รีเซต

สู่สุขคติ! 'เผาหนุ่มติดโควิด' ไร้แม่เมียลูกส่งวิญญาณ หมอยันไม่ติดเชื้อจากศพ บรรจุถุงซิป

สู่สุขคติ! 'เผาหนุ่มติดโควิด' ไร้แม่เมียลูกส่งวิญญาณ หมอยันไม่ติดเชื้อจากศพ บรรจุถุงซิป
มติชน
16 เมษายน 2563 ( 13:40 )
212
สู่สุขคติ! 'เผาหนุ่มติดโควิด' ไร้แม่เมียลูกส่งวิญญาณ หมอยันไม่ติดเชื้อจากศพ บรรจุถุงซิป

สู่สุขคติ! ‘เผาหนุ่มติดโควิด’ ไร้แม่เมียลูกส่งวิญญาณ หมอยันไม่ติดเชื้อจากศพ บรรจุถุงซิป 3 ชั้น

สู่สุขคติ // เมื่อเวลา 08.30 น. วันที่ 16 เมษายน ผู้สื่อข่าวรายงานความคืบหน้า จากกรณี นายพิบูลย์ หัตถกิจโกศล ผู้ว่าราชการจังหวัดปราจีนบุรี แจ้งว่า ผู้ป่วยโรคติดต่อโควิด-19 นาย ปัญญา ศิลาวงศ์ อายุ 37 ปี ซึ่งเป็นผู้ป่วยรายที่ 6 จ.ปราจีนบุรี ได้เสียชีวิตที่ รพ.เจ้าพระยาอภัยภูเบศร เป็นรายแรกของ จ.ปราจีนบุรี จากจำนวนผู้ป่วยติดเชื้อโควิด -19 รวมทั้งหมด 8 ราย โดยผู้ป่วยรายที่ 6 ที่เสียชีวิตนี้ สืบเนื่องจากผู้ป่วยดังกล่าว มีภาวะหลายโรค ทั้งเบาหวาน ,ความดัน และยังมีน้ำหนักและมีน้ำหนักมากถึง 95 กิโลกรัม สำหรับรายละเอียดในวันนี้(16 เมษายน) เวลา 10.00 น. ทาง โรงพยาบาล ได้แจ้งให้ญาติทราบ เพื่อนำศพไปฌาปนกิจทันที เพื่อป้องกันการติดเชื้อ ที่วัดแก้วพิจิตร อ.เมือง จ.ปราจีนบุรีต่อไป วันที่ 16 เม.ย. และจะมีการแถลงข่าว ที่ศูนย์ป้องกันและต่อต้านโรคโควิด- 19 ศาลากลางจังหวัดปราจีนบุรี ต่อไปตามที่เสนอก่อนหน้านี้แล้ว นั้น

 

ผู้สื่อข่าวรายงาน ที่ฌาปนสถานวัดแก้วพิจิตร พบว่าทาง รพ.เจ้าพระยาอภัยภูเบศรได้นำศพของผู้เสียชีวิตบรรทุกรถกระบะมาบรรจุไว้ที่เมรุเผาศพแต่เช้าทันที ผู้ที่มาร่วมงานทุกคนสวมใส่หน้ากากอนามัย และได้ยืนเว้นระยะห่าง โดยทำพิธีเรียบง่ายนำพระสงฆ์มาติกาบังสุกุลและญาติ-มิตร เจ้าหน้าที่ รพ.เจ้าพระยาอภัยภูเบศร กว่า 30 คนมาวางธูปก่อนทำพิธี จากนั้นได้มีการดำเนินการฌาปนกิจศพผู้เสียชีวิตทันที โดยไม่มี แม่ -ลูกและภรรยาของผู้เสียชีวิต มาร่วมงานเนื่องจากถูกกักตัว

 

 

ผู้สื่อข่าวได้เดินทางมาที่หมู่บ้านเนินบาก หมู่ 5 ต.เนินหอม อ.เมืองปราจีนบุรี จ.ปราจีนบุรี ริมถนนแยกจากสายสาย 3077 (ปราจีนบุรี -เขาใหญ่) บ้านพักของ นายปัญญา ศิลาวงศ์ ได้มีการนำเชือกฟางมากั้นไม่ให้บุคคลที่เกี่ยวข้องเข้าใกล้ ในการเฝ้าระวัง “กักกันโรค” ได้พบมารดาของ ผู้เสียชีวิต อยู่ในอาการเศร้าโศก โดยมารดากล่าวว่า ได้รับแจ้งจากทางโรงพยาบาลว่าบุตรชายตนเองคือนายปัญญาเสียชีวิตแล้วช่วงเย็นวานนี้(15 เม.ย.) เวลา 18.00 น. กล่าวว่า ไม่สามารถให้รายละเอียดอะไรได้เนื่องจากไม่ทราบข้อมูล สำหรับตนเอง ลูกของผู้เสียชีวิต ภรรยาของผู้เสียชีวิตถูกกักตัว ไม่สามารถไปร่วมงานได้ มีบุตรชายคนโต นายมนตรี ศิลาวงษ์ อายุ 40ปี ผญบ.หมู่ 5 ต.เนินหอม อ.เมืองปราจีนบุรี ดูแลแทน

 

ด้านเพื่อนบ้าน ที่เป็นร้านขายของชำข้างบ้านของผู้เสียชีวิต นางสาวนิติกานต์อายุ 39 ปี กล่าวว่า “หลังนายปัญญาติดเชื้อโควิด-19 ตนเองอยู่กับบ้าน ที่ร้าน 14 วันเหมือนกัน ไม่ได้ไปซื้อของ แม่ค้าคนไหน ใครอยากมาส่งก็มาส่ง ส่วนตนเอง ไม่ไปซื้อของ ขายเท่าที่มีอยู่ จนกว่าจะครบ 14 วัน ได้มีการวัดไข้ให้เข้ามาวัดไข้ทุกวัน ก็กลัว พบลูกค้าไม่ค่อยมีใครมาซื้อของ ได้แต่มองผ่านไปผ่านมา ในฐานะเพื่อนบ้านก็ไม่ได้ไปร่วมงาน ไปกันมีพี่ชายกับเพื่อนของเขา

 

 

ด้านนายมนตรี ศิลาวงศ์ อายุ 40 ปี กล่าวว่า เป็นพี่ชายคนโต โดยครอบครัวของผู้เสียชีวิตมีบุตร 3 คน ไม่เชื่อว่าน้องชายติดเชื้อโควิด-19 อยากให้ตรวจสอบให้ดี เพราะป่วยหอบเหนื่อยมาเป็นเวลา 2 ปีแล้ว และยังโรคอื่นอาทิ เบาหวาน ความดันโลหิตสูง งานก็ทำ งานไม่ค่อยสะดวก ไม่เคยตรวจสุขภาพทำแต่งานมาล้มฟุบที่คลีนิคหมอเมื่อวันที่ 6 เม.ย.63 แล้วเข้าส่งโรงพยาบาลเลยทำแบบเรียบง่ายทำตามระเบียบโรงพยาบาลเขาเลย จริงๆแล้วไม่อยากให้ทำอย่างนี้หรอก ตนเป็นพี่ชายคนโตมีพี่น้อง 3 คน คนเสียชีวิตเป็นคนที่ 2

 

ขณะ นางสาววาสนา ศิลาวงศ์ น้องสาวคนสุดท้อง กล่าวว่า ตนเองและพี่ชายคนโต อยู่คนละบ้าน จึงได้มาเผาศพผู้เสียชีวิต รู้สึกเสียใจ ไม่รู้รายละเอียดอะไรมาก

 

 

ด้าน นพ.กมล รัศมีหิรัญ แพทย์ รพ.เจ้าพระยาอภัยภูเบศรกล่าวกับญาติพี่น้องที่มาร่วมงานว่า ทุกคนไม่ต้องกลัวติดโรคโควิดจากผู้เสียชีวิต เนื่องจากทางโรงพยาบาลได้มีการบรรจุศพในถุงซิปถึง 3 ถุง และมีการซีนถุงทุกครั้ง จึงรับรองว่าจะไม่มีการติดเชื้อจากผู้เสียชีวิตแน่นอน

 

ผู้สื่อข่าวรายงาน สำหรับผู้เสียชีวิต (นายปัญญา) ก่อนเสียชีวิตได้มาตรวจที่คลินิคแห่งหนึ่งในตัวอำเภอเมืองปราจีนบุรี แล้วฟุบหมดสติ ได้ส่งต่อรักษาอาการที่ รพ.เจ้าพระยาอภัยภูเบศร โดยใช้เครื่องช่วยหายใจ โดยในวันที่ 6 เม.ย. ที่ฟุบหมดสติใช้เครื่องช่วยหายใจ มีข่าวลือว่าเสียชีวิตก่อนหน้าหน้านั้น มาแล้วครั้งหนึ่ง

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง