รีเซต

ปรับแผนล่า "หมีควาย" ใช้โดรนจับความร้อนและวางกรงดัก

ปรับแผนล่า "หมีควาย" ใช้โดรนจับความร้อนและวางกรงดัก
TNN ช่อง16
10 กันยายน 2563 ( 10:47 )
203
ปรับแผนล่า "หมีควาย" ใช้โดรนจับความร้อนและวางกรงดัก

วันนี้( 10 ก.ย.63)  เจ้าหน้าที่กรมป่าไม้พร้อมด้วยกำลัง อส. มูลนิธิ จากจังหวัดขอนแก่นและใกล้เคียงยังคงเดินหน้าปฎิบัติการตามจับตัว หมีควาย น้ำหนักกว่า 200 กิโลกรัม หลังจากพบในพื้นที่ตำบลยบริบูรณ์ อำเภอสีชมพู จังหวัดขอนแก่น โดยล่าสุดม้เจ้าหน้าที่พบหมีครั้งสุดท้ายที่บริเวณป่าชุมชนพื้นที่ 400 ไร่ หลังจากที่ได้กระจายกำลังตลอดทั้งวันจนถึงกลางคืนวานนี้ ยังไม่พบหมีแต่อย่างใด

นายอภิสิทธิ์ สุขศรี หัวหน้าอุทยานแห่งชาติภูเวียง ในฐานะหัวหน้าชุดปฎิบัติการ เปิดเผยว่า แผนในการติดตามหมีในวันนี้จะใช้โดรนจับความร้อนเข้ามาใช้ในการบินบริเวณตามป่าและไร่อ้อย หรือในพื้นที่ที่คาดว่าหมีอยู่ พร้อมกับกระจายกำลังออกเป็น 5 ชุด ทุกชุดมีสัตวแพทย์ยิงยาสลบ กระจายกำลังเดินหน้าปูพรม


โดยจุดที่พบล่าสุดยังเป็นบริเวณป่าชุมชนและอ่างเก็บน้ำหมู่บ้าน พร้อมกับการวางกรงดักหมีโดยจะใช้น้ำผึ้งล่อหมีออกมาติดกรง แต่อย่างไรก็ดีในวันนี้จะได้ นายสัตวแพทย์ภัทรพล มณีอ่อน หรือหมอล๊อต หัวหน้ากลุ่มจัดการสุขภาพสัตว์ป่า สำนักอนุรักษ์สัตว์ป่า กรมอุทยานแห่งชาติสัตว์ป่าและพันธุ์พืช กระทรวงทรัพยากรธรรมติและสิ่งแวดล้อม ผู้เชี่ยวชาญในการติดตามหมีควายมาร่วมภารกิจในวันนี้ด้วย





         




เกาะติดข่าวที่นี่

website: www.TNNTHAILAND.com
facebook : TNNONLINE
facebook live : TNN Live
twitter : TNNONLINE
Line : @TNNONLINE
Youtube Official : TNNONLINE
Instagram : TNN_ONLINE
TIKTOK : @TNNONLINE

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง