รีเซต

บขส.- ขสมก. เพิ่มป้ายรถเมล์ รับ-ส่งในสถานี "หมอชิต 2" เริ่มวันนี้

บขส.- ขสมก. เพิ่มป้ายรถเมล์ รับ-ส่งในสถานี "หมอชิต 2" เริ่มวันนี้
TNN ช่อง16
8 มีนาคม 2567 ( 12:00 )
37
บขส.- ขสมก. เพิ่มป้ายรถเมล์ รับ-ส่งในสถานี "หมอชิต 2" เริ่มวันนี้

ประชาชนที่เดินทางกลับจากต่างจังหวัดโดยรถทัวร์ได้เดินออกมาเพื่อโดยสารรถโดยสารสาธารณะออกจากสถานีสถานีขนส่งผู้โดยสารกรุงเทพ (จตุจักร) หรือหมอชิต 2 ที่ได้เพิ่มป้ายรถเมล์ 1 จุด บริเวณด้ารหน้าสถานีเพื่อความสะดวกแก่ผู้โดยสารซึ่งวันนี้เป็นวันแรกที่มีการเพิ่มป้าย

ภายหลังจาก บขส.ปิดพื้นที่บริเวณหมอชิต 2 ขาเข้าทั้งหมดเป็นการถาวร โดยให้รถโดยสารประจำทางที่วิ่งในเส้นทางหมวด 2 (กรุงเทพฯ-ต่างจังหวัด) ใช้พื้นที่ขาออก เพื่อจอดส่งผู้ใช้บริการบริเวณชานชาลาที่ 1 (ชานชาลาติดกับอาคารสถานี) ตั้งแต่วันที่ 1 มีนาคม 2567 เป็นต้นไป

ขสมก.จึงต้องยกเลิกการนำรถโดยสารเข้าไปรับ-ส่งประชาชน ณ จุดเชื่อมต่อรถโดยสาร ขสมก.-บขส. บริเวณชานชาลาขาเข้าหมอชิต 2 ตั้งแต่วันที่ 1 มีนาคม 2567 เป็นต้นไป

ทำให้วันนี้รถเมล์ ขสมก. ทั้งหมด จะหมุนเวียนเข้ารับผู้โดยสารที่ป้ายรถเมล์ดังกล่าวตลอดทั้งวัน เพื่ออำนวยความสะดวกแก่ประชาชนที่จะเดินทางเข้า-ออก สถานีขนส่งฯ หมอชิต 2 ได้อย่างไร้รอยต่อ

ทั้งนี้ บขส. ได้ดำเนินการปิดพื้นที่ขาเข้าเดิม โดยให้รถโดยสารทุกคันเข้าจอดส่งผู้โดยสารที่บริเวณพื้นที่ขาออก ช่องชานชาลาที่ 112 – 130 ตั้งแต่วันที่ 1 มีนาคมที่ผ่านมา และได้ตั้งจุดให้บริการรถแท็กซี่ ด้านหน้าประตูทางออกที่ 4(เมื่อวันที่ 8 มี.ค.67)

ภาพโดย: ธนาชัย ประมาณพาณิชย์






ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง