รีเซต

พาณิชย์จัดงานแฟร์ของดีทั่วไทยครั้งแรก โอท็อปกว่าหมื่นรายการ คาดเงินสะพัด 100 ล้านบาท

พาณิชย์จัดงานแฟร์ของดีทั่วไทยครั้งแรก โอท็อปกว่าหมื่นรายการ คาดเงินสะพัด 100 ล้านบาท
ข่าวสด
18 พฤศจิกายน 2563 ( 16:44 )
708
พาณิชย์จัดงานแฟร์ของดีทั่วไทยครั้งแรก โอท็อปกว่าหมื่นรายการ คาดเงินสะพัด 100 ล้านบาท

นายวีรศักดิ์ หวังศุภกิจโกศล รมช.พาณิชย์ เปิดเผยว่า กระทรวงพาณิชย์ โดย กรมพัฒนาธุรกิจการค้า จะจัดงาน “ของดีทั่วไทย ครั้งที่ 1” Thailand’s Fineness” ระหว่างวันที่ 2-6 ธ.ค. นี้ ณ ฮอลล์ 7-8 อิมแพ็ค เมืองทองธานี โดยงานดังกล่าวรวบรวมผลิตภัณฑ์โอท็อปซีเล็คท์ (OTOP SELECT) ที่ได้รับการคัดสรรจากกรมพัฒนาธุรกิจการค้า มาจัดแสดงและจำหน่ายกว่า 10,000 รายการ มีการนำผู้ประกอบการโอท็อปซีเล็คท์จากทั่วประเทศ มาร่วมออกงานกว่า 400 คูหา โดยการจัดงานในครั้งนี้คาดว่าจะสามารถสร้างมูลค่าทางเศรษฐกิจได้ประมาณ 100 ล้านบาท

 

ทั้งนี้ การจัดงานดังกล่าว เป็นการผนึกกำลังระหว่างกรมพัฒนาธุรกิจการค้า กับ 5 หน่วยงานภายใต้การกำกับของกระทรวงพาณิชย์ ได้แก่ กรมทรัพย์สินทางปัญญา กรมการค้าต่างประเทศ กรมการค้าภายใน กรมเจรจาการค้าระหว่างประเทศ และกรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ ในการนำสินค้าของผู้ประกอบการที่แต่ละหน่วยงานได้เข้าไปส่งเสริมและสนับสนุนมาร่วมจำหน่ายในครั้งนี้ด้วย ได้แก่ สินค้าสิ่งบ่งชี้ทางภูมิศาสตร์ (จีไอ) โดยกรมทรัพย์สินทางปัญญา สินค้าเกษตรนวัตกรรม หรือ APi ของกรมการค้าต่างประเทศ สินค้าและผลิตภัณฑ์ออร์แกนิก โดย กรมการค้าภายใน

 

สินค้าที่ใช้ประโยชน์จาก FTA โดย กรมเจรจาการค้าระหว่างประเทศ และสินค้าฮาลาล (Halal) โดยกรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ และในส่วนของกรมพัฒนาธุรกิจการค้าจะเป็นผลิตภัณฑ์โอทอปซีเล็คท์ที่ได้รับการส่งเสริมเข้าจำหน่าย ณ ร้านค้า OTOP ภายในสนามบินสุวรรณภูมิ ดอนเมือง และภูเก็ต รวมถึงผู้ประกอบการที่ได้รับการส่งเสริมต่อยอดพัฒนาสู่ช่องทางออนไลน์ และผลิตภัณฑ์โอท็อป

 

รวมสิทธิส่งเสริมคุณภาพชีวิต เกาะติดเศรษฐกิจสร้างสรรค์ ทันเรื่องราวกระแสสังคม

สัมผัสประสบการณ์ข่าวได้ที่ แอปพลิเคชัน ทรูไอดี (ดาวน์โหลดเลยที่นี่!!)

ข่าวที่เกี่ยวข้อง