รีเซต

Apple ฉลอง Earth Day บริจาค 1 ดอลลาร์จากทุกยอด Apple Pay ช่วยโลก!

Apple ฉลอง Earth Day บริจาค 1 ดอลลาร์จากทุกยอด Apple Pay ช่วยโลก!
TNN ช่อง16
19 เมษายน 2565 ( 09:14 )
104
Apple ฉลอง Earth Day บริจาค 1 ดอลลาร์จากทุกยอด Apple Pay ช่วยโลก!

Apple ชวนผู้ใช้งานทั่วโลกร่วมฉลองวัน Earth Day หรือวันคุ้มครองโลก ซึ่งตรงกับวันที่ 22 เมษายนของทุกปี ด้วยการบริจาค 1 ดอลลาร์ หรือประมาณ 34 บาท จากทุกยอดค่าใช้จ่ายทีเกิดขึ้นจากการซื้อสินค้าให้กับกองทุนสัตว์ป่าโลก  World Wildlife Fund (หรือ WWF) โดยแคมเปญนี้เริ่มแล้วตั้งแต่วันนี้ถึง 22 เมษายน 


ภาพจาก Macrumors

 

กิจกรรมนี้ไม่ว่าเราจะซื้อสินค้าจากไหน จะทางออนไลน์ ผ่านแอปพลิเคชัน ผ่านเว็บไซต์ หรือผ่านหน้าร้าน Apple Store บริษัท Apple ก็จะบริจาค 1 ดอลลาร์จากยอดซื้อของเราให้กับองค์กร WWF และนอกจากกิจกรรมนี้ Apple ยังจัดกิจกรรม Apple Watch Activity Challenge ในวันที่ 22 เมษายน ให้แฟนๆ ออกกำลังกายเป็นเวลา 30 นาที หรือจะนานกว่านั้นก็ได้ เพื่อรับตราพิเศษในแอปพลิเคชันฟิตเนส รวมถึงสติ๊กเกอร์สำหรับใช้ในแอปพลิเคชันข้อความ Facetime และอื่น ๆ 


ภาพจาก Macrumors

 

สำหรับแคมเปญนี้ถือเป็นหนึ่งในกิจกรรมที่จัดขึ้น เพื่อเน้นย้ำความตั้งใจที่จะช่วยรักษาสิ่งแวดล้อม สอดคล้องไปกับนโยบายปกป้องสิ่งแวดล้อมของบริษัท ไม่ว่าจะเป็นการปรับปรุงดีไซน์ การผลิต บรรจุภัณฑ์ และสินค้าทุกชิ้น เพื่อให้เป็นไปตามแผนการที่จะทำให้ผลิตภัณฑ์ Apple ปลอดคาร์บอนภายในปี 2030 นี้


ภาพจาก WWF


สำหรับ WWF หรือ กองทุนสัตว์ป่าโลก เป็นองค์กรนานาชาติที่ทำงานมากว่า 60 ปี เน้นการดำเนินการด้านการอนุรักษ์ ปกป้องดูแลรักษาธรรมชาติ และทรัพยากรสิ่งแวดล้อมใน 3 เขตพื้นที่ชุมชนทางนิเวศวิทยา คือ ทรัพยากรป่าไม้ ทรัพยากรน้ำจืดและ ทรัพยากรทะเล 


ส่วนวันคุ้มครองโลก (Earth Day) จัดขึ้นครั้งแรกในปี พ.ศ. 2513 ตามประกาศของโครงการสิ่งแวดล้อมสหประชาชาติ (United Nations Environment Program : UNEP) เพื่อสนับสนุนด้านสิ่งแวดล้อม ปัจจุบันมีประเทศสมาชิกในเครือข่ายกว่า 193 ประเทศทั่วโลก โดยตรงกับวันที่ 22 เมษายน ของทุกปี


ขอบคุณข้อมูลจาก

macrumors

9to5mac

thefederalist

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง