รีเซต

ชาวเท็กซัสเตรียมเฮ Amazon เตรียมทดสอบโดรนส่งของในพื้นที่แล้ว

ชาวเท็กซัสเตรียมเฮ Amazon เตรียมทดสอบโดรนส่งของในพื้นที่แล้ว
TNN ช่อง16
19 กรกฎาคม 2565 ( 12:57 )
111
ชาวเท็กซัสเตรียมเฮ Amazon เตรียมทดสอบโดรนส่งของในพื้นที่แล้ว

อเมซอน ไพรม์ แอร์ (Amazon Prime Air) หรือนิยมเรียกว่าไพรม์ แอร์ (Prime Air) เป็นบริการโดรนส่งของของอเมซอน (Amazon) ก่อตั้งในปี 2016 ก่อนจะเริ่มทดสอบในพื้นที่ต่าง ๆ ทั่วโลก รวมไปถึงทำเรื่องขออนุญาตทำการบินจากองค์การบริหารการบินแห่งสหรัฐอเมริกา (FAA) และล่าสุด ทางบริษัทได้ประกาศร่วมเมืองกับเมืองคอลเลจสเตชั่น (College Station) ในรัฐเท็กซัส เพื่อทดสอบการใช้งานจริงต่อจากเมืองล็อคฟอร์ด (Lockeford) ในแคลิฟอร์เนีย


ไพร์ม แอร์ (Prime Air) ได้ประกาศเดินหน้าการทดสอบในเมืองล็อคฟอร์ด (Lockeford) รัฐแคลิฟอร์เนีย ไปเมื่อวันที่ 13 กรกฎาคมที่ผ่านมาและยังคงเปิดโอกาสให้เมืองหรือองค์กรอื่น ๆ สามารถเข้าร่วมทดสอบเป็นกลุ่มแรกได้ด้วยเช่นเดียวกัน ในวันที่ 15 กรกฎาคม หรืออีก 2 วันให้หลัง อเมซอน (Amazon) จึงได้ประกาศเพิ่มเติมว่าเมืองคอลเลจสเตชั่น (College Station) ในรัฐเท็กซัสก็จะเป็นอีกพื้นที่ที่เป็นกลุ่มแรกในการทดสอบใช้งานไพรม์ แอร์ (Prime Air)  


โดรนที่ใช้ในบริการไพรม์ แอร์ (Prime Air) มีชื่อที่จดทะเบียนกับ FAA ว่า มาร์ค 27-2 (MK27-2) ซึ่งเป็นอากาศยานไร้คนขับขึ้นลงทางดิ่งพลังงานไฟฟ้า (Electric Vertical Take-off and Landing: eVTOL) รูปทรงหกเหลี่ยม เพื่อสมดุลการเคลื่อนตัวที่ดีกว่า และมี 6 ใบพัด เคลื่อนที่ด้วยความเร็วสูงสุด 110 กิโลเมตรต่อชั่วโมง ด้วยเพดานบินสูงสุดประมาณ 122 เมตร พร้อมกับรองรับสินค้าได้ไม่เกิน 2 กิโลกรัม มีระยะทางการบินสูงสุดประมาณ 16 กิโลเมตร ซึ่งจะสอดคล้องกับสิ่งที่เจฟฟ์ เบโซส (Jeff Bezos) เคยให้สัมภาษณ์ไว้ตั้งแต่ปี 2016 ว่าบริการนี้จะส่งสินค้าจากห้างไปยังลูกค้าได้ภายในครึ่งชั่วโมงเท่านั้น


ความร่วมมือในรัฐเท็กซัสจะจับมือกับมหาวิทยาลัยเท็กซัส เอแอนด์เอ็ม (Texas A&M University) เพื่อร่วมมือทดสอบการบิน การดำเนินงานและบริหารจัดการที่เกี่ยวกับของโดรนของไพรม์ แอร์ (Prime Air) โดยทางอเมซอนยังกล่าวว่ามีลูกค้าของบริษัทที่สนใจเข้าร่วมทดสอบการบินในเมืองล็อคฟอร์ด (Lockeford) นับร้อยคน จอห์น ชาร์ป (John Sharp) อธิการบดีกลุ่มมหาวิทยาลัยเท็กซัส เอแอนด์เอ็ม (Texas A&M University System) ซึ่งเป็นตำแหน่งที่ใหญ่ที่สุดในกลุ่ม A&M ทั่วสหรัฐฯ ทั้ง 11 แห่ง เชื่อว่าการร่วมมือในครั้งนี้จะเป็นจุดเริ่มต้นของการยกระดับการขนส่งด้วยโดรนในประเทศหรือแม้แต่ในโลกนี้ในอนาคต






ที่มาข้อมูล The Verge

ที่มารูปภาพ Amazon

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง