รีเซต

กำนันยิงปืนขู่วัยรุ่น รับยิงขึ้นฟ้าป้องกันตัว เป็นวัยรุ่นแต่งซิ่งแข่งรถ เสียงดัง

กำนันยิงปืนขู่วัยรุ่น รับยิงขึ้นฟ้าป้องกันตัว เป็นวัยรุ่นแต่งซิ่งแข่งรถ เสียงดัง
มติชน
30 พฤษภาคม 2565 ( 20:39 )
55
กำนันยิงปืนขู่วัยรุ่น รับยิงขึ้นฟ้าป้องกันตัว เป็นวัยรุ่นแต่งซิ่งแข่งรถ เสียงดัง

จากกรณีเพจอยากดังเดี๋ยวจัดให้รีเทริน์ part 3 ได้นำข้อความของสมาชิกที่ใช้ชื่อว่า อะไรอะไร ก็กู้ ฝ่ายปกครองได้ตรวจสอบข้อเท็จจริง กำนันเมาไหมและยิงเด็กวัยรุ่นหรือไม่ อ้างว่า เหตุเกิดที่สะพานบ้านคึมชาติ-กองแป่ม มีกำนันบ้านคึมชาติเมามาอาละวาดยิงปืน ใส่กลุ่มวัยรุ่นที่นั่งเล่นกันประมาณ 6-9 นัด กลุ่มวัยรุ่นได้หลบหนีขึ้นไปบนสะพาน และลืมโทรศัพท์ไว้ 2 เครื่อง ซึ่งกำนันได้หยิบไปและยังไม่เอามาคืน และไม่สามารถติดต่อได้ว่าอยู่ที่ไหน คุยกันดีๆ ก็ได้ครับ ไม่เห็นต้องมาทำแบบนี้เลย # กำนันบ้านคึมชาติ

 

เมื่อวันที่ 30 พฤษภาคม  ผู้สื่อข่าวได้ เดินทางไปยังที่ทำการกำนันตำบลโพธิ์ชัยของ นายจักรพงษ์ จันทะสิม กำนันตำบลโพธิ์ชัย เพื่อสอบถามเหตุการณ์ดังกล่าว  นายจักรพงษ์ กล่าวว่า ได้รับเรื่องร้องเรียนจากชาวบ้านมานานแล้วว่า มีกลุ่มวัยรุ่นมารวมตัวแข่งรถกันเป็นประจำ เมื่อ 3-4 วัน ที่ผ่านมาได้มีการยิงปืนอยู่แถวบริเวณนั้น เมื่อวานตัวเองและสารวัตรกำนัน จึงได้ชวนกันออกไปดู ไปถามชาวบ้าน สักพักกลับมาก็ได้ยินเสียงแข่งรถ ก็เลยไปดู เห็นกลุ่มวัยรุ่นรวมตัวกันอยู่บริเวณสะพาน ประมาณ 10 กว่าคน ไปเบื้องตนก็เลยบอกให้เขาแยกย้ายกันกลับ อย่ามามั่วสุมแข่งรถกัน เป็นการสร้างความรำคาญให้ชาวบ้าน

 

ซึ่งก็มีวัยรุ่นกลุ่มหนึ่งยอมกลับไป แต่มีวัยรุ่นอีกกลุ่มหนึ่งเดินเข้ามา ตัวเองเห็นว่าจะเกิดอันตรายจึงได้ใช้อาวุธปืนประจำกายยิงขึ้นฟ้าไป 2 นัด จากนั้นกลุ่มวัยรุ่นจึงได้แตกหนีไป เมื่อเข้าไปดูที่สะพาน ก็พบรถมอเตอร์ไซค์ 1 คัน และโทรศัพท์ 2 เครื่อง จึงเก็บมาด้วย ส่วนรถไม่ได้เอามา ปัญหาเด็กแว้นแต่งรถซิ่งเสียงดังเป็นมาเวลานานแล้ว แต่ก็ยังแก้ไม่ได้ และที่ไปวันนั้นก็ไม่ได้เมา เป็นการไปทำหน้าที่ของฝ่ายปกครองที่จะดูแล ความสงบ ส่วนโทรศัพท์ 2 เครื่อง นั้น ได้นำไป มอบให้กับเจ้าหน้าที่ตำรวจแล้ว

 

โดย เมื่อวันที่ 30 พฤษภาคม 2565 นายจักรพงษ์ จันทะสิม อายุ 41 ปี กำนันตำบลโพธิ์ชัย อ.เมืองหนองบัวลำภู ได้มาพบกับ ร.ต.อ.สุรชาติ ไชยทองรัตน์ รอง สว.(สอบสวน) พนักงานสอบสวน แจ้งว่า เมื่อ วันที่ 29 พฤษภาคม 2565 ได้มีผู้ใช้เฟชบุ๊ค ใช้ชื่อ อะไรอะไร ก็กู ได้โพสต์ข้อความว่า “เหตุเกิดที่สะพานทางตัดบ้านคึมชาติ -กองแป่ม มีกำนันบ้านคึมชาติเมามาอาละวาดยิงปืน ใส่กลุ่มวัยรุ่นที่นั่งเล่นกันประมาณ 6-9 นัด กลุ่มวัยรุ่นได้หลบหนีขึ้นไปบนสะพาน

 

และลืมโทรศัพท์ไว้ 2 เครื่อง ซึ่งกำนันได้หยิบไปและยังไม่เอามาคืน และไม่สามารถติดต่อได้ว่าอยู่ที่ไหน คุยกันดีๆ ก็ได้ครับ ไม่เห็นต้องมาทำแบบนี้เลย *กำนันบ้านคึมชาติ* เป็นเหตุให้ผู้แจ้งได้รับความเสียหาย จึงได้มาพบพนักงานสอบสวน เพื่อลงบันทึกไว้เป็นหลักฐานในเบื้องต้น เพื่อจะได้ดำเนินการในส่วนที่เกี่ยวข้องตามกฏหมายต่อไป ส่วนโทรศัพท์นั้นก็อยากให้เจ้าของโทรศัพท์ไปติดต่อขอรับได้เลย ที่ สภ.เมืองหนองบัวลำภู

 

ส่วนทางด้าน นายประยูร อรัญรุท นายอำเภอเมืองหนองบัวลำภู ได้เปิดเผยว่า จากเหตุการณ์ดังกล่าว ได้สอบถามไปยังกำนันแล้ว ว่าเป็นการออกไปปฏิบัติหน้าที่มีกลุ่มวัยรุ่นแต่งมอเตอร์ไซค์ซิ่ง ตามที่ได้รับเรื่องร้องจากชาวบ้าน ว่ามีการแต่งรถเสียงดังและแข่งรถกันเป็นประจำ ส่วนการใช้อาวุธปืนยิงขึ้นฟ้าเพื่อป้องกันตัวนั้นก็ถ้าเป็นคนหมู่มากแล้วอยู่คนเดียวนี่มันก็สามารถที่จะป้องกันตัวเอง

 

ถ้าไม่ทำอาจจะได้รับอันตราย ส่วนว่าจะเป็นการกระทำเกินกว่าเหตุไหมหรืออย่างไรก็ต้องดูอีกที่หนึ่ง เป็นการออกไปทำตามหน้าที่ของกำนันผู้ใหญ่บ้าน ที่จะต้องรักษาความสงบเรียบร้อยของหมู่บ้าน ส่วนโทรศัพท์ก็ได้นำมาแจ้งความมอบไว้แล้ว สถานีตำรวจ

 

นอกจากนั้น นายอำเภอเมืองหนองบัวลำภู ยังกล่าวอีกว่า ปัญหาวัยรุ่นขับขี่รถซิ่งของถนนหมายเลข 210 อุดรธานี -เลย จะพบเห็นเป็นประจำ เคยคุยเรื่องนี้กับทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ แต่ตอนนี้ก็ยังมีเป็นจำนวนมาก จึงอยากจะฝากไปยัง พ่อแม่ ผู้ปกครอง ได้ช่วยกันตักเตือนดูแลลูกหลาน ในแต่งรถ เสียงดัง ขี่ซิ่ง ไปสร้างความเดือดร้อนรำคัญให้ชาวบ้าน อยากขอฝากให้ช่วยกันเป็นหูเป็นตาด้วยกัน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง