รีเซต

ล่าหนุ่มสาวมือบอน! ปีนสลักข้อความบอกรักผิดที่ จารึกให้โลกรู้ที่อินทนนท์

ล่าหนุ่มสาวมือบอน! ปีนสลักข้อความบอกรักผิดที่ จารึกให้โลกรู้ที่อินทนนท์
TNN ช่อง16
8 ธันวาคม 2563 ( 13:28 )
135
ล่าหนุ่มสาวมือบอน! ปีนสลักข้อความบอกรักผิดที่ จารึกให้โลกรู้ที่อินทนนท์

วันนี้ ( 8 ธ.ค. 63 )ความคืบหน้ากรณีผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่ง ถ่ายคลิปหนุ่มสาวปีนขึ้นไปบนผนังปูนที่ฉาบไว้ป้องกันดินไลด์ เพื่อเขียนข้อความบางอย่างลงบนผนังปูน จากนั้นนำคลิปมาโพสต์ลงในเฟซบุ๊กพร้อมเขียนแคปชั่นว่า  "เที่ยวแบบไม่สร้างสรรค์บนดอยอินทนนท์"  หลังคลิปดังกล่าวเผยแพร่ออกไปเกิดกระแสวิพากษ์วิจารณ์และตำหนิทั้งสองคน โดยเฉพาะฝ่ายชายที่เขียนข้อความลงบนผนังปูน ขณะที่ฝ่ายหญิงช่วยถ่ายคลิปภาพให้ 




ผู้สื่อข่าว ได้ตรวจสอบไปยัง นายเกรียงไกร ไชยวิเศษ หัวหน้าอุทยานแห่งชาติดอยอินทนนท์  ทราบว่าเหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อช่วงสายวันนี้  6 ธันวาคมที่ผ่านมา หลังทราบเรื่องได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่ขึ้นไปตรวจสอบและลบข้อความบนผนังปูนแล้ว โดยเบื้องต้นพบว่าจุดที่นักท่องเที่ยวปีนขึ้นไปเขียนข้อความอยู่บริเวณ กิโลเมตรที่ 41 ก่อนจุดชมวิวกิ่วแม่ปาน ซึ่งอยู่บริเวณกิโลเมตรที่ 42




หลังเจ้าหน้าที่ตรวจสอบพบได้ทำการลบข้อความดังกล่าวแล้ว พร้อมกำชับให้เจ้าหน้าที่อุทยานเพิ่มความเข้มงวดสอดส่องนักท่องเที่ยวที่เข้ามาท่องเที่ยว ให้ปฏิบัติตามกฏระเบียบ อย่างไรก็ตามก็ต้องขอร้องนักท่องเที่ยวที่เดินทางเข้ามาท่องเที่ยวในพื้นที่ของอุทยานฯด้วยให้ปฏิบัติตามกฏระเบียบ ไม่ทำลาย ขีดเขียน หรือ ทำให้พื้นที่ของอุทยานได้รับความเสียหาย หรือ สกปรก และท่องเที่ยวแบบวิถีใหม่ใส่ใจสิ่งแวดล้อม




ขณะเดียวกันได้เร่งตรวจสอบนักท่องเที่ยวทั้งสองรายแล้ว โดยได้ขอความร่วมมือตำรวจให้ตรวจเช็คข้อมูล  เพื่อนำนักท่องเที่ยวทั้งสองรายมาดำเนินการตามระเบียบของอุทยานฯต่อไป 


การกระทำในลักษณะนี้ เคยเกิดขึ้นเมื่อช่วงต้นเดือนธันวาคม 2558 มีนักท่องเที่ยวที่เป็นวัยรุ่นชาย ปีนขึ้นไปเขียนสลักชื่อตัวเองบนผนังปูนกันดินไลด์ ใกล้จุดเดียวกันนี้มาแล้ว  ซึ่งเป็นช่วงทางขึ้นที่จะผ่านพระมหาธาตุเจดีย์ นภเมทนีดล และนภพลภูมิสิริ ก่อนถึงจุดชมวิวกิ่วแม่ปานกิโลเมตรที่ 42  


โดยครั้งนั้นนักท่องเที่ยวรายดังกล่าวได้ ถูกดำเนินคดีในความผิดตามมาตรา 16 (4) พรบ.อุทยานแห่งชาติ พ.ศ.2504 ฐานปิดป้ายประกาศ โฆษณา หรือขูดลบขีดเขียนในเขตอุทยาน ปรับไม่เกิน 500 บาท


เกาะติดข่าวที่นี่
website: www.TNNThailand.com
facebook : TNNThailand
facebook live : TNN Live
twitter : @TNNThailand
Line : @TNNONLINE
Youtube Official : TNNThailand
Instagram : @tnn_online
TIKTOK : @tnnonline


ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง