รีเซต

คนขับรถบรรทุกทราย 44 ตัน จอดซื้อบุหรี่ เกิดถนนทรุด พลิกคว่ำ ก๊าซNGVรั่ว ชาวบ้านหนีกระเจิง

คนขับรถบรรทุกทราย 44 ตัน จอดซื้อบุหรี่ เกิดถนนทรุด พลิกคว่ำ ก๊าซNGVรั่ว ชาวบ้านหนีกระเจิง
มติชน
23 กุมภาพันธ์ 2565 ( 21:05 )
46
คนขับรถบรรทุกทราย 44 ตัน จอดซื้อบุหรี่ เกิดถนนทรุด พลิกคว่ำ ก๊าซNGVรั่ว ชาวบ้านหนีกระเจิง

เมื่อเวลา16.30 น. วันที่ 23 กุมภาพันธ์ ศูนย์วิทยุรับแจ้งเหตุ 191 ของตำรวจภูธรจังหวัดยโสธร ได้รับแจ้งว่ามีอุบัติเหตุรถบรรทุกทรายพลิกคว่ำโดยเหตุเกิดที่ถนนพนังริมฝั่งแม่น้ำชี พื้นที่บ้านกุดกง หมู่14 ตำบลเขื่องคำ อำเภอเมือง จังหวัดยโสธร จึงแจ้งให้อาสาฯกู้ภัยออกตรวจสอบที่เกิดเหตุ โดยในที่เกิดเหตุเป็นถนนลาดยางซึ่งเป็นพนังริมฝั่งแม่น้ำชีก่อนจะถึงสะพานข้ามแม่น้ำชี แห่งที่ 3 พบรถบรรทุกพ่วงยี่ห้อฮีโน่สีขาว ทะเบียน 81-1500 ยโสธร พ่วงทะเบียน 81-4243 ยโสธร พลิกตะแคงตกลงไปข้างทางโดยที่มีทรายที่บรรทุกมาเต็มคันรถเทกระจาดเต็มพื้น ส่วนที่พื้นถนนตรงบริเวณล้อหลังทรุดตัวลงเป็นหลุมลึกซึ่งเป็นสาเหตุให้รถบรรทุกทรายพลิกคว่ำลงดังกล่าว นอกจากนี้ยังพบว่ามีเสียงและกลิ่นของก๊าช NGV รั่วไหลออกมาส่งกลิ่นเหม็นฟุ้งกระจายไปทั่วบริเวณ เจ้าหน้าที่อาสาฯกู้ภัยต้องกันคนไม่ให้เข้าใกล้เพราะเกรงว่าอาจจะมีประกายไฟจนเกิดเหตุการณ์ที่ไม่คาดคิดขึ้นได้แต่ต่อมาเจ้าหน้าที่สามารถเข้าปิดรอยรั่วของก๊าชได้อย่างปลอดภัย แต่ก็ยังโชคดีที่เหตุการณ์ในครั้งนี้ไม่มีใครได้รับบาดเจ็บหรือเสียชีวิต

 

จากาการสอบถามนายเสกสรร ทาระพันธ์ อายุ 65 ปี คนขับรถบรรทุกทราย บอกว่า ก่อนเกิดเหตุตนขับรถบรรทุกทรายคันเกิดเหตุบรรทุกทรายน้ำหนักประมาณ 44 ตัน ออกจากท่าทรายแห่งหนึ่งซึ่งอยู่ห่างจากจุดเกิดเหตุประมาณ 2 กิโลเมตร เพื่อจะนำทรายไปส่งให้กับลูกค้าที่จังหวัดร้อยเอ็ดแต่ในขณะที่ตนขับรถไปถึงจุดเกิดเหตุซึ่งเป็นพนังริมแม่น้ำชีตนได้จอดรถริมถนนเพื่อลงไปซื้อบุหรี่ที่ร้านค้าใกล้กันแต่ในระหว่างนั้นพื้นถนนบริเวณล้อหลังฝั่งซ้ายเกิดทรุดตัวลงอย่างรวดเร็วก่อนที่รถบรรทุกทรายจะพลิกตะแคงตกลงไปข้างทางทันทีจนทรายเทกระจาดและมีก๊าช NGV รั่วไหลออกมา แต่ก็ยังโชคดีที่ไม่มีใครได้รับบาดเจ็บหรือเสียชีวิตจากเหตุการณ์ในครั้งนี้

 

นอกจากนี้ยังชาวบ้านที่อยู่ในบริเวณดังกล่าวต่างวิ่งหนีออกไปอยู่ไกลที่เกิดเกตุหลายร้อยเมตรเพราะกลัวก๊าชระเบิด โดยเบื้องต้นเจ้าหน้าที่สามารถปิดวาล์วแก๊สได้

ข่าวที่เกี่ยวข้อง