รีเซต

การรถไฟ เร่งสูบน้ำ ทางลอดอุโมงค์โคราช หลังชาวบ้านลงเล่นน้ำประชด

การรถไฟ เร่งสูบน้ำ ทางลอดอุโมงค์โคราช หลังชาวบ้านลงเล่นน้ำประชด
ข่าวสด
15 พฤศจิกายน 2563 ( 12:48 )
219
การรถไฟ เร่งสูบน้ำ ทางลอดอุโมงค์โคราช หลังชาวบ้านลงเล่นน้ำประชด

กรณี ชายหนุ่มนำครอบครัวไปพักผ่อนเล่นน้ำเป็นการประชดประชัน ปัญหาน้ำท่วมขังในอุโมงค์ททางลอดใต้รางรถไฟในโครงการรถทางคู่ชุมทางจิระ-ขอนแก่น บริเวณชุมชนบัว 3 ตำบลโนนสูง อำเภอโนนสูง จังหวัดนครราชสีมา จนชาวบ้านไม่สามารถใช้การได้

 

 

ความคืบหน้าวันที่ 15 พ.ย.2563 การรถไฟแห่งประเทศไทย ร่วมกับบริษัท ช.การช่าง ซึ่งเป็นผู้รับเหมาโครงการรถไฟทางคู่จิระ-ขอนแก่น เข้ามาดำเนินการซ่อมแซมเครื่องสูบน้ำ พร้อมดำเนินการสูบน้ำที่ท่วมขังออกจนใกล้จะแห้งเป็นที่เรียบร้อย หลังจากนี้จะประสานรถน้ำของเทศบาลตำบลโนนสูง เข้ามาดำเนินการล้างคราบสกปรกที่ติดอยู่ในช่วงน้ำท่วมขังออก และจะสามารถเปิดให้ประชาชนใช้เส้นทางสัญจรผ่านได้ภายในวันนี้

 

ด้าน นายจิติวัฒน์ นาคจำศิลป์ ผู้โพสต์ภาพดังกล่าว เปิดเผยว่า ขอบคุณเจ้าหน้าที่การทางรถไฟฯ ที่รีบเข้ามาดำเนินการหลังจากปรากฏข่าวออกไป ทำให้ประชาชนจะได้สามารถสัญจรผ่านเส้นทางดังกล่าวได้โดยสะดวก ซึ่งตนเองก็ได้เดินทางไปติดตามการซ่อมแซมเครื่องสูบน้ำด้วยตัวเองพร้อมพูดคุยกับทีมเจ้าหน้าที่การรถไฟฯ ซึ่งทางการรถไฟฯ ก็ได้รับปากว่าจะไม่ให้เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นอีกพร้อมให้หมายเลขโทรศัพท์ติดต่อไว้ในกรณีเกิดเหตุฉุกเฉิน การรถไฟฯ จะได้จัดเจ้าหน้าที่เข้ามาดำเนินการได้ทันท่วงที

 

 

รวมสิทธิส่งเสริมคุณภาพชีวิต เกาะติดเศรษฐกิจสร้างสรรค์ ทันเรื่องราวกระแสสังคม

สัมผัสประสบการณ์ข่าวได้ที่ แอปพลิเคชัน ทรูไอดี (ดาวน์โหลดเลยที่นี่!!)

ข่าวที่เกี่ยวข้อง