รีเซต

เจ๊ไฝยืนหนึ่ง รักษามาตรฐาน มิชลิน สตาร์ ด้าน 6 ร้านใหม่ พาเหรดติดดาว

เจ๊ไฝยืนหนึ่ง รักษามาตรฐาน มิชลิน สตาร์ ด้าน 6 ร้านใหม่ พาเหรดติดดาว
ข่าวสด
16 ธันวาคม 2564 ( 14:56 )
35
เจ๊ไฝยืนหนึ่ง รักษามาตรฐาน มิชลิน สตาร์ ด้าน 6 ร้านใหม่ พาเหรดติดดาว

มิชลิน สตาร์ประกาศแล้ว เจ๊ไฝ รักษามาตรฐานได้ดาวต่ออีกปี ด้าน 6 ร้านใหม่ ติดดาว รักษาสถานะได้อย่างดีเยี่ยม พร้อมแนะนำ 196 ร้าน น่ากิน ทั่วประเทศ

 

วันที่ 16 ธ.ค.2564 นายเกว็นดัล ปูลเล็นเนค ผู้อำนวยการฝ่ายจัดทำคู่มือมิชลิน ไกด์ ทั่วโลก เผยว่า มิชลิน ไกด์ ได้ประกาศรางวัล และเปิดตัวคู่มือ มิชลิน ไกด์ กรุงเทพฯ พระนครศรีอยุธยา เชียงใหม่ ภูเก็ตและพังงา ประจำปี 2565 ซึ่งเป็นคู่มือแนะนำร้านอาหารและที่พัก ฉบับที่ 5 ของประเทศไทย มีร้านที่ได้รับรางวัล 2 ดาวมิชลิน มีทั้งหมด 6 ร้าน ทุกร้านเป็นร้านที่รักษาสถานะ 2 ดาวมิชลินเอาไว้ได้

 

สำหรับร้านเจ๊ไฝ ยังคงได้รับรางวัลดาวมิชลินในปีนี้ โดยมีเมนูชื่อดังอย่างไข่เจียวปู ที่เป็นเมนูยอดนิยม นอกจากนี้ในมิชลิน ไกด์ ฉบับที่ 5 ยังแนะนำร้านอาหารคุณภาพดี

 

ทั้งนี้มิชลิน ไกด์ ฉบับที่ 5 มีรายชื่อร้านอาหารคว้ารางวัล 2 ดาวมิชลิน รวมทั้งสิ้น 6 ร้าน ได้แก่ Chef’s Table (เชฟส์เทเบิล), Le Normandie (เลอ นอร์มังดี), Mezzaluna (เมซซาลูน่า), R-Haan, Sorn (ศรณ์) และ Sühring

 

ส่วนร้านอาหารที่ได้รางวัล 1 ดาวมิชลิน มีร้านอาหารที่ติดอันดับครั้งแรก 6 ร้าน โดยทุกร้านอยู่ในกรุงเทพฯ ทั้งหมดด้วย นอกเหนือไปจากร้านอาหารที่ได้รับรางวัลแล้ว ยังมีการแนะนำ 196 ร้าน โดยอยู่ในเขตกรุงเทพฯ และปริมณฑล 91 ร้าน, อยุธยา 16 ร้าน, เชียงใหม่ 37 ร้าน, ภูเก็ตและพังงา 52 ร้าน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง