รีเซต

รถเทรลเลอร์ ล้อตกลงหลุม ซ่อมท่อประปา หวิดคว่ำ

รถเทรลเลอร์ ล้อตกลงหลุม ซ่อมท่อประปา หวิดคว่ำ
มติชน
21 มีนาคม 2565 ( 23:24 )
51
รถเทรลเลอร์ ล้อตกลงหลุม ซ่อมท่อประปา หวิดคว่ำ

เมื่อเวลาประมาณ 20.00 น. ของวันที่ 21 มีนาคม 2565 ศูนย์วิทยุสถานีตำรวจภูธรเมืองสมุทรสาคร ได้รับแจ้งมีอุบัติเหตุรถเทเลอร์ตกหลุมที่อยู่ระหว่างกำลังซ่อมแซม บนถนนพระราม 2 ช่องคู่ขนาน หน้าปากทางเข้าซอยถนนสุชัย หมู่ที่ 6 ต.ท่าทราย อ.เมือง จ.สมุทรสาคร ทำให้รถไม่สามารถขึ้นมา และยังเอียงไปโดนรถแบ็คโฮที่กำลังทำงานอยู่ด้วย อีกทั้งยังส่งผลทำให้ไม่สามารถใช้เส้นทางคู่ขนานในช่วงดังกล่าวได้ จึงต้องให้เจ้าหน้าที่ตำรวจจราจร สภ.เมืองสมุทรสาคร มาคอยโบกรถให้ไปใช้ช่องทางด่วนแทน ส่วนรถเทเลอร์ที่ล้อตกลงไปในหลุมจนไม่สามารถขึ้นมาได้นั้น ก็ต้องประสานรถเครนยาวมาทำการยกขึ้น

 

จากการตรวจสอบเบื้องต้นพบว่า รถเทเลอร์คันดังกล่าว เป็นรถบรรทุกขนาด 14 ล้อ ทะเบียนตัวหน้า 74 – 7782 กรุงเทพมหานคร ทะเบียนตัวพ่วง 74 – 5463 กรุงเทพมหานคร สภาพล้อหลังข้างซ้ายทั้ง 4 ล้อ ตกลงไปในหลุมขนาดใหญ่ จนรถเอียงไปโดนรถแบ็คโฮที่กำลังกดแผ่นเหล็กลงรอบๆ ปากหลุมกันดินสไลด์ตัว ขณะที่บริเวณปากหลุมพบกรวยยางหลายอันตั้งวางล้อมรอบไว้

 

อีกทั้งปากซอยถนนสุชัย ยังมีป้ายสีแดงขนาดใหญ่ ตัวอักษรสีขาว เขียนติดตั้งไว้ด้วยว่า “ขออภัยในความไม่สะดวก จะมีการดำเนินการปิดช่องทางจราจร ช่องทาง ในวันที่ 21 มีนาคม 2565 ถึงวันที่ 10 เมษายน 2565 เพื่อดำเนินการซ่อมแซมท่อส่งน้ำประปา กรุณาหลีกเลี่ยงการใช้เส้นทาง”

 

โดยมีโลโก้ของเทศบาลนครสมุทรสาครอยู่ด้านบน พร้อมกันนี้ในช่วงเกิดเหตุก็มีเจ้าหน้าที่กำลังทำการซ่อมแซมท่อประปา โชคดีที่ไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บ

 

จากการสอบถามคนขับรถเทเล่อร์บอกว่า ตนเองไปรับสินค้าเป็นยางรัดของ หรือยางรัดถุงแกง มาจากบริษัทที่อยู่ข้างในซอย เพื่อจะนำไปส่งที่ลาดกระบัง พอออกมาจากซอยตนมองไม่เห็นว่ากำลังมีคนทำงานซ่อมแซมท่อกันอยู่ เพราะไม่เห็นเปิดไฟ จึงได้เลี้ยวรถตามปกติ แต่ไม่พ้นทำให้ล้อตกลงไปในหลุมดังสภาพที่เห็น และไม่สามารถขึ้นมาได้

 

ส่วนทางด้านเจ้าหน้าที่งานซ่อมแซมที่กำลังทำงานอยู่บนรถแบ็คโฮนั้นก็บอกว่า พวกตนได้เปิดไฟให้สัญญาณว่ากำลังมีการทำงานซ่อมแซมกันอยู่ อีกทั้งก็ยังมีป้ายติดตั้งไว้หลายแผ่นด้วยกัน ทั้งบอกให้ทราบถึงช่วงระยะเวลาการซ่อมแซม ป้ายบอกงานซ่อมท่อประปาขออภัยในความไม่สะดวก และป้ายเตือนให้ระวังขออภัยในความไม่สะดวก อยู่ระหว่างดำเนินการ

 

ซึ่งตนเห็นรถเลี้ยวออกมาแล้วโดยไม่ได้โยกตีวง ทั้งๆที่ตนเองก็ทำสัญญาณมือให้รถโยกออกไป แต่คนขับก็ไม่ยอมโยก ประกอบกับมีรถที่ขับมาทางตรงบีบแตรใส่ ทำให้คนขับรถเทเล่อร์พุ่งออกไปอย่างรวดเร็ว จึงเป็นเหตุให้ล้อตกลงไปในหลุม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง