รีเซต

ก.แรงงานขอบคุณเอกชนหนุนฉีดวัคซีนโควิดแคมป์คนงาน-ส่งข้าวสารพันถุงช่วยกลุ่มแท็กซี่

ก.แรงงานขอบคุณเอกชนหนุนฉีดวัคซีนโควิดแคมป์คนงาน-ส่งข้าวสารพันถุงช่วยกลุ่มแท็กซี่
มติชน
3 สิงหาคม 2564 ( 12:59 )
48
ก.แรงงานขอบคุณเอกชนหนุนฉีดวัคซีนโควิดแคมป์คนงาน-ส่งข้าวสารพันถุงช่วยกลุ่มแท็กซี่
 

เมื่อวันที่ 3 สิงหาคม นายสุชาติ ชมกลิ่น รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน มอบหมายให้
นางธิวัลรัตน์ อังกินันทน์ ที่ปรึกษารัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน ลงพื้นที่มอบใบประกาศขอบคุณภาคเอกชนที่ร่วมให้การสนับสนุนสถานที่และโรงพยาบาล (รพ.) ในเครือข่ายประกันสังคม ที่สนับสนุนบุคลากรทางการแพทย์ในการฉีดวัคซีนโควิด-19 แคมป์คนงาน ณ อาคารลุมพินีทาวเวอร์ เขตจตุจักร กรุงเทพมหานคร โดยมีนางเธียรรัตน์ นะวะมะวัฒน์ โฆษกกระทรวงแรงงาน (ฝ่ายการเมือง) นางสมศรี เตชะไกรศรี กรรมการผู้จัดการ บริษัท แอล.พี.พี. พร็อพเพอร์ตี้ มาเนจเมนท์ จำกัด และคณะเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท แอล.พี.เอ็น ดีเวลลอปเมนท์ จำกัด (มหาชน) น.ส.บุปผา เรืองสุด ผู้ตรวจราชการกระทรวงแรงงาน เข้าร่วม

 

 

 

 

นางธิวัลรัตน์ กล่าวว่า ตามที่รัฐบาลภายใต้การนำของ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี กำหนดให้การฉีดวัคซีนป้องกันโรคโควิด-19 เป็นวาระแห่งชาติ ในส่วนของกระทรวงแรงงานได้ดำเนินการตามมาตรการปิดแคมป์คนงานเป็นเวลา 1 เดือน โดยมีเป้าหมายดำเนินการฉีดวัคซีนให้แก่คนงานในแคมป์ประมาณ 80,000 คน เป้าหมายดำเนินการ 3,000 คนต่อวัน จากแคมป์คนงานในพื้นที่กรุงเทพมหานครทั้งหมด 611 แคมป์ คนงาน 83,082 คน เป็นคนไทย 32,471 คน ต่างด้าว 50,611 คน

 

 

“วันนี้ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน ได้มอบหมายให้นำคณะลงพื้นที่มอบใบประกาศเพื่อขอบคุณผู้บริหารภาคเอกชนโดยเฉพาะบริษัท แอล.พี.เอ็น ดีเวลลอปเมนท์ กรุ๊ป และ รพ.เกษมราษฎร์ อินเตอร์ ที่ให้ความอนุเคราะห์สถานที่และสนับสนุนบุคลากรทางการแพทย์ในการฉีดวัคซีนโควิด-19 ให้แก่แคมป์คนงานที่ศูนย์บริการฉีดโควิด-19 อาคารลุมพินีทาวเวอร์ ถนนวิภาวดี มีศักยภาพการฉีด 1,000 คนต่อวัน ซึ่งการฉีดวัคซีนโควิด-19 ในแคมป์คนงาน เป็นหนึ่งในมาตรการที่กระทรวงแรงงาน ให้การป้องกันรักษาโดยเร่งรัดการฉีดวัคซีนให้แก่ผู้ประกันตนตามนโยบายรัฐบาล เพื่อควบคุมการแพร่ระบาดของโควิด-19 และสร้างภูมิคุ้มกันหมู่ในกลุ่มคนงานอีกด้วย” นางธิวัลรัตน์ กล่าว

 

 

 

 

วันเดียวกัน นางธิวัลรัตน์ นำคณะลงพื้นที่มอบข้าวสารอาหารแห้งที่ภาคเอกชนซึ่งเป็นผู้ใหญ่ใจดี ร่วมสนับสนุนให้กระทรวงแรงงานนำไปช่วยเหลือครอบครัวแท็กซี่ที่ได้รับความเดือดร้อนจากผลกระทบโควิด-19 ผ่านมูลนิธิเพื่อคนขับรถแท็กซี่ ณ สหกรณ์แท็กซี่สยาม จำกัด ถนนนวลจันทร์ ระหว่าง 27-29 โครงการสุรีย์พร 46/172 แขวงคลองกุ่ม เขตบึงกุ่ม กรุงเทพมหานคร

 

 

นายวิฑูรย์ แนวพานิช นายกสมาคมการค้าเครือข่ายแท็กซี่ไทย กล่าวว่า เบื้องต้นมูลนิธิฯ ได้รับมอบข้าวสารขนาดถุงละ 5 กิโลกรัม จำนวน 1,000 ถุง เพื่อกระจายต่อให้สมาชิกแท็กซี่นำไปบรรเทาผลกระทบอย่างเร่งด่วน ทั้งนี้พี่น้องแท็กซี่ที่มารับสิ่งของต่างซาบซึ้งใจ และฝากขอบคุณนายกรัฐมนตรีที่ระลึกถึงพวกเขา

 

 

“พี่น้องชาวแท็กซี่เดือดร้อนมานาน อยู่กรุงเทพฯ ต้องซื้อข้าวกินไม่เหมือนอยู่ต่างจังหวัด ข้าวสาร 5 กิโลฯ มีความหมายมาก คนขับแท็กซี่ฝากขอบคุณที่เป็นกำลังใจให้ในครั้งนี้” นายวิฑูรย์ กล่าวและว่า ล่าสุด นายกฯ ได้สั่งการให้กระทรวงแรงงานดูแลเยียวยาผู้ประกอบอาชีพอิสระ รวมถึงกลุ่มขับแท็กซี่ ได้สมัครเป็นผู้ประกันตนมาตรา 40 เพื่อจะได้รับการเยียวยาไม่ให้ตกหล่นด้วย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง