รีเซต

เผยโฉมหอคอย Gundam สูง 18 เมตร เคลื่อนที่ได้ !!

เผยโฉมหอคอย Gundam สูง 18 เมตร เคลื่อนที่ได้ !!
TNN ช่อง16
22 ธันวาคม 2563 ( 12:12 )
233
เผยโฉมหอคอย Gundam สูง 18 เมตร เคลื่อนที่ได้ !!

Gundam เป็นตัวละครหุ่นยนต์อนิเมะหนึ่งของประเทศญี่ปุ่น ซึ่งได้รับความนิยมไปทั่วโลก ล่าสุด ณ Gundam Factory Yokohama ท่าเรือโยโกฮาม่า ทางตะวันตกเฉียงใต้ของกรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น ได้มีการเปิดตัวหอคอย Gundam สูง 18 เมตร ซึ่งมีความพิเศษแตกต่างจากหอคอย Gundam รุ่นก่อน ๆ ซึ่งเป็นแค่โมเดลตั้งโชว์เท่านั้น อย่างไรก็ตามในงานเปิดตัวหอคอยดังกล่าว ได้มีคนหลายร้อยมาต่อแถวรอการเปิดตัว ถือเป็นงานเทศกาลใหญ่สำหรับแฟน ๆ Gundam ทั้งหมด


Bandai Namco Holdings คือผู้อยู่เบื้องหลังการก่อสร้างหอคอยดังกล่าว ผู้เยี่ยมชมสามารถดู Gundam จากหอสังเกตการณ์ที่ 15 เมตรถึง 18 เมตรจากพื้นดิน เพื่อดูศีรษะและลำตัวของหุ่นยนต์ในระยะใกล้ได้ โดยนอกจากการเปิดตัวหอคอย Gundam แล้ว ภายในงานยังมี Gundam-Lab ที่เราสามารถเข้าดูเพื่อเรียนรู้วิธีการทำงานของตัวหอคอย ในงานยังมีร้านค้า งานแสดง และคาเฟ่อื่น ๆ อีกมากมาย ค่าเข้างาน 1,650 เยน จุดชมวิว 3,300 เยน ตัวหอคอยจะตั้งอยู่อย่างนี้ไปจนถึงมีนาคมปี 2022 

นอกจากการเปิดตัวในโยโกฮาม่าประเทศญี่ปุ่นแล้ว ตัวหอคอยยังมีแผนนำไปจัดแสดงที่ประเทศจีนและเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ทั้งนี้หอคอย Gundam สูง 18 เมตร เป็นส่วนหนึ่งของแคมเปญ "Gundam global challenge" ของ Bandai Namco เพื่อสร้างแบรนด์ให้เป็นที่รู้จักในต่างประเทศ และเพื่อเป็นการฉลองครบรอบ 40 ปีของตัวซีรีส์ Gundam อย่างไรก็ตามเทศกาลดังกล่าวเคยเป็นแผนที่จัดขึ้นในช่วงเดือนตุลาคม ซึ่งเป็นเวลาเดียวกับ Tokyo Paralympic Games แต่ด้วยปัญหา COVID-19 ทำให้ตัวงานต้องเลื่อนจัดออกไป


Gundam ไม่ใช่สินค้าที่ได้นิยมแค่ในประเทศญี่ปุ่นเท่านั้น ในสหรัฐอเมริกา Bandai Namco ได้ตัดสินใจขาย Gundam ที่ร้านค้าปลีกรายใหญ่เช่น Walmart และ Target ในปีหน้าผู้ผลิตของเล่นจะวางจำหน่าย Gundam ในเซี่ยงไฮ้ซึ่งบริษัทมองว่าเป็นตลาดที่มีความสำคัญมาก ๆ ยอดขายประมาณครึ่งหนึ่งของบริษัทมาจากต่างประเทศ การจัดส่งทั้งหมดมีมากกว่า 4 เท่านับตั้งแต่ปี 2006 คิดเป็น 31.26 ล้านหน่วยในปี 2019 เพื่อตอบสนองความต้องการที่เพิ่มสูงขึ้น บริษัทได้เปิดโรงงานแห่งใหม่ในเมืองชิซูโอกะทางตะวันตกเฉียงใต้ของโตเกียวโดยมีเป้าหมายเพื่อเพิ่มกำลังการผลิต 40%

website: www.TNNTHAILAND.com
facebook : TNNONLINE
facebook live : TNN Live
twitter : TNNONLINE
Line : @TNNONLINE
Youtube Official : TNNONLINE
Instagram : TNN_ONLINE
TIKTOK : @TNNONLINE

แหล่งที่มา asia.nikkei.com

ข่าวที่เกี่ยวข้อง