รีเซต

“มาดามเดียร์ วทันยา” ประกาศลงชิงหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์

“มาดามเดียร์ วทันยา” ประกาศลงชิงหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์
TNN ช่อง16
29 พฤศจิกายน 2566 ( 15:13 )
59
“มาดามเดียร์ วทันยา” ประกาศลงชิงหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์

“มาดามเดียร์ วทันยา” เปิดตัวประกาศลงชิงหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ยึด 3 แนวทาง ฟื้นฟูความศรัทธาพรรค


น.ส.วทันยา บุนนาค หรือ มาดามเดียร์ ประธานคณะทำงานนวัตกรรมการเมืองกรุงเทพมหานคร พรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.) ถือฤกษ์เวลา 09.29 น. นำพวงมาลัยไหว้สักการะพระแม่ธรณีมวยผม ก่อนแถลงเปิดตัวลงสมัครชิงหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ 


น.ส.วทันยา ระบุว่า อยากบอกถึงความตั้งใจของตัวเองผ่านไปยังสมาชิกพรรคประชาธิปัตย์ทุกคน ประชาชนที่ยังรักในพรรคประชาธิปัตย์ และประชาชนทั่วไปว่า ตนตั้งใจขอเสนอตัวเองเป็นหนึ่งทางเลือกในการเลือกตั้งหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ในวันที่ 9 ธันวาคมนี้ ซึ่งการเลือกหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ตนยังเชื่อมั่นและเป็นสิ่งที่สะท้อนให้เห็นได้ชัดว่า พรรคเป็นประชาธิปไตย เสรีภาพ และการเป็นพรรคการเมืองที่ไม่มีเจ้าของอย่างแท้จริง


ส่วนตำแหน่งเลขาธิการพรรคนั้น น.ส.วทันยา ระบุว่า ยังไม่ได้มีในใจ แต่คิดว่าต้องเป็นคนมีความเหมาะสม โดยต้องเริ่มต้นจากบุคลากรภายในพรรคก่อน ซึ่งตนพร้อมที่จะทำงานกับทุกคน ทุกฝ่ายในพรรค ไม่ได้เลือกตัวบุคคล โดยวันนี้ตนขอเสนอตัวเองก่อน แล้วจะค่อยไปพูดคุยในเรื่องทีมงานต่อไป รวมถึงคนที่จะมาเป็นเลขาธิการพรรคนั้น  จะมีในใจตนฝ่ายเดียวไม่ได้ แต่ต้องขึ้นอยู่กับบุคคลคนนั้นว่าพร้อมที่จะมาทำงานกับตนด้วยหรือไม่


น.ส.วทันยา ยังได้ย้ำถึงจุดยืนของพรรคประชาธิปัตย์ ว่า จะขอทำหน้าที่ฝ่ายค้านให้ดีที่สุด โดยไม่ได้คิดจะไปหาผลประโยชน์กับทางรัฐบาล ส่วนการฟื้นฟูพรรคให้กลับมามีความเชื่อมั่นอีกครั้ง มี 3 แนวทาง คืออุดมการณ์ทางการเมือง ซึ่งตั้งแต่วันก่อตั้งพรรคได้เขียนไว้ชัดเจน 


ในช่วง 77 ปีที่ผ่านมาการเดินทางอาจจะทำให้เลือนลางไปบ้างการฟื้นฟูจึงต้องทำอุดมการณ์ให้ชัดเจนการทำให้พรรคประชาธิปัตย์สมกับการเป็นพรรคการเมืองที่เป็นของประชาชนอย่างแท้จริง ให้ประชาชนเข้ามามีส่วนร่วมให้มากที่สุด และการดำเนินการทางอุดมการณ์เศรษฐกิจ ที่สนับสนุนเสรีนิยม แต่ก็เชื่อเรื่องการทำงานภาครัฐที่ต้องมีระบบรัฐสวัสดิการ และจะต้องมีการกระจายอำนาจ





ภาพจาก เฟซบุ๊ก เดียร์ วทันยา บุนนาค



ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง