รีเซต

ด่วน! หาม นริศ ขำนุรักษ์ รมช.มท. เข้าไอซียู หลังวูบระหว่างลงพื้นที่

ด่วน! หาม นริศ ขำนุรักษ์  รมช.มท. เข้าไอซียู หลังวูบระหว่างลงพื้นที่
TNN ช่อง16
20 มกราคม 2566 ( 18:46 )
398
ด่วน! หาม นริศ ขำนุรักษ์  รมช.มท. เข้าไอซียู หลังวูบระหว่างลงพื้นที่

วันที่ 20 มกราคม 2566  นายนริศ ขำนุรักษ์ รมช.ว่าการกระทรวงมหาดไทย ส.ส เขต 1 พรรคประชาธิปัตย์ จ.พัทลุง เกิดอาการวูบ ขณะลงพื้นที่ไปพบปะกับประชาชนชาวตำบลบางเป้า อ.กันตัง จ.ตรัง และร่วมพิธีละหมาดภายในมัสยิด ต.บางเป้า ในเวลา 13.00 น.และเกิดอาการวูบ และมีอาการชักเกร็ง ทำให้คณะผู้ติดตามเร่งนำตัวส่งรพ.กันตังแล้วรพ.กันตังรีบส่งตัวไปรักษาที่รพ.ตรัง โดยมีการจัดขบวนเจ้าหน้าที่ตำรวจอำนวยความสะดวกตลอดเส้นทางโดยมาถึงได้เวลา 14.50 น. 


อย่างไรก็ตามนายนริศยังคงมีสติและมีสีหน้ายิ้มแย้มกับผู้มารอติดตามอาการรวมทั้งนายขจรศักดิ์ เจริญโสภา ผู้ว่าราชการจังหวัดตรังและนางสาวสุณัฐชา โล่สถาพรพิพิธ สส.ตรัง เขต 3 โดยผู้อำนวยการโรงพยาบาลตรังเร่งอำนวยความสะดวกในการดูแลรักษาอาการ 


ล่าสุดทางแพทย์ได้นำตัวเข้าไปรักษาภายในห้องไอซียูแล้ว โดยนายนริศนั้นเคยมีประวัติการรักษาการทำบอลลูนหัวใจ ที่โรงพยาบาลพญาไทย 2 มาแล้ว โดยหมอให้พักผ่อนแต่เจ้าตัวได้ลงพื้นที่เพื่อปฏิบัติภารกิจที่จังหวัดตรัง ทั้งนี้เมื่อเช้ามืดนายนริศตื่นตั้งแต่ตี  3 มายังสนามบินดอนเมือง มาถึงตรัง 08.00 น แล้วเข้าไปตรวจงานที่ศาลากลางจังหวัดตรัง ปฏิบัติภารกิจที่ศาลากลางจังหวัดตรัง ในการร่วมประชุมเตรียมความพร้อมด้านการป้องกันและบรรเทาสาธารณะภัยและรับมอบนโยบายการปฏิบัติราชการกับผู้ว่าราชการจังหวัดตรังและหัวหน้าส่วนราชการต่าง ๆจากนั้นจึงเดินทางต่อไปที่อำเภอกันตัง เพื่อลาหมาดที่มัสยิดบางเป้า อ.กันตัง จ.ตรังและมีอาการป่วย โดยอาการวูบขณะเข้าไปประกอบพิธีทางศาสนา



ทางด้านนายประเสริฐ ดำสุด คณะชุดติดตามเปิดเผยว่า วันนี้นายนริศมีภารกิจหลักของจังหวัดเรื่องของการป้องกันไป โดยในช่วงก่อนเกิดเหตุได้ทำพิธีละหมาดที่บางเป้า อ.กันตัง ช่วงทำพิธีมีอาการวูบ เพราะตื่นแต่เช้ามาลงเครื่องที่ตรัง ตื่นตั้งแต่ตี 3 และยังไม่ได้ทานอะไร และมีประวัติทำบอลลูนหัวใจด้วย หมอพยายามให้พักผ่อน  ประเมินอาการเบื้องต้นแล้วดีขึ้นพูดได้ปกติแล้ว  เบื้องต้นคาดว่าพักผ่อนน้อย


ขณะที่แพทย์ได้นำตัวนายนริศเข้าไปยังห้องผ่าตัดเพื่อดูระบบย่อยอาหารซึ่งทราบว่าในเบื้องต้นผู้ป่วยน่าจะเสียเลือดจากอาการริดสีดวงทวารในส่วนของโรคหัวใจนั้นไม่พบว่ามีอาการที่จะเป็นอันตรายต่อผู้ป่วยซึ่งทางผู้อำนวยการโรงพยาบาลตรังยืนยันว่าวันนี้จะต้องให้ผู้ป่วยหลังจากผ่าตัดนอนรักษาตัวที่โรงพยาบาลอย่างน้อยสองวันก่อนที่จะประเมินอาการในการเคลื่อนย้ายผู้ป่วยหรือไม่


นายขจรศักดิ์  เจริญโสภา ผู้ว่าฯตรัง กล่าวว่า ขณะนี้อาการโดยทั่วไปของท่านรมช.นริศ อยู่ในอาการปลอดภัยแล้ว ไม่มีอะไรน่าห่วง หมดจะตรวจดูระบบทางเดินและย่อยอาหาร ว่าเป็นสาเหตุทำให้เกิดอาการอ่อนเพลียหรือวูบในครั้งนี้หรือไม่ สาเหตุท่านตื่นเช้า ท้องว่าง เลยเกิดอาการวูบดังกล่าว เท่าที่คุยกับหมอ1-2วันนี้ต้องนอนรักษาตัวที่โรงพยาบาลตรังก่อน 


ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง