รีเซต

หุ้นร่วง-ราคาน้ำมันดิบพุ่ง หลังเจรจารัสเซีย-ยูเครนไม่คืบ

หุ้นร่วง-ราคาน้ำมันดิบพุ่ง หลังเจรจารัสเซีย-ยูเครนไม่คืบ
มติชน
18 มีนาคม 2565 ( 10:48 )
60
หุ้นร่วง-ราคาน้ำมันดิบพุ่ง หลังเจรจารัสเซีย-ยูเครนไม่คืบ

ข่าววันนี้ สำนักข่าวรอยเตอร์รายงานเมื่อวันที่18 มีนาคมระบุว่า ดัชนีหุ้นโลกปรับตัวลงแล้วหลังจาก ปรับตัวกลับขึ้นมาในช่วงหลายวันที่ผ่านมา ขณะที่ราคาน้ำมันดิบปรับตัวสูงขึ้นอีกครั้งหลังจากการเจรจาระหว่างรัสเซียและยูเคนยังไม่มีความคืบหน้า

 

ราคาน้ำมันดิบกลับมาอยู่ในระดับเหนือกว่า 100 ดอลลาร์สหรัฐต่อบาร์เรลอีกครั้ง โดยน้ำมันดิบเบรนต์ซื้อขายล่วงหน้า ปรับตัวขึ้นอีก 2 เปอร์เซ็นต์ ไปอยู่ที่ 108.73 ดอลลาร์สหรัฐ

 

ขณะที่ตลาดดัชนีซื้อขายล่วงหน้าแอสแอนด์พี 500 ร่วงลง 0.6 เปอร์เซ็นต์ ดัชนีเอ็มเอสซีไอ เอเชีย-แปซิฟิก ยกเว้นประเทศญี่ปุ่น ปรับตัวลง 0.6 เปอร์เซ็นต์เช่นกัน ขณะที่ดัชนีนิคเคอิของญี่ปุ่นปรับตัวขึ้น 0.2 เปอร์เซ็นต์

 

ทั้งนี้การปรับตัวของตลาดมีขึ้นหลังจากการเจรจากระหว่างรัสเซียและยูเครนในวันที่ 4 ยังไม่มีความคืบหน้า โดยสองฝ่ายระบุว่าจุดยืนยังคงต่างกัน โดยฝั่งรัสเซียระบุว่าใกล้ที่จะบรรลุข้อเรียกร้องที่จะทำให้ยูเครนมีสถานะเป็นกลางแล้ว ขณะที่ยูเครน ยังคงยืนยันว่าต้องการเจรจาแต่จะไม่ยอมรับการยืนคำขาดจากรัสเซีย โดยยังคงยืนยันจุดยืนคงไว้ซึ่งอำนาจอธิปไตยเหนือพื้นที่ซึ่งรัสเซียยึดไปทั้งแคว้นไครเมียร์ และภูมิภาคดอนบาส

ข่าวที่เกี่ยวข้อง