รีเซต

ต้นสังกัดไล่ออก "สาวด่ากราดพนง.ส่งอาหาร" เจ้าตัวโพสต์คลิป "ขอโทษที่หยาบคาย"

ต้นสังกัดไล่ออก "สาวด่ากราดพนง.ส่งอาหาร" เจ้าตัวโพสต์คลิป "ขอโทษที่หยาบคาย"
มติชน
20 เมษายน 2563 ( 15:28 )
196
ต้นสังกัดไล่ออก "สาวด่ากราดพนง.ส่งอาหาร" เจ้าตัวโพสต์คลิป "ขอโทษที่หยาบคาย"

จากกรณีมีไรเดอร์ส่งอาหารรายหนึ่งในจังหวัดภูเก็ตโพสต์คลิปเหตุการณ์ขณะที่ไปส่งอาหารให้กับลูกค้าซึ่งเป็นสาวประเภทสองรายหนึ่ง แต่ถูกลูกค้าคนดังกล่าวต่อว่าด้วยถ้อยคำรุนแรงหลังจากที่ไรเดอร์คนดังกล่าว ไม่ยอมนำอาหารขึ้นไปส่งถึงห้อง แต่ให้ลูกค้าลงมารับที่หน้าคอนโดฯ จนทำให้ลูกค้าดังกล่าวไม่พอใจและต่อว่าด้วยถ้อยคำรุนแรง มีใจความว่า “ทำไม่ค่ายอื่นขึ้นไปส่งที่ห้อง” ทั้งที่ไรเดอร์พยายามอธิบายว่าเป็นระเบียบของบริษัทฯ แต่ลูกค้าคนดังกล่าว ไม่ยอมฟัง พร้อมยังต่อว่าอีกว่าที่ไม่ยอมขึ้นไปส่งเพราะจ่ายด้วยบัตรเครดิต ถ้าจ่ายเงินสดคงขึ้นไปส่ง และพยายามบังคับให้ไรเดอร์บอกชื่อ ก่อนจะสั่งให้วางอาหารกับพื้นพร้อมคำพูดสุดท้ายว่าให้ ไสหัวไป!

 

ทั้งนี้หลังการโพสต์ทำให้มีผู้เข้าไปแสดงความเห็นเป็นจำนวนมากก่อนจะมีการแชร์โพสต์ออกไป จนล่าสุดผู้โพสต์ได้ลบโพสต์ดังกล่าวออกไป แต่ยังมีการโพสต์ในเพจอื่นๆ เช่น So cial Hunter และมีการแชร์ต่อเป็นจำนวนมาก

 

ความคืบหน้าล่าสุดที่เฟสบุ๊กชื่อ “Tique Phrommas Hankota” ได้มีการเผยแพร่วีดิโอคอล บทสนทนาของสาวประเภทสองคนดังกล่าว ซึ่งสนทนากับทีมข่าวช่อง8 ความยาวประมาณ 37 วินาที ซึ่งในภาพเป็นสาวประเภทสองที่อยู่ในชุดผู้ป่วยของโรงพยาบาลแห่งหนึ่ง โดยเธอได้พูดคุยทั้งน้ำตา มีใจความระบุว่า “ขอ Save ทั้งผู้ส่งอาหารและ Save ตัวเองเนื่องจากเป็นผู้อยู่ในกลุ่มเสี่ยงตอนนี้ โดยขอโทษในสิ่งที่ทำลงไป ไม่ว่าจะด้วยอารมณ์ในการใช้คำพูดหยาบคาย แต่อยากให้สังคมช่วยพิจารณาใหม่ได้มั้ย? อย่าตีค่าตัวเองจากคลิปสั้นๆ ให้โอกาสตนเองได้มั้ย?

 

ขณะเดียวกัน ที่เฟสบุ๊กของ “Nissan A.R Phuket นิสสัน เอ.อาร์ ภูเก็ต“ ได้โพสต์ข้อความระบุว่า “บริษัท สยามนิสสัน เอ.อาร์ จำกัด ขอแสดงความเสียใจเป็นอย่างยิ่งต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น และต้องขออภัยต่อการกระทำของพนักงานคนดังกล่าว บริษัทฯ เห็นความสำคัญเรื่องการแสดงพฤติกรรมของบุคคล และเพื่อไม่ให้เป็นตัวอย่างต่อพนักงานคนอื่นๆ บริษัทฯจึงเห็นสมควรให้บุคคลดังกล่าว “พ้นสภาพการเป็นพนักงาน”

 

 

บริษัทฯ จะให้ความสำคัญในการคัดกรองการเข้ามาเป็นพนักงานอย่างรัดกุมต่อไป และฝึกอบรมพนักงานในทุกด้านอย่างดีที่สุด เพื่อมิให้เกิดเหตุการณ์เช่นนี้ขึ้นอีก ขอแสดงความนับถือบริษัท สยามนิสสัน เอ.อาร์ จำกัด”

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง