รีเซต

ด่วน!!อธิบดีกรมควบคุมโรค แถลงความคืบหน้ากรณีพบผู้ติดเชื้อโควิด-19 เย็นนี้

ด่วน!!อธิบดีกรมควบคุมโรค แถลงความคืบหน้ากรณีพบผู้ติดเชื้อโควิด-19 เย็นนี้
TrueID
20 สิงหาคม 2563 ( 15:25 )
268
2
ด่วน!!อธิบดีกรมควบคุมโรค แถลงความคืบหน้ากรณีพบผู้ติดเชื้อโควิด-19 เย็นนี้

วันนี้20 ส.ค.เวลา18.00น. อธิบดีกรมควบคุมโรค พร้อมด้วย นพ.ทวีศิลป์ โฆษก ศบค .และผู้แทนคณะแพทย์รามาธิบดี แถลงความคืบหน้ากรณีพบผู้ติดเชื้อโควิด 19 ที่ห้องประชุมชั้น 1 กรมควบคุมโรค

 

จากการแถลงกรณีหญิงไทยเดินทางจากสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ เมืองดูไบ และเมื่อเดินทางถึงประเทศไทยได้เข้าพักสถานกักกันโรค จนครบ 14 วัน แต่ภายหลังพบว่ามีอาการป่วย จึงได้เข้าพบแพทย์ที่โรงพยาบาล (รพ.) รามาธิบดีจักรีนฤบดินทร์ และตรวจพบว่าป่วยเป็นโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 หรือ โควิด-19 เมื่อวันที่ 19 สิงหาคม ที่ผ่านมา พบว่าขณะนี้พบผู้ติดเชื้อจำนวน 2 ราย เป็นเพศหญิงทั้ง 2 ราย

 

รายที่ 1 เพศหญิง อายุ 34 ปี เคยทำงานที่สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ เมื่อวันที่ 2 มิถุนายน เดินทางกลับมาถึงประเทศไทย โดยไม่มีอาการใดๆ และเข้าสถานกักกันโรคของรัฐ State Quarantine ครบ 14 วัน

 

รายที่ 2 เพศหญิงอายุ 35 ปี เคยทำงานที่สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ เมื่อวันที่ 24 มิถุนายน เดินทางกลับประเทศไทย และเข้าสถานกักกันโรคของรัฐ(State Quarantine) เป็นเวลา 14 วัน และผลการตรวจหาเชื้อ 2 ครั้ง ไม่พบเชื้อ เมื่อพักในสถานกักกันโรคฯ ครบ 14 วัน จึงอนุญาตให้กลับภูมิลำเนาที่ จ.เลย

 

โดยกรมควบคุมโรค สธ. กล่าวว่า จากข้อมูลวารสารทางการแพทย์ในต่างประเทศ พบว่าโอกาสของผู้ป่วยโควิด-19 ที่รักษาหายแล้ว มีซากเชื้อไวรัสในร่างกายได้ถึง 3 เดือน และสามารถแพร่เชื้อให้ผู้อื่นได้.

 

 

อ่านข่าวเพิ่มเติม

 

>>> สธ.แถลงยัน พบเชื้อโควิด-19 ใน 2 หญิงไทย หลังกักตัว 14 วัน

 

 

==========

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง