รีเซต

วิธีเดินทางไป หน่วยเลือกตั้ง 2566 ใช้สิทธิลงคะแนน!

วิธีเดินทางไป หน่วยเลือกตั้ง 2566 ใช้สิทธิลงคะแนน!
TrueID
14 พฤษภาคม 2566 ( 07:59 )
132
วิธีเดินทางไป หน่วยเลือกตั้ง 2566 ใช้สิทธิลงคะแนน!

ข่าววันนี้ เลือกตั้ง 2566 ในวันที่ 14 พฤษภาคมที่จะถึงนี้ ผู้มีสิทธิเลือกตั้งอย่าลืมเตรียมความพร้อมในการออกไปใช้สิทธิลงคะแนนเลือกคนที่ชอบ พรรคที่ใช่ และต้องวางแผนการเดินทางกันด้วย เนื่องจากเมื่อวันที่ 7 พฤษภาคมที่ผ่านมา มีประชาชนที่ลงทะเบียนเลือกตั้งล่วงหน้า 66 ออกไปใช้สิทธิจำนวนมาก 

 

 

 เลือกตั้ง 2566 

 

สำหรับการเลือกตั้งทั่วไป ในวันที่ 14 พ.ค.นี้ ตั้งแต่เวลา 08.00-17.00 น. ผู้มีสิทธิลงคะแนน เลือกตั้ง 2566 ต้องเตรียมความพร้อมในการเดินทาง เพื่อไปลงคะแนนเสียงใน หน่วยเลือกตั้ง ที่มีชื่อตามทะเบียนบ้าน ซึ่งจะต้องเตรียมตัวอย่างไรบ้าง และต้องวางแผนวิธีเดินทางไปยังหน่วยเลือกตั้ง กันด้วยนะ

 

เนื่องจาก การเลือกตั้งล่วงหน้า เมื่อวันที่ 7 พฤษภาคม 2566 ที่ผ่านมา มีประชาชนแห่เดินทางใช้สิทธิลงคะแนนเสียง ส่งผลให้หลาย หน่วยเลือกตั้ง การจราจรหนาแน่น การวางแผนวิธีการเดินทางก็เป็นส่วนสำคัญ เอาล่ะมาดูทริคดี ๆ ที่จะมาแนะนำเพื่อน ๆ TrueID ที่มีสิทธิลงคะแนนเสียงเลือกคนดีมาบริหารประเทศกัน 

 

 

เลือกตั้ง 2566 เลือกตั้งทั่วไป 14 พ.ค.นี้ อย่าลืม 5 สิ่งนี้ติดกระเป๋า

 

  1. ก่อนออกจากบ้าน อย่าลืม หน้ากากอนามัย เจลแอลกอฮอร์ ลดเสี่ยงโควิด-19 กันด้วยนะ
  2. ร่มกันแดด หมวก และพัดลมจิ๋ว ด้วยสภาพอากาศร้อน ระวังแสงแดดแผดเผ้าให้ใจหงุดหงิด มีตัวช่วยเหล่านี้ก็ช่วยกันแสงแดดได้บ้าง
  3. ยาดม ยาหม่อง ยาประจำตัว ลูกอมคลายเครียด เพราะสภาพอากาศร้อนก็อาจทำให้มีอาการวิงเวียนศรีษะได้
  4. น้ำดื่มขวดเล็ก ประจำตัว ลืมไม่ได้เลย จะได้ช่วยดับร้อน ค่อย ๆ จิบ ดับกระหาย
  5. บัตรประจำตัวประชาชน เอกสารหลักฐาน หรือบัตรประชาชนดิจิทัล ลืมไม่ได้เลยนะ ไม่งั้นลงคะแนนเลือกตั้งไม่ได้
  6. ปากกาประจำตัว พกไปด้วย จะได้ลดการสัมผัสสิ่งของ ลดเสี่ยงติดโควิด
  7. อย่าลืม ยืนเว้นระยะห่าง เวลาเข้าแถวต่อคิวอย่างเป็นระเบียบเรียบร้อยด้วยนะ

 

วิธีเดินทางไป หน่วยเลือกตั้ง 66 ต้องเตรียมพร้อมอะไรบ้าง?

 

ส่วนวิธีเดินทางไป หน่วยเลือกตั้ง 2566 เพื่อลงคะแนนเสียง ควรตรวจเช็คเส้นทางการเดินทาง ใช้รถสาธารณะจะดีกว่าใช้รถยนต์ส่วนตัว เพราะยิ่งเป็นหน่วยเลือกตั้งในซอยแคบ สถานที่จอดรถอาจจะมีน้อย และมีปริมาณรถหนาแน่น อาจเกิดเฉี่ยวชนได้ง่าย ดังนั้น หากใครมีตัวช่วย เช่น 

  1. อยู่ใกล้ใช้วิธีเดินทางไปหน่วยเลือกตั้ง ด้วยการเดิน เป็นการออกกำลังกายไปด้วย
  2. ปั่นจักรยาน เดินทางไปหน่วยเลือกตั้ง 2566 อย่าลืมที่ล็อคจักรยานด้วยนะ 
  3. รถมอเตอร์ไซค์ อย่าลืมที่ล็อคจานดิสเบรก และอย่าจอดกีดขวางบนท้องถนน 
  4. ใช้บริการรถสาธารณะ พี่วินมอเตอร์ไซต์รับจ้าง อย่าลืมสวมหมวกกันน็อค
  5. เช็คเส้นทาง และวางแผนการออกจากบ้านทุกครั้งด้วย

 

สามารถติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ เว็บไซต์สำนักงานคณะกรรมการเลือกตั้ง www.ect.go.th หรือ Add Friends (เพิ่มเพื่อน) เพื่อติดตามข้อมูลข่าวสารเกี่ยวกับการเลือกตั้ง 2566 ได้ที่ LINE Official Account : ECT Thailand https://lin.ee/jETxaeu

 

อย่านอนหลับทับสิทธิ์ อย่ารับเงิน ออกมาใช้สิทธิเลือกตั้ง 2566 เลือกคนดีมาทำงานกันนะ

 

บขส. จัดรถโดยสารวันละ 3,500 เที่ยว รองรับนเดินทางช่วงการเลือกตั้ง 2566 

ส่วนใครที่ต้องเดินทางกลับภูมิลำเนา เพื่อไปใช้สิทธิเลือกตั้งทั่วไป 2566 ทาง บขส.ได้มีการเตรียมความพร้อม รถโดยสาร เพื่อรองรับประชาชนเดินทางในช่วงเลือกตั้ง ด้วย

 

ดร.สัญลักข์ ปัญวัฒนลิขิต กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ขนส่ง จำกัด (บขส.) เปิดเผยว่า บขส. ได้ประชุมแผนปฏิบัติการเดินรถรองรับการเดินทางช่วงการเลือกตั้ง 2566 ร่วมกับผู้แทนจากกรมการขนส่งทางบก (ขบ.) การรถไฟ แห่งประเทศไทย (รฟท.) องค์การขนส่งมวลชนกรุงเทพ (ขสมก.) และสถานีตำรวจนครบาลบางซื่อ เพื่อเตรียมความพร้อมอำนวยความสะดวกประชาชนเดินทางกลับไปใช้สิทธิ์เลือกตั้งในวันที่ 14 พฤษภาคม 2566

 

ทั้งนี้ บขส. ได้คาดการณ์ว่าผู้โดยสารจะทยอยเดินทางออกจากกรุงเทพฯ ไปยังจังหวัดต่าง ๆ ทั่วทุกภูมิภาค ตั้งแต่วันที่ 11 - 12 พฤษภาคม 2566 เฉลี่ยวันละ 35,000 คน ใช้รถโดยสาร (รถ บขส., รถร่วม, รถตู้) เฉลี่ยวันละ 3,500 เที่ยว และในเที่ยวกลับ วันที่ 15 พฤษภาคม 2566 คาดว่ามีผู้โดยสารเดินทาง เฉลี่ยวันละ 35,000 คน ใช้รถโดยสารประมาณ 3,500 เที่ยว

 

จองตั๋วโดยสาร เดินทางช่วง เลือกตั้ง 2566 ผ่านช่องทางนี้

นอกจากนี้ เพื่อป้องกันผู้โดยสารตกค้าง บขส. ได้ขอความร่วมมือผู้ประกอบการนำรถโดยสารไม่ประจำทาง (รถทะเบียน 30) มาจัดเสริมในเส้นทางต่าง ๆ ประมาณ 300 คัน ซึ่ง ผู้โดยสารที่ประสงค์เดินทางในช่วงเวลาดังกล่าว สามารถจองตั๋วโดยสารผ่านช่องทางต่าง ๆ อาทิ

  1. Application : E-ticket
  2. Website บขส. : https://tcl99web.transport.co.th
  3. ตัวแทนจำหน่ายตั๋ว
  4. ช่องจำหน่ายตั๋ว บขส. ณ สถานีเดินรถทั่วประเทศ

สอบถามข้อมูล บขส. ได้ที่ Call Center 1490 

 

กรรมการผู้จัดการใหญ่ บขส. กล่าวด้วยว่า เพื่อยกระดับความปลอดภัยให้เป็นไปตามนโยบายของกระทรวงคมนาคม ในการดูแลประชาชนให้ได้รับความสะดวกและปลอดภัย บขส. ได้ขอความร่วมมือจากกรมการขนส่งทางบก,เจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.บางซื่อ ช่วยลงพื้นที่ตรวจสอบความปลอดภัย และกวดขันไม่ให้มีการมาตั้งวินผิดกฎหมาย บริเวณโดยรอบสถานีขนส่งฯ เพื่อป้องกันไม่ให้มีกลุ่มมิจฉาชีพมาหลอกลวงผู้โดยสาร และป้องกันปัญหาการจราจรที่ติดขัดในชั่วโมงเร่งด่วน นอกจากนี้ได้ขอใช้พื้นที่สถานีกลางกรุงเทพอภิวัฒน์ของการรถไฟแห่งประเทศไทย เป็นจุดกลับรถและสำรองวิน พร้อมขอความร่วมมือ ขสมก. และผู้ประกอบการรถแท็กซี่ นำรถโดยสารมาอำนวยความสะดวกรับ-ส่งผู้โดยสารในเที่ยวกลับ บริเวณชานชาลาขาเข้า สถานีขนส่งผู้โดยสารกรุงเทพ (จตุจักร) ด้านความปลอดภัย ได้เน้นย้ำให้มีการเตรียมความพร้อมของรถโดยสารก่อนการเดินทาง โดยตรวจเช็ครถโดยสารให้อยู่ในสภาพพร้อมใช้งาน ควบคุมความเร็วบนรถโดยสาร ไม่เกิน 90 กิโลเมตร/ชั่วโมง จัดพนักงานขับรถ 2 คน ในเส้นทางสายยาวที่ใช้เวลาเดินทางเกิน 4 ชั่วโมง พนักงานขับรถต้องปลอดแอลกอฮอล์และสารเสพติด และให้ปฏิบัติตามมาตรการป้องกันและควบคุมการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19) รวมทั้งใช้มาตรการ 4 พร้อม คือ สถานีพร้อม, พนักงานพร้อม, รถโดยสารพร้อม และการบริการพร้อม ในการอำนวยความสะดวกผู้โดยสาร

 

บทความเกี่ยวกับการ เลือกตั้ง 2566

 

--------------------

เกาะติดสถานการณ์โควิด-19  ทันความเคลื่อนไหว ได้ความรู้ที่ถูกต้อง ส่งตรงถึงมือคุณ
คลิกเลย!! >>> รู้ทันกันโควิด <<< หรือ กด *301*35# โทรออก

 

กดเลย >> community แห่งความบันเทิง

ทั้งข่าว หนัง ซีรีส์ ละคร ดนตรี และศิลปินไอดอล ที่คุณชื่นชอบ บนแอปทรูไอดี

 

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง