รีเซต

สะดวกยิ่งขึ้น สนามบินจีนใช้มาตรการ 'ตรวจสอบความปลอดภัย' แบบใหม่

สะดวกยิ่งขึ้น สนามบินจีนใช้มาตรการ 'ตรวจสอบความปลอดภัย' แบบใหม่
Xinhua
6 มกราคม 2565 ( 18:33 )
122
สะดวกยิ่งขึ้น สนามบินจีนใช้มาตรการ 'ตรวจสอบความปลอดภัย' แบบใหม่

ปักกิ่ง, 6 ม.ค. (ซินหัว) -- สำนักบริหารการบินพลเรือนแห่งประเทศจีน (CAAC) ได้เริ่มนำมาตรการตรวจสอบความปลอดภัยที่ปลอดภัย มีประสิทธิภาพ และสะดวกสบายยิ่งขึ้นมาใช้ที่ท่าอากาศยานหลักทั่วประเทศ เพื่อปรับปรุงการบริการแก่ผู้โดยสาร

สำนักฯ ระบุว่าบริการดังกล่าว ซึ่งมีชื่อว่า "การตรวจสอบความปลอดภัยแบบง่ายดาย" ถูกนำมาให้บริการแล้วในท่าอากาศยานหลักที่มีปริมาณผู้โดยสารประจำปีมากกว่า 10 ล้านคน จำนวน 40 แห่ง ตั้งแต่วันที่ 1 ม.ค.

สำนักฯ คาดว่าการใช้มาตรการดังกล่าวจะช่วยปรับปรุงการตรวจสอบความปลอดภัยของท่าอากาศยานและสามารถให้บริการแก่ผู้โดยสารได้ดียิ่งขึ้น ผ่านบริการอันมีประสิทธิภาพและหลากหลายที่ท่าอากาศยาน นอกจากนี้จะมีการเปิดช่องตรวจสอบความปลอดภัยพิเศษแก่ผู้โดยสารที่ลงทะเบียนและดำเนินการจองแล้วเรียบร้อย

ผู้โดยสารทางอากาศควรลงทะเบียนและยืนยันหลักฐานด้วยชื่อจริงที่ท่าอากาศยานหรือบนแพลตฟอร์มบริการระดับชาติของรัฐบาล จากนั้นจึงทำการนัดหมายเพื่อรับการตรวจสอบความปลอดภัยแบบง่ายดายนี้ภายใน 48 ชั่วโมงก่อนออกเดินทาง หรือผู้โดยสารสามารถเข้าถึงบริการดังกล่าวที่ท่าอากาศยานได้หลังจากซื้อบัตรโดยสารและลงทะเบียนเรียบร้อยแล้ว

ทั้งนี้ สำนักฯ ระบุว่ามาตรการตรวจสอบความปลอดภัยใหม่ มุ่งให้การตรวจสอบที่แม่นยำ  ลดขั้นตอน เพิ่มความเร็ว  และปรับปรุงประสบการณ์ที่ดีขึ้นของผู้โดยสารที่ท่าอากาศยาน โดยเฉพาะอย่างยิ่งท่าอากาศยานที่มีผู้โดยสารเดินทางจำนวนมาก

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง