รีเซต

CPW รับผลดีต่างชาติเข้า ตั้งเป้าปี65รายได้โต40%

CPW รับผลดีต่างชาติเข้า ตั้งเป้าปี65รายได้โต40%
ทันหุ้น
11 กุมภาพันธ์ 2565 ( 13:31 )
191
CPW รับผลดีต่างชาติเข้า ตั้งเป้าปี65รายได้โต40%

ทันหุ้น - CPW โดดรับผลบวก "Test&Go" ต่างชาติเข้าไทย หนุนยอดขายสินค้าไอทีพุ่ง ซีอีโอ "ปรเมศร์ เหรียญเจริญสุข" วางเป้ารายได้ปี 2565 เติบโต 40% เมื่อเทียบกับปี 2564 อานิสงส์ดีมานด์โต-รับทรัพย์ IBIZ Plus เต็มปี แถมเดินหน้าขยายสาขาใหม่ต่อเนื่อง เสริมพอร์ตโกยเงิน

 

นายปรเมศร์ เหรียญเจริญสุข ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท คอปเปอร์ ไวร์ด จำกัด (มหาชน) หรือ CPW เปิดเผยว่า สำหรับกรณีที่ล่าสุดศูนย์บริหารสถานการณ์แพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (ศบค.) ได้อนุมัติให้มีมาตรการเดินทางเข้าประเทศสำหรับผู้เดินทางจากทุกประเทศทั่วโลก ซึ่งจะเป็นในลักษณะ "Test & Go" และเริ่มลงทะเบียนได้ตั้งแต่ 1 กุมภาพันธ์ 2565 ที่ผ่านมนั้นบริษัทมองถือเป็นปัจจัยบวกต่อภาพรวมการท่องเที่ยวในไทย รวมทั้งยังน่าจะกลายเป็นปัจจัยสนับสนุนให้ยอดขายสินค้าไอทีต่างๆ ของบริษัทปรับตัวดีขึ้น

 

ช็อปดีมีคืนหนุน

นอกจากนี้ ในส่วนของมาตรการช้อปดีมีคืน ซึ่งมีวัตถุประสงค์เพื่อกระตุ้นการบริโภคในประเทศ โดยจะเริ่มตั้งแต่วันที่ 1 มกราคม -15 กุมภาพันธ์ 2565 นั้นบริษัทมองยังถือเป็นอีกปัจจัยที่ช่วยสนับสนุนให้ความต้องการสินค้าและยอดขายของบริษัทขยายตัวมากขึ้นอีกทางหนึ่ง

 

อย่างไรก็ดี แนวทางการบริหารงานในปี 2565 บริษัทยังมุ่งให้ความสำคัญกับการขยายสาขาใหม่ๆ อย่างต่อเนื่อง อาทิ ร้าน U-Store by copperwired ปี 2565 มีเเผนขยายสาขาเพิ่ม ประมาณ 12 สาขา ล่าสุดบริษัทได้เปิดร้าน U-Store by copperwired สาขาที่ 5 มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ วิทยาเขตกำแพงแสน โดยสาขานี้มีความพิเศษ คือ มีห้อง Training ที่เปิดให้บริการพิเศษสำหรับนักศึกษา อาจารย์ และบุคลากรของมหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ทุกวิทยาเขต สามารถเข้าใช้บริการกันแบบฟรีๆ ไม่มีค่าใช้จ่าย ด้วยอุปกรณ์ที่ครบครันและทันสมัย หวังช่วยขยายฐานลูกค้าและช่องทางสร้างรายได้ให้กว้างขึ้น

 

ลั่นปี65โต40%

สำหรับผลประกอบการปี 2565 เบื้องต้นทาง CPW ตั้งเป้ารายได้เติบโตราว 40% เมื่อเทียบกับปี 2564 เนื่องจากแนวโน้มความต้องการสินค้าไอทีปรับตัวดีขึ้นอย่างต่อเนื่องและปัจจัยลบเกี่ยวซัพพลายเริ่มคลี่คลาย ประกอบกับธุรกิจยังมีการรับรู้รายได้จากเงินลงทุนในบริษัทใหม่ช่วงปลายปี 2564 เข้ามาเพิ่มเติม

 

โดยช่วงที่ผ่านมาบริษัท ไอบิส พลัส เน็ทเวอร์ค จำกัด (IBIZ Plus) ผู้ประกอบธุรกิจค้าปลีกและค้าส่งโทรศัพท์มือถือ อุปกรณ์สื่อสาร และอุปกรณ์เสริมต่างๆ รวมถึงได้รับสิทธิเป็นตัวแทนจำหน่ายและบริหารร้านค้าภายใต้แบรนด์ AIS Shop, AIS Telewiz, AIS Buddy, Samsung และ Xiaomi ในประเทศไทย รวม 56 สาขา

 

โดยจะเน้นเปิดสาขาในห้างสรรพสินค้าและโมเดิร์นเทรดชั้นนํารวมทั้งร้านค้าที่อยู่ภายนอกห้างสรรพสินค้า (Stand Alone) ทั้งในกรุงเทพฯ และปริมณฑล ภาคกลาง ภาคตะวันออก และภาคตะวันตก ตลอดจนได้สิทธิการจําหน่ายสินค้าผ่านช่องทางจําหน่ายทั้งค้าปลีก และค้าส่ง รวมทั้งช่องทางออนไลน์ ซึ่งจะสามารถรับรู้รายได้เต็มปีในปี 2565 เป็นปีแรกเข้าเสริมด้วย

 

ขณะเดียวกันภายหลังการเข้าลงทุนใน IBIZ Plus นั้นจะส่งผลให้ฐานสาขาที่ให้บริการของ CPW ปรับเพิ่มขึ้นมากกว่า 100% หรือเกินเท่าตัว จากเดิมที่มีอยู่ราว 45 สาขา เป็นมากกว่า 100 สาขา

 

ประกอบกับยังเป็นการขยายช่องทางขายในส่วนของแบรนด์ใหม่ๆ เพิ่มเติม อาทิ Samsung, Xiaomi จากเดิมที่รายได้หลักของ CPW จะอยู่ในกลุ่มของสินค้าแบรนด์ Apple เป็นหลัก รวมทั้งยังช่วยเพิ่มฐานในส่วนของการบริหารสาขาของทั้ง AIS Shop, AISTelewiz, AIS Buddy เพิ่มเติม จากเดิมที่บริษัทมีการร่วมมือในส่วนของ U-store แล้ว

 

อนึ่ง งบการเงินงวด 9 เดือนปี 2564 บริษัทมีกำไรสุทธิ 34.40 ล้านบาท เติบโตเทียบกับช่วงเดียวกันปีก่อนที่มีกำไรสุทธิ 16.04ล้านบาท เนื่องจากแนวโน้มยอดขายสินค้าและบริการของธุรกิจปรับตัวเพิ่มขึ้นมากกว่า 34%จากช่วงเดียวกันปีก่อน รวมทั้งธุรกิจยังสามารถบริหารจัดการต้นทุนได้อย่างมีประสิทธิ์ภาพ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง