รีเซต

INTUCH เล็งดีลลงทุนต่อยอด โบรกหนุนซื้อ-ชูหุ้นปันผลเด่น

INTUCH เล็งดีลลงทุนต่อยอด โบรกหนุนซื้อ-ชูหุ้นปันผลเด่น
ทันหุ้น
6 พฤศจิกายน 2566 ( 11:10 )
6
INTUCH เล็งดีลลงทุนต่อยอด โบรกหนุนซื้อ-ชูหุ้นปันผลเด่น

#INTOUCH #ทันหุ้น – INTUCH เผยติดตามสถานการณ์ในอิสราเอลอย่างใกล้ชิด ชี้ภาคเอกชนปรับตัวได้ดี ย้ำ ณ ปัจจุบันเงินลงทุนในเวนเจอร์แคปยังไม่ได้รับผลกระทบ ลั่นมองหาโอกาสลงทุนในธุรกิจที่เกี่ยวเนื่องกับ ADVANCอย่างต่อเนื่อง ด้านโบรกปรับเพิ่มประมาณการกำไรทั้งปี 2566 ขึ้นอีกราว 9-10% แตะ 1.22 หมื่นล้านบาท เพิ่มขึ้น 16% YOYชูหุ้นปันผล ให้เป้า 90 บาท แนะ “ซื้อ” รอรับปันผลช่วงครึ่งหลังของปี 1.64 บาทต่อหุ้น


นายเมโธ  เปี่ยมทิพย์มนัส  ผู้ช่วยกรรมการผู้อำนวยการอาวุโส ส่วนงานการเงิน และรักษาการ หัวหน้าสายงานการเงินและบัญชี บริษัท อินทัช โฮลดิ้งส์ จำกัด (มหาชน) หรือ INTUCH เปิดเผยผลการดำเนินงานบริษัทงวดไตรมาส 4/2566 ว่ามีแนวโน้มเติบโตสอดคล้องกับผลการดำเนินงานของ ADVANC ที่เข้าสู่ช่วงไฮซีซันของธุรกิจโทรศัพท์มือถือจากการเดินทางเข้ามาของนักท่องเที่ยว


ประกอบกับการลงทุนเพิ่มประสิทธิภาพโครงข่ายเทคโนโลยี 5G เพิ่มขีดความสามารถในการให้บริการ มุ่งนำเสนอประสบการณ์ที่น่าประทับใจ และรองรับลูกค้าที่จะเพิ่มขึ้นในอนาคต เบื้องต้นตั้งเป้าขยายฐานลูกค้าแตะ 12 ล้านรายภายในสิ้นปี 2566 จาก ณ สิ้นไตรมาส 3/2566 ที่มีลูกค้าราว 8.5 ล้านราย


ธุรกิจมือถือ-บรอดแบนด์ดัน


“ธุรกิจโทรศัพท์มือถือ ADVANCมุ่งมั่นที่จะเป็นผู้นำโครงข่าย 5G โดยนำเสนอแพ็กเกจที่คุ้มค่า ให้ลูกค้าจ่ายเงินเพิ่มเพียงเล็กน้อย แต่จะได้รับประสบการณ์การใช้โครงข่ายที่ดีกว่าทั้งความเร็ว และแอพพลิเคชั่นต่างๆ ทั้งยังเป็นการเพิ่มรายได้ให้กับ ADVANC อีกด้วย”


ด้านธุรกิจบรอดแบนด์ ADVANCยังสามารถขยายฐานลูกค้าเข้าสู่พื้นที่ใหม่ๆ ทั้งยังมีโอกาสที่คณะกรรมการ กสทช. จะพิจารณาให้ AWN ควบรวมโดยการเข้าซื้อกิจการ TTTBB ภายในปี 2566 ซึ่งจะเพิ่มฐานลูกค้าในพื้นที่ใหม่ๆ รวมถึงเพิ่มโอกาสการลงทุนในโครงข่ายที่มีประสิทธิภาพให้ ADVANC ได้อย่างมีนัยสำคัญ


สำหรับการเข้าลงทุนในกองทุนเวนเจอร์แคปปิตอล (Venture Capital Fund) ในประเทศอิสราเอล ณ ปัจจุบันบริษัทได้ใส่เม็ดเงินลงทุนไปแล้วราว 2.3 ล้านดอลลาร์สหรัฐอเมริกา และจากการติดตามสถานการณ์จากผู้จัดการกองทุน พบว่า ณ ปัจจุบันกองทุน ยังไม่ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์รัฐภูมิศาสตร์ที่เกิดขึ้น เนื่องจากภาคเอกชนในอิสราเอลสามารถย้ายฐานบริษัทได้อย่างรวดเร็ว โดยบริษัทยังคงติดตามสถานการณ์อย่างใกล้ชิด


มองโอกาสลงทุนต่อยอด


ทั้งนี้ บริษัทยังคงมุ่งศึกษาการลงทุนในธุรกิจที่เกี่ยวเนื่องกับธุรกิจของ ADVANC อาทิ EdTech, Robotic, Health Tech, E-Commerce, Big Data, Smart Building, InsurTech ฯลฯ เพื่อสนับสนุนการเติบโตของ ADVANC อย่างยั่งยืน รวมถึงบริษัทยังคงมองหาโอกาสเข้าไปร่วมสร้างการเติบโตให้กับสตาร์ทอัพ เพื่อสนับสนุนให้เกิดการพัฒนาอุตสาหกรรมในระยะยาว


“การลงทุนใน Viola Fund ตลอดระยะราว 2 ปี บริษัทลงเงินไปราว 2.3 ล้านดอลลาร์สหรัฐ เน้นลงทุนในฟินเทค เพิ่มความหลากหลายในการลงทุน ทั้งยังให้เผลตอบแทนด้านการเงิน คาดหวังไปลงทุนในต่างประเทศจะได้เห็นเทคโนโลยีใหม่ๆ ที่เหมาะสมกับการนำมาปรับใช้ในไทย เหตุการณ์พึ่งเกิดขึ้นยังไม่สามารถประเมินผลกระทบด้านการเงิน”


โบรกเชียร์ “ซื้อ” ชูหุ้นปันผล


บริษัทหลักทรัพย์ เอเซีย พลัส จำกัด ระบุฝ่ายวิจัยได้พิจารณาปรับประมาณการกำไรทั้งปี 2566 ของ INTUCH ขึ้น ตามการปรับเพิ่มกำไรทั้งปี 2566 ของ ADVANC ขึ้น 9% ซึ่งส่งผลโดยทำให้กำไรของ INTUCH ปรับเพิ่มขึ้นเดิมราว 9% - 10% แตะ 1.22 หมื่นล้านบาท เพิ่มขึ้น 16% YoY ณ สิ้นปี 2566 พร้อมคาดหวังการจ่ายเงินปันผลงวดครึ่งหลังของปี 2566 (2H/66) ที่ 1.64 บาทต่อหุ้น หรือคิดเป็นอัตราผลตอบแทนจากปันผล (Dividend Yield) ที่ 2.3% คิดเป็น Dividend Yield ทั้งปี 2566 ที่ 6.4% จึงคงคำแนะนำ “ซื้อ” ราคาเหมาะสม ณ สิ้นปี 2567 ที่ 90 บาท


รู้ทันเกม รู้ก่อนใคร ติดตาม "ทันหุ้น" ที่นี่

FACEBOOK คลิก https://www.facebook.com/Thunhoonofficial/

YOUTUBE คลิก https://www.youtube.com/channel/UCYizTVGMealUUalT6VdUdNA

Tiktok คลิก https://www.tiktok.com/@thunhoon_

LINE@ คลิก https://lin.ee/uFms4n5

TELEGRAM คลิก https://t.me/thunhoon_news

Twitter คลิก https://twitter.com/thunhoon1

ข่าวที่เกี่ยวข้อง