รีเซต

ลูกชาย ยันไม่เคยทอดทิ้งแม่วัย 83  เผยเป็นลูกชายคนเดียวแต่กลับไม่ได้สมบัติแม้แต่บาทเดียว

ลูกชาย ยันไม่เคยทอดทิ้งแม่วัย 83  เผยเป็นลูกชายคนเดียวแต่กลับไม่ได้สมบัติแม้แต่บาทเดียว
มติชน
16 มีนาคม 2565 ( 14:44 )
75
ลูกชาย ยันไม่เคยทอดทิ้งแม่วัย 83  เผยเป็นลูกชายคนเดียวแต่กลับไม่ได้สมบัติแม้แต่บาทเดียว

ลูกชาย ยันไม่เคยทอดทิ้งแม่วัย 83  เผยเป็นลูกชายคนเดียวแต่กลับไม่ได้สมบัติแม้แต่บาทเดียว พร้อมกราบเท้าขอโทษแม่แต่เชื่อว่าแม่คงไม่รับตนเป็นลูก

 

เมื่อเวลา 10.00 น.วันที่ 16 มี.ค. 65 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายมนัส ภู่อิ่ม หรือจ๊อด อายุ 61 ปีลูกชายของคุณยายเสาวนิตย์ อายุ 83 ปีได้เปิดเผยกับผู้สื่อข่าวว่าเรื่องที่ตนฟ้องแม่และพี่สาวคนโตนั้นจริงๆแล้วตนก็ไม่อยากฟ้อง แต่แม่เป็นคนที่ร่วมกันกับพี่สาวไปทำการคัดลอกสำเนาโฉนดที่ดิน ของน้องสาวคนเล็กที่เสียชีวิตไป จากนั้นก็ได้นำโฉนดที่ทำขึ้นมาใหม่ไปขาย ทั้งๆที่โฉนดของน้องสาวคนเล็ก ตนเป็นคนเก็บไว้เพราะน้องสาวคนเล็กได้ทำพินัยกรรมไว้ให้ ทุกวันนี้โฉนดที่ตนเก็บไว้ของน้องสาววันนี้ก็ไม่ต่างอะไรกับโฉนดกล้วยแขกของพระพยอมที่วัดสวนแก้ว ทั้งๆที่เป็นโฉนดจริงแต่ถูกแม่และพี่สาวมาคัดสำเนาจากกรมที่ดินแล้วเอาไปขาย แบบนี้จะให้ตนรู้สึกอย่างไร

 

 

ตนเป็นลูกชายไม่เคยหวังทรัพย์สินสมบัติอะไรหรอก กลับไม่เคยได้สมบัติแม้แต่สักบาทเดียวขณะที่พี่สาวคนโต และ หลานสาว เป็นฝ่ายได้สมบัติคุณแม่ไปตลอด ถามว่าตัวอยากไปกราบเท้าขอโทษคุณแม่คุณแม่ก็คงไม่รับตนเป็นลูก ตยมาฟ้องคุณแม่ถึงแม้ตนจะเป็นฝ่ายถูกสังคมก็ต้องด่าว่าตนเป็นฝ่ายผิด ส่วนเรื่องที่ตนรับราชการกรมอู่แล้วไม่ได้เซ็นเบิกให้แม่ตอนนั้น ตอนนี้ตนก็ไม่ได้นิ่งนอนใจแต่ว่าการเบิกรักษาคุณแม่จะต้องสำรองเงินไปก่อนจนกว่าจะทำเรื่องแต่ยังไม่ทันไรพี่สาวก็พาคุณแม่ไปหาหัวหน้าของตนเองที่กรมอู่จากนั้นก็จะขอเร่งรัดให้รีบทำเรื่องเบิกเงินซึ่งมันผ่านขั้นตอนทำไม่ได้จนตนต้องถูกหัวหน้าตั้งกรรมการสอบ จนกระทั่งหัวหน้าพบว่าเรื่องที่เกิดขึ้นคาดเคลื่อนไม่ใช่เรื่องจริงตนจึงพ้นข้อครหาในความผิดจากทางต้นสังกัดในครั้งนั้น เรื่องนี้ตนอยากให้สังคมเห็นใจเข้าใจตนด้วยคนเป็นลูกทะเลาะกับแม่ยังไงก็ผิดทั้งๆที่ตนเป็นฝ่ายถูกและถูกกระทำมาโดยตลอด

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง