รีเซต

'จุรินทร์' น้อมรับ โพลสะท้อนการทำงาน ยันฟังทั้งมุมดี-ไม่ดี หวังทำหน้าที่ให้ ปชช.ได้ประโยชน์สูงสุด

'จุรินทร์' น้อมรับ โพลสะท้อนการทำงาน ยันฟังทั้งมุมดี-ไม่ดี หวังทำหน้าที่ให้ ปชช.ได้ประโยชน์สูงสุด
มติชน
9 พฤศจิกายน 2564 ( 14:45 )
56
'จุรินทร์' น้อมรับ โพลสะท้อนการทำงาน ยันฟังทั้งมุมดี-ไม่ดี หวังทำหน้าที่ให้ ปชช.ได้ประโยชน์สูงสุด

เมื่อเวลา 13.30 น. วันที่ 9 พฤศจิกายน ที่ทำเนียบรัฐบาล นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ ในฐานะหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.) ให้สัมภาษณ์ผลสำรวจความเห็นล่าสุดที่ระบุว่าประชาชนมีความเห็นว่าตนมีความเหมาะสมหลายด้านที่จะขึ้นเป็นนายกรัฐมนตรี ว่าถือว่าทุกโพล ไม่ว่าโพลตอนเสียงมาก หรือเสียงน้อยจะเป็นกระจกเงาสะท้อนส่วนหนึ่งที่นำมาประกอบการพิจารณาในการเดินหน้าบริหารราชการแผ่นดิน หรือทำงานทางการเมืองต่อไป เพราะเราเป็นนักการเมืองในระบอบประชาธิปไตยก็ต้องฟังเสียงสะท้อนจากทุกฝ่าย ไม่ว่าจะมุมดี หรือมุมไม่ดีก็ตาม แล้วก็นำมาปรับปรุงแก้ไข ถ้าคิดว่ายังดีไม่พอ อันไหนที่ดีแล้วก็จะได้รักษาแนวทางนั้นไว้ต่อไป เพื่อจะได้ทำหน้าที่ของตัวเองให้สมบูรณ์ที่สุด และให้เป็นประโยชน์สูงสุดกับประชาชนต่อไป

 

“ผู้แทนราษฎรก็ต้องทำหน้าที่ให้สมบูรณ์ด้วย นอกจากต้องลงพื้นที่แล้ว ก็จะต้องทำหน้าที่ในสภาด้วย รวมทั้งภารกิจในพรรคการเมืองที่ตนเองสังกัดด้วย เพราะบางท่านเป็นทั้งผู้บริหารพรรค เป็นทั้งผู้แทนราษฎร แล้วก็เป็นทั้งกรรมาธิการ เพราะฉะนั้นก็ต้องมีงานหลายงานที่ต้องทำไปพร้อมกัน ทั้งงานพรรค งานสภา และงานในพื้นที่” หัวหน้าพรรค ปชป.กล่าว

 

ผู้สื่อข่าวถามว่าจากผลโพลล่าสุดที่สนับสนุนให้นายจุรินทร์เป็นนายกรัฐมนตรีจะส่งผลต่อการเลือกตั้งผู้ว่าฯกทม.ของพรรค ปชป.อย่างไรบ้าง นายจุรินทร์กล่าวว่า อยู่ที่ประชาชน แต่พรรค ปชป.จะทำหน้าที่ของเราให้สมบูรณ์ที่สุด และเมื่อถึงเวลาที่จะประกาศตัวผู้สมัครในแต่ละส่วนก็จะดำเนินการต่อไปในช่วงเวลาที่มีความเหมาะสม แต่ตอนนี้สิ่งหนึ่งในพื้นที่กรุงเทพฯที่เราได้ดำเนินการอย่างน้อยมี 2 โครงการที่เดินหน้าโดยต่อเนื่องคือ 1.จุรินทร์ ออนทัวร์ กรุงเทพมหานคร 2.มอบหมายให้รองหัวหน้าพรรคดูแลกรุงเทพฯ คือนายองอาจ คล้ามไพบูลย์ เป็นหัวหน้าทีม เพื่อนำทีมกรุงเทพฯประชาธิปัตย์ลงพื้นที่โดยต่อเนื่อง โดยนำผู้สมัคร ส.ส.และ ส.ก.ของพรรคเดินคู่ขนานไปกับทีมงานผู้ที่จะสมัครผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานครในนามพรรคไปพร้อมๆ กัน

 

“ในฐานะพรรคการเมืองที่เราผูกพันกับชาวกรุงเทพมหานครมายาวนาน ถือว่าพื้นที่กรุงเทพมหานครเป็นพื้นที่ที่มีความสำคัญ เราก็จะต้องเดินไปพบกับพี่น้องชาวกรุงเทพฯ และเพื่อนำความเห็นทั้งหมดมาแก้ไขปัญหาให้ รวมทั้งในการที่จะกำหนดนโยบายที่จะนำเสนอต่อไป เมื่อถึงเวลาที่เหมาะสม” นายจุรินทร์กล่าว

 

ผู้สื่อข่าวถามว่าได้ประเมินอายุรัฐบาลหรือไม่ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์กล่าวว่า ไม่ได้ประเมิน เราทำหน้าที่ของเรา

ข่าวที่เกี่ยวข้อง