รีเซต

แผงวงจรระเบิด ทำไฟวอดตู้เอทีเอ็ม รวดเดียว 4ตู้ ยังไม่รู้เงินยังอยู่ดี หรือเป็นขี้เถ้าไปแล้ว

แผงวงจรระเบิด ทำไฟวอดตู้เอทีเอ็ม รวดเดียว 4ตู้ ยังไม่รู้เงินยังอยู่ดี หรือเป็นขี้เถ้าไปแล้ว
มติชน
13 ธันวาคม 2563 ( 08:52 )
163
แผงวงจรระเบิด ทำไฟวอดตู้เอทีเอ็ม รวดเดียว 4ตู้ ยังไม่รู้เงินยังอยู่ดี หรือเป็นขี้เถ้าไปแล้ว

เมื่อเวลา 01.20 น.วันที่ 13 ธันวาคม ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ได้เกิดเหตุไฟไหม้ตู้ ATM ธนาคารกรุงไทย สาขาถนนสุดบรรทัด หลังห้างโลตัสสระบุรี ต.ปากเพรียว อ.เมือง จ.สระบุรี ไฟได้ไหม้อย่างรุนแรงที่ตู้เอทีเอ็ม จำนวน 4 ตู้ ตั้งเรียงกันอยู่ด้านหน้าธนาคาร ริมถนนสดบรรทัด กู้ภัยสว่างสระบุรี นำรถอุปกรณ์ดับโฟม พร้อมดับเพลิงเทศบาลเมืองสระบุรี ใช้เวลาประมาณ 5 นาทีเพลิงจึงสงบ

 

พ.ต.ท.ภัฏ ผดุงรัตน์ พนักงานสอบสวน สภ.เมืองสระบุรี มาสอบสวนที่เกิดเหตุ เป็นตู้เอทีเอ็ม ธนาคารกรุงไทย สาขาสุดบรรทัด หลังห้างโลตัสสระบุรี จึงเข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุ ที่ตั้งอยู่ด้านหน้าธนาคารกรุงไทยสาขาสุดบรรทัด โดยเจ้าหน้าที่ ทั้งกู้ภัยสว่าง และดับเพลิงเทศบาบลเมืองสระบุรีใช้เวลาฉีดน้ำประมาณ 5 นาทีเพลิงจึงได้สงบลง ขณะที่ไฟกำลังลุกไหม้ ได้มีเสียงดังระเบิดเป็นระยะ มีเศษกระเบื้องกระเด็น คาดว่า น่าจะเกิดจากแผงวงจรของตู้ เอทีเอ็ม จึงทำเกิดเสียงดังระเบิดขึ้น

 

เบื้องต้นพบว่า ไฟได้ลุกไหม้ตู้กดเงิน ที่มีทั้งตู้ ฝาก-ถอน ตู้ปรับสมุดบัญชี และตู้กดเงินสด รวมทั้งหมด 4 ตู้ได้รับความเสียหายหมด โชคดีที่ไฟไม่ได้ลุกไม้เข้าตัวอาคารของธนาคาร เพราะตู้เอทีเอ็มตั้งห่างตัวอาคารธนาคาร ตั้งอยู่ด้านนอกธนาคารริมถนน มูลค่าความเสียหายยังประเมินไม่ได้ ไม่รู้ว่าเงินที่อยู่ในตู้จะไหม้ด้วยหรือเปล่า คาดว่า น่าจะเกิดจากไฟฟ้าลัดวงจร ต้องรอเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานเข้าตรวจสอบรายละเอียดอีกครั้ง

 

 

ด้าน นายจิระยุทธ อัคคะชาติ เจ้าหน้าที่กู้ภัยสว่างสระบุรี เล่าว่า ตนเองมาถึงที่เกิดเหตุไฟได้ลุกไหม้ตู้เอทีเอ็ม ตู้ที่ 4 ก่อน จะลุกลามไหม้ไปอีก 3 ตู้ จึงได้จอดรถเพื่อที่จะดับไฟ แต่เกิดเสียงดังระเบิดขึ้น ทำให้เศษกระเบื้อง กระจกกระเด็นออกมา จึงได้ถอยรถหลบออกไป แล้วเข้าฉีดน้ำดับไฟพร้อมกับเจ้าหน้าที่ดับเพลิง

 

ผู้เห็นตุการณ์ เล่าว่า ขณะที่ตนเองกำลังขี่รถจักรยานยนต์นำเศษอาหารไปทิ้งที่ถังขยะ ได้เห็นไฟกำลังลุกไหม้ที่บริเวณตู้เอทีเอ็ม ตนจึงได้ขับไปบอกแม่ของตนที่ขายก๋วยเตี๋ยว ให้เอาสายยางมาฉีดน้ำดับไฟ แล้วจึงได้โทรแจ้งไปยังเจ้าหน้าที่ตำรวจ

 

แม่ค้าขายลอตเตอรี่ที่ต้องมาใช้บริการตู้เอทีเอ็มเป็นประจำทุกงวดฉลากกินแบ่งรัฐบาล เล่าว่าตนเองมาใช้บริการตู้เอทีเอ็ม ของธนาคารเป็นประจำ มีตู้ที่เป็นปัญหาเกี่ยวกับระบบบ่อยๆ ก็คือตู้ที่ 4 ที่เป็นตู้นำเงินมาฝาก

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง