รีเซต

ความจริงจาก โดนัลด์ ทรัมป์ ต้องการลอบสังหารผู้นำซีเรียในปี60

ความจริงจาก โดนัลด์ ทรัมป์ ต้องการลอบสังหารผู้นำซีเรียในปี60
TNN ช่อง16
16 กันยายน 2563 ( 08:36 )
114
ความจริงจาก โดนัลด์ ทรัมป์ ต้องการลอบสังหารผู้นำซีเรียในปี60

วันนี้ (16ก.ย.63) ประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ ผู้นำสหรัฐ แถลงเมื่อวันอังคารว่า สหรัฐมีโอกาสที่จะ “กำจัด” ประธานาธิบดีบาชาร์ อัล อัสซาด ผู้นำซีเรียในปี 2560 แต่ก็ไม่ได้ดำเนินการ เนื่องจากนายเจมส์ แมททิส อดีตรัฐมนตรีกลาโหม คัดค้านความคิดดังกล่าว โดยทรัมป์ให้สัมภาษณ์กับรายการ “ฟ็อกซ์ แอนด์ เฟรนด์ส” รายการข่าวของฟ็อกซ์นิวส์ว่า เขาไม่รู้สึกเสียใจที่จะทำเช่นนั้น เขามองว่านายอัสซาดไม่ใช่คนดี 

ก่อนหน้านี้ บ็อบ วูดเวิร์ด นักข่าวคนดัง เคยรายงานในหนังสือเรื่อง “Fear” หรือ “ความกลัว” ของเขาในปี 2561 ว่า ทรัมป์มีความปรารถนาอย่างแรงกล้าที่จะลอบสังหารผู้นำซีเรีย หลังจากอัสซาดถูกกล่าวหาว่าใช้อาวุธเคมีโจมตีฝ่ายตรงข้ามในปี 2560 ซึ่งเป็นคำกล่าวอ้างหนึ่งที่ทรัมป์ประณามว่า เป็นเรื่องโกหกทั้งเพ แต่เมื่อวันอังคาร เขากลับออกมาให้สัมภาษณ์ยอมรับ

การให้สัมภาษณ์ฟ็อกซ์ ซึ่งเน้นหนักเรื่องตะวันออกกลาง เกิดขึ้นไม่กี่ชั่วโมงก่อนทรัมป์เปิดทำเนียบขาวให้สหรัฐอาหรับเอมิเรสต์ หรือยูเออี และบาห์เรน ลงนามในข้อตกลงกระชับความสัมพันธ์ในระดับปกติกับอิสราเอล ซึ่งเป็นการปรับเปลี่ยนยุทธศาสตร์ของบรรดาประเทศในตะวันออกกลางที่ต่อต้านอิทธิพลของอิหร่าน โดยทรัมป์เป็นเจ้าภาพ ทำพิธีดังกล่าวในทำเนียบขาว ซึ่งมีนายกรัฐมนตรีเบนจามิน เนทันยาฮู ผู้นำอิสราเอล และชี้ค อับดุลเลาะห์ บิน ซาเยด อัล-นาห์ยาน รัฐมนตรีต่างประเทศของยูเออี และอับดุลลาติฟ อัล ซายานี รัฐมนตรีต่างประเทศของบาห์เรน ร่วมลงนามในข้อตกลงดังกล่าว

ทรัมป์จะลงสู้ศึกเลือกตั้งประธานาธิบดีสมัยที่ 2 ในวันที่ 3 พฤศจิกายนนี้ ข้อตกลงสันติภาพครั้งนี้ อาจช่วยให้เขาได้เสียงสนับสนุนในกลุ่มผู้มีสิทธิ์ออกเสียงเลือกตั้งชาวคริสเตียนที่สนับสนุนอิสราเอล ซึ่งถือเป็นฐานเสียงสำคัญของเขา  


เกาะติดข่าวที่นี่

website: www.TNNTHAILAND.com 
facebook : TNNONLINE
facebook live : TNN Live 
twitter : TNNONLINE 
Line : @TNNONLINE
Youtube Official : TNNONLINE 
Instagram : TNN_ONLINE 
TIKTOK : @TNNONLINE


ข่าวที่เกี่ยวข้อง