รีเซต

รัสเซียตั้งเป้าเริ่มผลิตวัคซีนหลายแสนโดสตั้งแต่เดือนหน้า

รัสเซียตั้งเป้าเริ่มผลิตวัคซีนหลายแสนโดสตั้งแต่เดือนหน้า
TNN ช่อง16
4 สิงหาคม 2563 ( 18:49 )
116
1
รัสเซียตั้งเป้าเริ่มผลิตวัคซีนหลายแสนโดสตั้งแต่เดือนหน้า

วันนี้ ( 4 .. 63 )นายเดนิส มันตูรอฟ รัฐมนตรีอุตสาหกรรมรัสเซียเผยกับสำนักข่าวทาสส์ว่า จะเริ่มการผลิตวัคซีนจำนวนมากในเดือนกันยายน คาดว่าจะสามารถผลิตได้เดือนละหลายแสนโดส จากนั้นจะเพิ่มเป็นเดือนละหลายล้านโดสภายในต้นปีหน้า และว่าผู้พัฒนาวัคซีนรายหนึ่งกำลังตระเตรียมเทคโนโลยีการผลิต ภายในสถานที่ 3 แห่งทางตอนกลางของประเทศ 


ด้านนายมิคาอิล มูราชโก รัฐมนตรีสาธารณสุขรัสเซียกล่าวว่า วัคซีนต้นแบบที่พัฒนาโดยสถาบันกามาเลยาในกรุงมอสโกได้เสร็จสิ้นการทดลองทางคลินิกแล้ว 


ขณะนี้กำลังเตรียมยื่นขอจดทะเบียนกับทางการ เป็นการใช้ไวรัสอะดีโนเป็นตัวนำดีเอ็นเอที่มีภูมิคุ้มกันจำเป็นเข้าไปในเซลล์ เพื่อให้ร่างกายสร้างภูมิต้านทานไวรัสโคโรนาที่ทำให้เป็นโรคโควิด-19 คล้ายกับเทคนิคที่คังชิโนไบโอโลจิกส์ของจีนใช้พัฒนาวัคซีนที่อยู่ระหว่างการทดลองทางคลินิก


 นอกจากนี้ รัสเซียยังมีวัคซีนที่พัฒนาโดยเวคเตอร์แล็บในไซบีเรียและเตรียมทดลองทางคลินิกเพิ่มเติมภายในสองเดือนหน้า


นักวิทยาศาสตร์เคยมองว่า รัสเซียจะมีปัญหาในการผลิตวัคซีนให้ได้เป็นจำนวนมากเพราะขาดแคลนวัตถุดิบ โรงงาน และประสบการณ์ โดยเฉพาะเทคโนโลยีการใช้ไวรัสตัวอื่นเป็นตัวนำดีเอ็นเอเข้าไปในเซลล์ รัสเซียมั่นใจว่า จะเป็นประเทศแรกที่มีวัคซีนป้องกันโรคโควิด-19 เหมือนเมื่อครั้งที่สหภาพโซเวียตเป็นประเทศแรกที่สามารถส่งดาวเทียมเข้าสู่วงโคจรได้สำเร็จ พร้อมกับปฏิเสธข้อกล่าวหาของสหรัฐ อังกฤษและแคนาดาเรื่องกลุ่มแฮ็กเกอร์โยงกับหน่วยข่าวกรองรัสเซียพยายามขโมยข้อมูลการพัฒนาวัคซีนจากห้องทดลองปฏิบัติการของโลกตะวันตก


เกาะติดข่าวที่นี่
website: www.TNNThailand.com
facebook : TNNThailand
facebook live : TNN Live
twitter : @TNNThailand
Line : @TNNONLINE
Youtube Official : TNNThailand
Instagram : @tnn_online
TIKTOK : @tnnonline


ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง