับบ้าน หลังคนร้ายบุกหอลวนลาม 2 ครั้ง

นร.หญิงยังผวา ผอ.ให้ย้ายออกจากหอพักกลับบ้าน หลังคนร้ายบุกหอลวนลาม 2 ครั้ง
ข่าวสด
14 ธันวาคม 2564 ( 12:17 )
58
นร.หญิงยังผวา ผอ.ให้ย้ายออกจากหอพักกลับบ้าน หลังคนร้ายบุกหอลวนลาม 2 ครั้ง

ผอ.โรงเรียนให้นักเรียนหญิงกว่า 250 คน ย้ายออกจากหอพักกลับบ้านเรียนออนไลน์ หลังถูกคนร้ายบุกหอพักลวนลามติดต่อกัน 2 ครั้งในรอบ 2 สัปดาห์

 

จากกรณีเกิดเหตุคนร้ายบุกเข้าไปในหอพักนักเรียนหญิง ชั้น ม.ปลาย โรงเรียนแห่งหนึ่ง ใน จ.นครราชสีมา 2 ครั้งในรอบ 2 สัปดาห์ ซึ่งได้บุกเข้าไปในหอพักนักเรียน แล้วเข้าไปในห้องทำการลวนลาม ลูบคลำขาของนักเรียนหญิงหลายคน ก่อนที่จะขโมยเงินสดกว่า 2,000 บาท วิ่งหนีออกไปหลังหอพัก ซึ่งกล้องวงจรปิดจับภาพได้ เป็นชายผอม สูง ผมยาว และ ได้หวนกลับมาก่อเหตุซ้ำ โดยปีนเข้าไปในห้องชั้น 2 ของหอพัก แล้วทำการลวนลามเด็กนักเรียน 2 ราย ก่อนจะขโมยเงินนักเรียนไป 700 บาท แล้วหนีลอยนวลไปอีกครั้ง ตามที่เสนอข่าวไปแล้วนั้น

 

ล่าสุด วันที่ 14 ธ.ค. 64 ผู้อำนวยการโรงเรียน กล่าวว่า ทางโรงเรียนได้วางมาตรการป้องกันเอาไว้ตั้งแต่เกิดเหตุครั้งแรก และเพิ่มมาตรการด้วยการเสริมลวดหนาม เพิ่มไฟฟ้าส่องสว่าง การปรับปรุงกล้องวงจรปิด กำชับการปฏิบัติหน้าที่ของ รปภ. รวมถึง การปรับปรุงภูมิทัศน์ให้โปร่งโล่ง ไม่ให้เป็นที่หลบซ่อนตัวของคนร้าย และกำชับให้นักเรียนได้เพิ่มความระมัดระวังดูแลตนเอง ปิดล็อกห้องนอนให้เรียบร้อยทุกครั้ง และล่าสุดได้มีการหารือจนได้ข้อสรุปเบื้องต้นว่า จะต้องจัดการเรียนการสอนแบบออนไลน์ไปก่อนสักระยะหนึ่ง

 

จึงได้แจ้งผู้ปกครองให้มารับนักเรียนกลับไปเรียนออนไลน์ที่บ้าน ซึ่งในหอพักของโรงเรียน มีนักเรียนหญิงในหอพักทั้งหมด 250 คน โดยได้แจ้งให้นักเรียนกลับมาเข้าหอ เรียนแบบออนไซต์อีกครั้งในวันที่ 7-8 มกราคม 2565 ทั้งนี้ อยากฝากเรียนถึงพ่อแม่ผู้ปกครองด้วยว่า ทางโรงเรียนฯ ไม่ได้ละเลยต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ยังคงให้ความสำคัญต่อการดูแลนักเรียนในปกครองให้ได้รับความปลอดภัยสูงสุด โดยจะเร่งทำทุกวิถีทางเท่าที่จะทำได้ เพื่อป้องกันและสร้างความมั่นใจในความปลอดภัยให้กลับคืนมาโดยเร็ว

 

ด้านนักเรียนรายหนึ่งในหอพักของโรงเรียนฯ เปิดเผยว่า หลังเกิดเหตุนักเรียนทุกคนในหอพักต่างรูสึกหวาดกลัว และรู้สึกไม่ปลอดภัยอย่างมาก เพราะเกิดเหตุขึ้นถึง 2 ครั้งในระยะเวลาไม่ห่างกัน แต่ใจจริงอยากอยู่หอพักและเรียนแบบออนไซต์ที่โรงเรียนมากกว่ากลับไปเรียนออนไลน์ที่บ้าน แต่ระยะนี้ก็ต้องกลับไปเรียนที่บ้านก่อนเพื่อความปลอดภัยของตนเอง

ข่าวที่เกี่ยวข้อง