รีเซต

พัฒนาชุมชนติวเข้มเอสเอ็มอี ยกระดับสินค้าโกอินเตอร์

พัฒนาชุมชนติวเข้มเอสเอ็มอี ยกระดับสินค้าโกอินเตอร์
TNN ช่อง16
9 สิงหาคม 2564 ( 14:30 )
31
พัฒนาชุมชนติวเข้มเอสเอ็มอี ยกระดับสินค้าโกอินเตอร์

นายวรงค์ แสงเมือง ผู้อำนวยการสำนักส่งเสริมภูมิปัญญาท้องถิ่นและวิสาหกิจชุมชน ผู้แทนกรมการพัฒนาชุมชน (พช.) เปิดเผยว่า กรมฯ เปิดโครงการพัฒนาคุณภาพผลิตภัณฑ์ OTOP  กลุ่มของใช้  ของตกแต่ง ของที่ระลึก จำนวน 475 ราย ทั่วประเทศ เข้ารับการถ่ายทอดความรู้จากผู้เชี่ยวชาญด้านการออกแบบและพัฒนาผลิตภัณฑ์ บรรจุภัณฑ์ การสร้างตราสินค้าและด้านการตลาด ภายใต้แนวคิดหลักการตลาดนำการผลิต “ดูดีมีสไตล์”  ทั้งสิ้น 14 หลักสูตร 


ในรูปแบบบทเรียนอิเล็กทรอนิกส์ (E -Learning) บนระบบออนไลน์ของ Line Official Account : Tamdeemark  ซึ่งสามารถกลับมาดูซ้ำเพื่อทำความเข้าใจได้ตลอดเวลา และสามารถขอรับคำปรึกษาผ่านระบบดังกล่าวได้ นอกจากนั้นการอบรมจะมีผู้เชี่ยวชาญจากมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลธัญบุรีทำหน้าที่ให้คำปรึกษาอย่างใกล้ชิด ซึ่งผู้เชี่ยวชาญ 1 ท่านรับผิดชอบผู้ประกอบการจำนวน 15-20 ราย โดยมีระยะเวลาดำเนินการโครงการทั้งสิ้น 150 วัน


“กลุ่มผู้ประกอบการ OTOP มีความสำคัญต่อรากฐานทางเศรษฐกิจ และคุณภาพชีวิตประชาชน ซึ่งกรมฯ  เห็นปัญหาของกลุ่มนี้ โดยเฉพาะการปรับตัวสู่การพัฒนาหรือ Quadrant D ดังนั้นโครงการนี้จะเป็นประโยชน์อย่างมากสำหรับผู้ประกอบการ เพราะได้รวมผู้เชี่ยวชาญจริงมาถ่ายทอดความรู้ และประสบการณ์โดยตรงที่หาจากที่ไหนไม่ได้ ” 


สำหรับหัวข้อของการอบรมเน้น 3 หัวข้อหลักคือ ด้านการตลาด ส่งเสริมการขายผ่านช่องทางการตลาดออนไลน์ ด้านการพัฒนาผลิตภัณฑ์ ด้านการพัฒนาบรร จุภัณฑ์ และการขาย นอกจากนี้ได้้    ส่งเสริมการขายผ่านช่องทางการตลาดออนไลน์   โดยจะคัดเลือกจากสินค้าที่มีการพัฒนาจนโดดเด่นทั้งด้านการพัฒนาผลิตภัณฑ์และบรรจุภัณฑ์จำนวน 48 รายการจากผลิตภัณฑ์ทั้งหมด เพื่อนำไปสู่กิจกรรมทดสอบตลาดจริง


โดยการจัดแสดงและจัดจำหน่ายในศูนย์การค้าชั้นนำระดับประเทศ ในธีม “มีดีมาร์เก็ต” และในจำนวนสินค้าดังกล่าว กรมการพัฒนาชุมชนจะคัดเลือกให้เหลือ 10 รายการเพื่อมอบรางวัลสุดยอดผลิตภัณฑ์ Queen of D  พร้อมจัดกิจกรรมการจับคู่ธุรกิจเพื่อส่งเสริมให้เกิดการจัดจำหน่ายในช่องทางที่หลากหลายเพิ่มขึ้น 

ทั้งในรูปแบบหน้าร้านและช่องทางการตลาดออนไลน์  ซึ่งเป็นการยกระดับสินค้าไทยจำหน่ายทั้งในประเทศและต่างประเทศเพิ่มขึ้น

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง