รีเซต

ผู้เชี่ยวชาญชี้ จีนปราบปราม 'การค้าเด็ก-สตรี' คืบหน้า

ผู้เชี่ยวชาญชี้ จีนปราบปราม 'การค้าเด็ก-สตรี' คืบหน้า
Xinhua
1 กรกฎาคม 2566 ( 12:38 )
47
ผู้เชี่ยวชาญชี้ จีนปราบปราม 'การค้าเด็ก-สตรี' คืบหน้า

เจนีวา, 30 มิ.ย. (ซินหัว) -- ผู้เชี่ยวชาญของจีน ซึ่งเข้าร่วมการประชุมคณะมนตรีสิทธิมนุษยชนแห่งสหประชาชาติ สมัยที่ 53 เมื่อวันพุธ (28 มิ.ย.) กล่าวว่าจีนให้ความสำคัญอย่างยิ่งกับการคุ้มครองสิทธิของเด็กและสตรี รวมถึงสร้างความคืบหน้าอย่างมากในด้านการต่อสู้กับการลักลอบค้าเด็กและสตรี

เปียนปาลามู นักวิจัยจากสถาบันบัณฑิตสังคมศาสตร์แห่งชาติจีน และสมาชิกสมาคมสิทธิมนุษยชนศึกษาแห่งประเทศจีน ซึ่งร่วมเสวนากับผู้เขียนรายงานพิเศษแห่งสหประชาชาติด้านการลักลอบค้ามนุษย์ ระบุว่าจำนวนคดีอาชญากรรมการค้ามนุษย์ในจีนลดลงร้อยละ 88.3 ในช่วงปี 2013-2021

เปียนปาลามูกล่าวว่าความสำเร็จดังกล่าวมาจากความพยายามอันยิ่งใหญ่ของรัฐบาลจีนและการดำเนินการตามกลไกแบบข้ามภาคส่วน ความร่วมมือระหว่างประเทศที่เพิ่มขึ้น และการมีส่วนร่วมปราบปรามการค้ามนุษย์จากทุกภาคส่วนของสังคมจีน โดยจีนตระหนักว่าการต่อสู้กับการค้ามนุษย์เป็นโครงการเชิงระบบที่ต้องใช้ความพยายามร่วมกัน

นอกจากนั้นเปียนปาลามูกล่าวว่าจีนพยายามสร้างและปรับปรุงกลไกการทำงานเชิงบูรณาการ ซึ่งเกี่ยวข้องกับการป้องกัน การต่อสู้ การช่วยเหลือ และการตั้งถิ่นฐานใหม่ เพื่อจัดการกับต้นตอของปัญหาและแก้ไขปัญหานี้อย่างรอบด้าน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง