รีเซต

ออกหมายเรียก ผู้ชุมนุมท่าน้ำนนท์ ข้อหา ทำประยุทธ์ขึ้นฝั่งไม่ได้

ออกหมายเรียก ผู้ชุมนุมท่าน้ำนนท์ ข้อหา ทำประยุทธ์ขึ้นฝั่งไม่ได้
ข่าวสด
4 ตุลาคม 2564 ( 15:52 )
44
ออกหมายเรียก ผู้ชุมนุมท่าน้ำนนท์ ข้อหา ทำประยุทธ์ขึ้นฝั่งไม่ได้

เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองนนทบุรี ออกหมายเรียก ผู้ชุมนุมท่าน้ำนนท์ ข้อหา ทำประยุทธ์ขึ้นฝั่งไม่ได้ และมั่วสุมกันตั้งแต่สิบคนขึ้นไป ขู่ใช้กำลังประทุษร้าย

 

 

4 ต.ค. 2564 - จากกรณี พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี พร้อมคณะทีมรัฐมนตรี ลงพื้นที่ตรวจสถานการณ์ น้ำท่วมของจังหวัดนนทบุรี โดยช่วงตรวจสถานการณ์น้ำท่วมจุดสุดท้ายของ พล.อ.ประยุทธ์ จะต้องล่องแม่น้ำขึ้นเรือมาลงยังบริเวณ ท่าน้ำนนท์

 

 

เพื่อร่วมทำกิจกรรม เยี่ยมชม ศาลากลางจังหวัดนนทบุรี (หลังเก่า) ที่อยู่ติดริมแม่น้ำเจ้าพระยา พร้อมเดินตรวจเยี่ยมพบปะพี่-น้อง ประชาชนชาวนนทบุรี ซึ่งทางเทศบาลนครนนท์ได้ขึ้นป้ายรูปนายกและข้อความให้การต้อนรับทางคณะอย่างอบอุ่น

 

 

แต่กำหนดการในจุดสุดท้าย บริเวณท่าน้ำนนท์ ต้องถูกยกเลิกอย่างกะทันหัน หลังจากทางเจ้าหน้าที่ได้รายงานให้ทางทีมงานคณะนายกฯทราบว่า มีกลุ่มผู้ชุมนุมรักประชาธิปไตยจำนวนมากมารอคอยต้อนรับนายกรัฐมนตรีอยู่บริเวณดังกล่าว จึงปรับเปลี่ยนแผนการขึ้นฝั่งในจุดดังกล่าวออกไป และไปขึ้นฝั่งที่ท่าน้ำเกียกกาย ที่อยู่ห่างออกประมาณ 7 กิโลแทน

 

 

ล่าสุดมีรายงานว่า สภ.เมืองนนทบุรี ได้ออกหมายเรียกถึงผู้ชุมนุมในวันดังกล่าวแล้ว โดยขณะนี้มีผู้ได้รับหมายเกือบ 10 คน พร้อมแจ้งข้อกล่าวหาว่า กระทำความผิดฐาน มั่วสุมกันตั้งแต่สิบคนขึ้นไปใช้กำลังประทุษร้าย ขู่เข็ญว่าจะใช้กำลังประทุษร้ายหรือก่อให้เกิดความวุ่นวายขึ้นในบ้านเมือง ไม่ยอมเลิกการมั่วสุม เมื่อเจ้าพนักงานสั่งให้เลิก และ ฝ่าฝืน พ.ร.ก.การบริหารราชการในสถานการณ์ฉุกเฉิน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง