รีเซต

ปากน้ำโพยิ่งดึกยิ่งติด นทท.แห่กลับกรุง คาดรถจากเหนือไหลสมทบยันเช้า

ปากน้ำโพยิ่งดึกยิ่งติด นทท.แห่กลับกรุง คาดรถจากเหนือไหลสมทบยันเช้า
มติชน
3 มกราคม 2565 ( 23:52 )
75
ปากน้ำโพยิ่งดึกยิ่งติด นทท.แห่กลับกรุง คาดรถจากเหนือไหลสมทบยันเช้า

วันที่ 3 มกราคม ผู้สื่อข่าวจ.นครสวรรค์ รายงานว่า สภาพจราจรช่วงจังหวัดนครสวรรค์ ปรากฏว่ามีปริมาณรถหนาแน่นตั้งแต่ช่วงบ่ายที่ผ่านมา ทั้งถนนพหลโยธิน ถนนสาย 117 นครสวรรค์ – พิษณุโลก และถนนสายเอเชีย 112 เส้นทางเลี่ยงเมือง ซึ่งต้องรับปริมาณรถจากจังหวัดตาก และกำแพงเพชร ไหลมารวมกันบนถนนสายเอเชียผ่านตัวเมืองนครสวรรค์ ปริมาณรถหนาแน่นทุกเส้นทาง ส่งผลให้ช่วงจังหวัดนครสวรรค์มีปริมาณรถติดสะสมยาวนับสิบกิโลเมตร เคลื่อนตัวได้อย่างช้าๆ สลับหยุดนิ่งเป็นระยะๆ

 

ล่าสุดตำรวจทางหลวงต้องเปิดช่องทางจราจรพิเศษ ตั้งแต่ตำบลเขาทอง เรื่อยไปจนถึงสี่แยกอำเภอพยุหะคีรี ระยะทางกว่า 11 กิโลเมตร เพื่อลดปริมาณรถติดสะสมช่วงตัวเมืองนครสวรรค์ ให้เร็วที่สุด รับรถที่มาจากทางภาคเหนือสมทบต่อเนื่อง

 

ล่าสุดค่ำที่ผ่านมานั้นปรากฏว่าเส้นทางสายเลี่ยงเมือง 112 ที่รับรถมาจากจังหวัดกำแพงเพชร รถติดยาวตั้งแต่ช่วงหน้ามหาวิทยาลัยเจ้าพระยา ตำบลหนองกรด แย่งกันขึ้นสะพามข้ามเส้นทางเลี่ยงเมือง ทำให้รถติดตั้งแต่บนสะพานจนถึงทางเลี่ยงเมือง สาย 112 ระยะทางกว่า 3 กม. เจ้าหน้าที่ต้องปิดทางยูเทิร์น จุดกลับรถให้รถวิ่งทางเดียวระบายรถไปเชื่อมต่อเส้นทางสายหลัก ทำให้เส้นทางเลี่ยงเมืองรถติดยาว เคลื่อนตัวได้ช้า หยุดนิ่งเป็นระยะ บางคนทนรถติดไม่ไหวตัดสินใจกลับรถวิ่งย้อนศร เข้าตัวเมืองนครสวรรค์ผ่านสะพานเดชาฯ จำนวนมาก

 

ส่วนเส้นทางสาย 117 นครสวรรค์ – พิษณุโลก รถที่มาจากทางภาคเหนือในเส้นทางนี้ ยิ่งดึกปริมาณรถยิ่งหนาแน่นต่อเนื่อง ทำให้มีรถติดสะสมตั้งแต่ลงสะพานพิษณุโลก ยาวมาจดหน้าอุทยานสวรรค์ สี่แยกสะพานเดชาติวงศ์ เรื่อยไปจนถึงสี่แยกหน้าค่ายจิรประวัติ สภาพการจราจรหนาแน่นมีปริมาณรถติดสะสมยาวแต่ก็ยังเคลื่อนตัวได้ช้าๆ เจ้าหน้าตำรวจต้องเปิดใช้สะพานเดชาติวงศ์สายเก่า เป็นช่องทางพิเศษอีก 1 ช่องจราจร เพื่อระบายรถ ลดปริมาณรถติดสะสม ช่วงผ่านตัวเมืองนครสวรรค์ให้เร็วที่สุด เพราะว่ารถที่เดินทางมาจากทางภาคเหนือยังไหลมาสมทบเรื่อยๆ

 

ล่าสุดเจ้าหน้าที่ตำรวจทางหลวง ได้เปิดช่องทางจราจรพิเศษเพิ่มอีก 1 ช่องจราจร บริเวณหลักกิโลเมตรที่ 332 ตั้งแต่ตำบลเขาทองจนถึงสี่แยกอำเภอพยุหะคีรี ระยะทางยาวกว่า 11 กิโลเมตร ทำให้ขณะนี้ 4 ช่องจราจรฝั่งขาเข้ากรุงเทพมหานคร จากตัวเมืองนครสวรรค์ จนถึงอำเภอพยุหะคีรี มีปริมาณรถเต็มทั้ง 4 ช่องจราจร และยังพบว่ามีปริมาณรถติดสะสมยาวหลายกิโลเมตรอีกด้วย

 

ทั้งนี้เนื่องจากเจ้าหน้าที่ได้ประชุมและคาดการณ์ว่า ตลอดทั้งคืนของคืนนี้จนถึงเช้า จะยังมีปริมาณรถจากภาคเหนือผ่านตัวจังหวัดนครสวรรค์อย่างต่อเนื่อง

 

 

อย่างไรก็ตาม ทางรอง ผบช.ภ.6 ผบก.ภ.นว. เจ้าหน้าที่จากมณฑลทหารบกที่ 31 ค่ายจิรประวัติ จังหวัดนครสวรรค์ ฝ่ายปกครอง และเจ้าหน้าที่ประจำจุดตรวจต่างๆ ได้ประชุมวางแผนจัดกำลังเพื่อระบายรถช่วงตัวเมืองนครสวรรค์ต่อเนื่อง เพราะคาดการณ์ว่าจะมีรถจากทางภาคเหนือไหลมาสมทบผ่านจังหวัดนครสวรรค์ มากขึ้นเรื่อยๆ จนถึงเช้าวันพรุ่งนี้

 

ส่วนการเกิดอุบัติเหตุ ก็มีเป็นระยะๆ เช่นกัน มีรายงานว่าตั้งแต่วันที่ 31 ธันวาคม 2564 ได้มีการเรียกตรวจ 5,938 คัน ดำเนินคดี 1,622 ราย เกิดอุบัติเหตุ 6 ครั้ง บาดเจ็บ 4 ราย เสียชีวิต 2 ราย รวมยอดสะสม 3 วันช่วง 7 วันอันตราย นครสวรรค์มียอดเสียชีวิต 5 ราย บาดเจ็บ 8 ราย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง