รีเซต

นนทบุรียังหนักป่วย 206 ราย ชาวบางบัวทองกักตัวเองในชุมชน หลังติดโควิด 22 ราย

นนทบุรียังหนักป่วย 206 ราย ชาวบางบัวทองกักตัวเองในชุมชน หลังติดโควิด 22 ราย
ข่าวสด
4 กรกฎาคม 2564 ( 22:26 )
25
นนทบุรียังหนักป่วย 206 ราย ชาวบางบัวทองกักตัวเองในชุมชน หลังติดโควิด 22 ราย

 

นนทบุรียังหนักป่วย 206 ราย ชาวบางบัวทองกักตัวเองในชุมชน หลังติดโควิด 22 ราย เฝ้าระวัง 30 ราย ปิดทางเข้าออก ตั้งจุดคัดกรองภายในชุมชน หวั่นเชื้อกระจาย

 

 

เมื่อวันที่ 4 ก.ค.64 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ผู้ป่วยยืนยันโควิด19 จ.นนทบุรี มีผู้ติดเชื้อทั้งหมด 206 ราย สาเหตุติดเชื้อที่สำคัญ ครอบครัว / ที่ทำงาน / ตลาด เพศหญิง 103 ราย เพศชาย 103 ราย ต่างชาติ 4 ราย (พม่า 4 ราย ลาว 0 ราย กัมพูชา 0 ราย) ภูมิลำเนา อำเภอปากเกร็ด 70 ราย อำเภอบางบัวทอง 43 ราย อำเภอเมือง 36 ราย อำเภอบางกรวย 26 ราย อำเภอบางใหญ่ 19 ราย อำเภอไทรน้อย 12 ราย

 

 

 

 

ต่อมา ผู้สื่อข่าวเดินทางไปที่ ชุมชนซอยพัฒนาฝั่งใต้ ม.7 ต.พิมลราช อ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี ถนนบ้านกล้วย-ไทรน้อย หลังทราบว่ามีประชาชน ภายในชุมชนตั้งจุดคัดกรอง ปิดทางเข้า เพื่อตรวจสอบบุคลที่จะเข้า-ออกภายในชุมชน ต้องวัดอุณภูมิ และล้างมือด้วยแอลกอฮอ ก่อน เนื่องจากมีประชาชนภายในชุมชนต้องกักตัวเองอยู่ที่บ้าน กว่า 30 คน และมีผู้ติดเชื้อโควิดก่อนหน้านี้ จำนวน 22 คน

 

 

 

 

นายวัชรินทร์ แสงวิมาน อายุ 37 ปี สท.เมืองพิมลราช กล่าวว่า การตั้งจุดตรวจโควิด-19 ของชุมชนขึ้นมานั้น ก็เพื่อความปลอดภัยของคนในชุมชนหลังพบว่าคนในชุมชนติดเชื้อโควิด-19 จำนวน 22 ราย และต้องกักตัวเพราะใกล้ชิดสูงอีก 30 ราย จากการที่แชร์ข่าวออกไปว่าคนในชุมชนติดเชื้อโควิด-19 จากการไปร่วมงานแต่ง สูงถึง 300 คน นั้นไม่เป็นความจริงแต่อย่างใด

 

 

 

 

เพราะเรามีคนพักอาศัยแบบครัวเรือนประมาณ 90 ครัวเรือน ประชากรอยู่อาศัยประมาณ 280 คน สามารถตรวจสอบได้จากทะเบียนราษฎร์ และเรื่องของงานแต่งงานก็ไม่ได้จัดขึ้นที่ชุมชนมีแต่เราฝั่งเจ้าบ่าวต้องออกไปแต่งงานที่บ้านฝ่ายหญิงซึ่งอยู่กันคนละพื้นที่ นอกจากนี้ เวลาไปแต่งงานคนร่วมงานก็ไม่เกิน 20 คน ตามที่ทางการได้แจ้งไว้ก่อนหน้านี้แล้ว และข่าวที่ออกไปทำให้คนในชุมชนรู้สึกไม่พอใจเป็นอย่างมาก

 

 

 

 

ส่วนที่ชุมชนต้องตั้งจุดตรวจขึ้นมานั้น ก็เพื่อป้องกันไม่ให้คนนอกนำเชื้อเข้ามาติดคนในชุม ส่วนคนในชุมชนก็ ต้องตรวจวัดอุณหภูมิก่อนเข้าออก เป็นการป้องกันอีกทางหนึ่ง ทั้งหมดนี้ทุกคนในชุมชนให้ความร่วมมือเป็นอย่างดี รวมถึงทางเทศบาลเมืองพิมลราชก็สนับสนุนอุปกรณ์ในการตรวจวัดอุณหภูมิและชุดป้องกันมาให้ด้วย ซึ่งเราจะตั้งจุดตรวจอย่างนี้ตลอด 24 ชม.

 

 

โดยคนในชุมชนจะผลัดเปลี่ยนกันมาคอยตรวจตรา ส่วนประชาชนในชุมชน บางคนก็ได้รับการฉีดวัคซีนมาแล้ว บางคนก็ยังไม่ได้รับวัคซีน เราจึงต้องป้องกันไม่ให้เชื้อโควิด 19 ไปติดกับคนอื่น จึงต้องกักตัวคนในชุมชนของเรา และต้องขอขอบคุณ ผู้ที่นำข้าวของ อาหารแห้งนำมาให้คนในชุมชนที่กักตัวเองในครั้งนี้ด้วย

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง