รีเซต

กทม.ส่งเจ้าหน้าที่เดินสายฉีดวัคซีนพระราชทานให้ผู้ป่วยติดเตียง สกัดโควิด-19

กทม.ส่งเจ้าหน้าที่เดินสายฉีดวัคซีนพระราชทานให้ผู้ป่วยติดเตียง สกัดโควิด-19
มติชน
30 มิถุนายน 2564 ( 14:12 )
28
กทม.ส่งเจ้าหน้าที่เดินสายฉีดวัคซีนพระราชทานให้ผู้ป่วยติดเตียง สกัดโควิด-19
 

วันนี้ (30 มิ.ย.64) พล.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมือง ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร (กทม.) นำคณะเดินทางไป ตรวจเยี่ยมการฉีดวัคซีนป้องกันโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 หรือ โควิด-19 ให้แก่ผู้สูงอายุติดเตียงในพื้นที่เขตบางคอแหลม

 

 

 

 

 

ทั้งนี้วัคซีนดังกล่าวได้รับพระราชทานจาก ศ.ดร.สมเด็จพระเจ้าน้องนางเธอ เจ้าฟ้าจุฬาภรณวลัยลักษณ์ อัครราชกุมารี กรมพระศรีสวางควัฒน วรขัตติยราชนารี องค์ประธานราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์ และองค์ประธานกรรมการมูลนิธิภัทรมหาราชานุสรณ์ ในพระอุปถัมภ์ฯ ที่ทรงห่วงใยประชาชน โปรดให้มูลนิธิภัทรมหาราชานุสรณ์ ในพระอุปถัมภ์ฯ จัดหาวัคซีนซิโนฟาร์มให้แก่ 4 หน่วยงาน ได้แก่ กระทรวงสาธารณสุข (สธ.) กทม. กรมราชทัณฑ์ และโรงพยาบาล (รพ.) จุฬาภรณ์ จำนวนแห่งละ 6,400 โดส รวม 25,600 โดส ในโอกาสที่ทรงเจริญพระชนมายุครบ 64 พรรษา วันที่ 4 กรกฎาคม 2564

 

 

 

 

 

พล.ต.อ.อัศวิน เปิดเผยว่า กทม.จะทยอยฉีดให้แก่กลุ่มผู้ป่วย โดยเฉพาะผู้สูงอายุติดเตียงให้ครบถ้วนเพื่อป้องกันความรุนแรงของโรคหากเกิดการติดเชื้อ

 

 

 

 

“สำหรับในจุดแรกเป็นการฉีดวัคซีนให้แก่ผู้ป่วยติดเตียงเพศชาย 1 ราย อายุ 70 ปี ป่วยเป็นโรคเบาหวานและโรคความดันโลหิตสูง อาศัยอยู่ในหมู่บ้านภัทราวิลลา 2 จุดที่สอง เป็นผู้ป่วยติดเตียง เพศหญิง 1 ราย อายุ 90 ปี ป่วยเป็นโรคเลือดออกสมอง และสมองบวมน้ำ อาศัยอยู่ภายในในซอยจารุวัฒน์ และ จุดที่สาม เป็นผู้ป่วยติดเตียง เพศชาย 1 ราย อายุ 67 ปี ป่วยเป็นโรคเส้นเลือดในสมองแตก และภรรยาอายุ 59 ปี ซึ่งเป็นผู้ดูแลผู้ป่วยอย่างใกล้ชิด อาศัยในภายในหมู่บ้านอัพทาวน์ โดยผู้ป่วยทุกรายอยู่ในความดูแลของศูนย์บริการสาธารณสุข 18 มงคลวอน-วังตาล และศูนย์ฯ ได้จัดเจ้าหน้าที่มาให้บริการดูแลสุขภาพอย่างต่อเนื่อง” พล.ต.อ.อัศวิน กล่าว

 

 

 

 

พร้อมกันนี้ ผู้ว่าฯ กทม.ได้มอบถุงยังชีพ ซึ่งประกอบด้วยเครื่องอุปโภค บริโภค อาหารแห้ง น้ำดื่มให้แก่ครอบครัวผู้ป่วยติดเตียงทั้ง 3 ราย ด้วย

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง