รีเซต

'สนามบินกว่างโจว' ฟื้นเที่ยวบินในประเทศ หลังคุมโควิด-19 ได้

'สนามบินกว่างโจว' ฟื้นเที่ยวบินในประเทศ หลังคุมโควิด-19 ได้
Xinhua
15 พฤษภาคม 2565 ( 10:47 )
51
'สนามบินกว่างโจว' ฟื้นเที่ยวบินในประเทศ หลังคุมโควิด-19 ได้

กว่างโจว, 14 พ.ค. (ซินหัว) -- เมื่อวันศุกร์ (13 พ.ค.) ท่าอากาศยานนานาชาติไป๋อวิ๋นในนครกว่างโจว เมืองเอกของมณฑลกว่างตง (กวางตุ้ง) ทางตอนใต้ของจีน เปิดเผยการกลับมาดำเนินการตามปกติ โดยเปิดเที่ยวบินโดยสารภายในประเทศจำนวนมากอีกครั้ง หลังควบคุมการกลับมาระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ (โควิด-19) รอบล่าสุดได้แล้ว

 

มีการคาดการณ์ว่าท่าอากาศยานฯ รองรับเที่ยวบิน 300 เที่ยวในวันศุกร์ (13 พ.ค.) ขณะไชน่า เซาเทิร์น แอร์ไลน์ส สายการบินหลักของท่าอากาศยานฯ วางแผนให้บริการเที่ยวบินภายในประเทศขาเข้าและขาออกผ่านสนามบินแห่งนี้รวม 61 เที่ยว

 

ท่าอากาศยานฯ ยกเลิกหรือเลื่อนกำหนดการเที่ยวบินโดยสารภายในประเทศขาเข้าและขาออกส่วนใหญ่ หลังพบตัวอย่างสิ่งส่งตรวจของพนักงานมีผลเป็นบวกระหว่างการทดสอบกรดนิวคลีอิกตามปกติในวันที่ 27 เม.ย.

 

ท่าอากาศยานฯ ยกระดับการตรวจคัดกรองโรคโควิด-19 ในกลุ่มพนักงาน โดยพนักงานกว่า 10,000 คนผ่านการทดสอบกรดนิวคลีอิกทั้งหมด 26 รอบ ตั้งแต่วันที่ 29 เม.ย. จนถึงวันศุกร์ (13 พ.ค.) อีกทั้งเพิ่มการทดสอบแอนติเจนรายวันเข้าในการทดสอบโรคตามปกติตั้งแต่วันที่ 30 เม.ย. ด้วย

 

อนึ่ง ท่าอากาศยานฯ ไม่มีรายงานการตรวจพบพนักงานป่วยโรคโควิด-19 ตั้งแต่วันที่ 30 เม.ย.  และได้กลับมาให้บริการจัดเลี้ยงและธุรกิจค้าปลีกในอาคารผู้โดยสารอีกครั้ง พร้อมดำเนินมาตรการป้องกันและควบคุมโรคอย่างเข้มงวด

ข่าวที่เกี่ยวข้อง