รีเซต

มือปืน 1 คนถูกตำรวจจับกุม หลังวิ่งหนีออกจาก “แอปเปิล สโตร์” ที่เขาก่อเหตุใช้ปืนจี้จับตัวประกัน

มือปืน 1 คนถูกตำรวจจับกุม หลังวิ่งหนีออกจาก “แอปเปิล สโตร์” ที่เขาก่อเหตุใช้ปืนจี้จับตัวประกัน
TNN World
23 กุมภาพันธ์ 2565 ( 15:30 )
96
มือปืน 1 คนถูกตำรวจจับกุม หลังวิ่งหนีออกจาก “แอปเปิล สโตร์” ที่เขาก่อเหตุใช้ปืนจี้จับตัวประกัน
มือปืน 1 คนถูกตำรวจจับกุม หลังวิ่งหนีออกจาก “แอปเปิล สโตร์” ที่เขาก่อเหตุใช้ปืนจี้จับตัวประกัน ไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บหรือเสียชีวิต ยุติสถานการณ์จับตัวประกันในร้านนานหลายชั่วโมง
 
ตำรวจเนเธอร์แลนด์ ระบุว่า สามารถยุติสถานการณ์จับตัวประกันใน “แอปเปิล สโตร์” เมื่อวานนี้ (22 กุมภาพันธ์) ในนครอัมสเตอร์ดัมได้แล้ว หลังเกิดเหตุร้ายนานหลายชั่วโมง
 
ผู้ก่อเหตุซึ่งมีปืนถูกตำรวจจับกุม หลังจากที่เขาวิ่งหนีออกจากร้านแอปเปิล สโตร์ที่เกิดเหตุ ในเวลาหลังเวลา 22.30 น. เล็กน้อยเมื่อคืนนี้ (22 กุมภาพันธ์) ตามเวลาท้องถิ่น หรือตรงกับเวลา 04.30 น. วันนี้ (23 กุมภาพันธ์) ตามเวลาในบ้านเรา ไม่มีรายงานผู้ได้รับบาดเจ็บหรือเสียชีวิตในเหตุการณ์นี้
 
มีคลิปปรากฏในเว็บโซเชียล มีเดีย เห็นชาย 2 คนวิ่งออกจากร้านแอปเปิล สโตร์ที่เกิดเหตุ และ 1 ใน 2 ถูกรถชนจนตัวลอยข้ามกระโปรงรถ แต่สำนักข่าว Reuters ไม่สามารถยืนยันได้ว่า เป็นภาพจากเหตุจับตัวประกันครั้งนี้จริงหรือไม่
 
หลังเกิดเหตุชายคนหนึ่งใช้ปืนจี้จับตัวประกันอย่างน้อย 1 คน อยู่ในแอปเปิล สโตร์ ตั้งอยู่ที่จัตุรัส ไลน์ซีไพลน์ หรือไลเดน กลางนครอัมสเตอร์เมื่อคืนนี้ (22 กุมภาพันธ์) ภาพที่แชร์ว่อนในเว็บโซเชียล มีเดีย เห็นชายคนหนึ่งใส่กางเกงลายพราง ใส่เสื้อแบบที่มีหมวกคลุมศีรษะสีดำ กวัดแกว่งปืนอยู่ไปมา และจับตัวประกันเป็นชาย 1 คน อยู่ภายในร้านแอปเปิล สโตร์ที่เกิดเหตุ
 
ขณะที่ สถานการณ์จับตัวประกันยังดำเนินอยู่นั้น มีคนสามารถหนีออกมาจากร้านแอปเปิล สโตร์ที่เกิดเหตุได้หลายคน
 
ด้านตำรวจได้ปิดล้อมโดยรอบสถานที่เกิดเหตุ เคลียร์คนออกจากจัตุรัสที่ตั้งร้านแอปเปิล สโตร์ และประกาศเตือนประชาชนที่อาศัยอยู่ใกล้เคียงให้อยู่แต่ในบ้าน และอย่าออกมามุงดูเหตุการณ์ โดยระบุว่า ไม่ต้องการเปิดเผยรายละเอียดของสถานการณ์ที่กำลังเกิดขึ้นทั้งในและรอบ ๆ ที่เกิดเหตุ
 
สำหรับจัตุรัสไลน์ซีไพลน์ เป็นพื้นที่ย่านการค้าระดับสูง ตั้งอยู่ย่านใจกลางเมือง บริเวณทิศใต้ของนครอัมสเตอร์ดัม เมืองสำคัญของเนเธอร์แลนด์
 
————
ภาพ: Reuters

--------------------

เกาะติดสถานการณ์โควิด-19  ทันความเคลื่อนไหว ได้ความรู้ที่ถูกต้อง ส่งตรงถึงมือคุณ
คลิกเลย!! >>> รู้ทันกันโควิด <<< หรือ กด *301*35# โทรออก

ข่าวที่เกี่ยวข้อง