รีเซต

คู่รักคนไร้บ้าน ได้ 'งานแต่ง' เป็นของขวัญแก่ความรัก หลังร่วมทุกข์-สุข มากว่า 24 ปี

คู่รักคนไร้บ้าน ได้ 'งานแต่ง' เป็นของขวัญแก่ความรัก หลังร่วมทุกข์-สุข มากว่า 24 ปี
ข่าวสด
27 กุมภาพันธ์ 2564 ( 15:00 )
163
คู่รักคนไร้บ้าน ได้ 'งานแต่ง' เป็นของขวัญแก่ความรัก หลังร่วมทุกข์-สุข มากว่า 24 ปี

คู่รักคนไร้บ้าน จากเมืองปัมปางา ประเทศฟิลิปปินส์ ได้รับงานแต่งงานเป็นของขวัญ หลังครองรักมานานกว่า 24 ปี และมีพยานรักด้วยกันถึง 6 คน

 

โรซาลิน เฟอร์เรย์ วัย 50 ปี และรอมเมล บาสโก วัย 55 ปี จากเมืองปัมปางา ประเทศฟิลิปปินส์ พวกเขามีชีวิตที่ยากลำบาก และอาศัยอยู่ข้างถนนในกระท่อมหลังเล็ก ๆ บนพื้นที่รกร้างว่างเปล่ากับลูก ๆ ทั้ง 6 คนมาเป็นเวลาหลายปี พวกเขาได้ใช้ชีวิตและร่วมทุกข์ร่วมสุขกันมาตลอด 24 ปี ที่ผ่านมาพวกเขาไม่เคยแต่งงานหรือจดทะเบียนสมรสกัน เพราะว่ามันมีค่าใช้จ่ายที่สูง และพวกเขามัวแต่พะวงว่าจะทำยังไงให้มีอาหารเพียงพอที่จะประทังชีวิตได้ในแต่ละวันเท่านั้น

 

ริชาร์ด สแตรนด์ เจ้าของร้านทำผมที่อยู่บริเวณใกล้เคียงกับบ้านของทั้งคู่ ได้พบกับพวกเขาขณะที่ทั้งคู่กำลังเก็บพลาสติกไปชั่งกิโลขาย เพื่อหาเงินมาซื้ออาหารกิน ริชาร์ดและเพื่อน ๆ จึงได้เกิดความคิดที่จะจัดงานแต่งงานให้กับทั้งคู่ ริชาร์ดได้ช่วยให้ทั้งคู่ดำเนินการเรื่องเอกสารสำหรับใบอนุญาตการแต่งงานของพวกเขา พร้อมทั้งมอบเงินสนับสนุนงานแต่งงานที่จะจัดขึ้นในโบสถ์เมื่อทุกอย่างพร้อม

 

การถ่ายแบบพรีเวดดิ้งที่สวยงามนี้เกิดขึ้น เมื่อวันที่ 13 ก.พ. ที่ผ่านมาโรซาลินได้สวมชุดแต่งงานสีขาว ส่วนรอมเมลสวมบารอง ตากาล็อก เสื้อเชิ้ตแขนยาวปักสำหรับผู้ชาย ซึ่งเป็นชุดประจำชาติของฟิลิปปินส์ โรซาลินกล่าว "ครั้งหนึ่งฉันเคยฝันว่าจะมีงานแต่งงาน แต่ตอนนั้นฉันยังเป็นเด็กผู้หญิงตัวเล็ก ๆ และความคิดนั้นได้หายออกไปจากความคิดของฉันมานานแล้ว" เธอกล่าวต่อว่าพวกเธอนั้นไม่มีเงินมากพอ สิ่งที่พวกเธอจดจ่อนั้นคือได้รับอาหารเพียงพอที่จะกินในแต่ละวัน "ตอนนี้ฉันรู้สึกมีความสุขมากที่มันจะเกิดขึ้นจริง ฉันรู้สึกขอบคุณมาก"

 

ริชาร์ดกล่าวว่า "ผมเพิ่งทราบว่าทั้งคู่ใช้ชีวิตร่วมกันมานานกว่าสองทศวรรษ แต่พวกเขากลับไม่สามารถทำอะไรได้ แม้แต่งานแต่งเล็ก ๆ " เขากล่าวต่อว่าเขารู้สึกประทับใจในเรื่องราวความรักของทั้งสอง ทำให้เขาตัดสินใจที่จะติดต่อเพื่อนที่ทำธุรกิจจัดงานแต่งงาน และพวกเขาได้วางแผนร่วมกันว่าจะเซอร์ไพร์สทั้งสองด้วยงานแต่งงานที่จัดเพื่อการกุศลให้กับทั้งคู่

 

ริชาร์ดและเพื่อนของเขาจะออกเงินสำหรับงานแต่งงานในโบสถ์ของทั้งคู่ ซึ่งพวกเขาหวังว่างานจะจัดขึ้นในปลายปีนี้ เมื่อพวกเขาดำเนินการเกี่ยวกับเอกสารการแต่งงานของพวกเขาเสร็จสิ้นแล้ว "ความรักที่แท้จริงนั้นคู่ควรแก่การเฉลิมฉลอง มันพิเศษมากไม่ว่าคุณจะรวยหรือจน" ริชาร์ดกล่าว

 

ที่มา : dailymail / rab4lovestudios

ข่าวที่เกี่ยวข้อง